Thứ Ba, 2024-04-23, 9:10 PM
Welcome Guest | RSS

Dân Chủ Cho Việt Nam

Main » 2008 » Tháng Tám » 20 » Phụ nữ Xã Hội Bổ Nam, Bổ Nữ, Bổ Sấp, Bổ Ngữa
11:37 AM
Phụ nữ Xã Hội Bổ Nam, Bổ Nữ, Bổ Sấp, Bổ Ngữa


Lau_de
Ảnh mang tính chất minh họa. Photo nguồn flickr.com

Trong khi chưa có Viagra cho nữ, nhiều quý bà suy luận: Cái gì bổ cho nam thì cũng bổ cho nữ. Trên đà đó, họ tìm đến những món bổ chỉ dành cho nam, trong đó có pín. Để khỏi gây giật mình, chị em nhà ta gọi chệch đi là "súng đạn".

Thực tế chưa có công trình khoa học nào chứng tỏ các chất chứa trong "của quý" các loài có tác dụng "tăng cường âm sự, dương sự". Bộ phận này thực chất là một hệ cơ, gân, mạch máu, hệt như các bộ phận khác trong cơ thể, chỉ khác ở cơ chế hoạt động mà thôi. Chẳng có logic nào chứng tỏ là nó có tác dụng kích thích hay bổ tức thì, bổ dần dần, bổ từ từ như dân gian truyền tụng.

Trưa cuối tuần, một tốp 6 phụ nữ mặc trang phục muôn màu muôn kiểu bước vào một quán nhậu kiêm nhà hàng khá lớn cuối đường Lý Tự Trọng, quận 1, Saigon. Khoát tay một cách chuyên nghiệp, nữ thực khách lớn tiếng: "Cho một lẩu pín lớn đi em".

Có thể nhận ra ngay món ăn đặc biệt này từ "quy mô" các loại nồi, bếp hấp bày trên mặt bàn. Không giống như các món lẩu khác, mọi thứ đều nấu chung trong nước lẩu, món pín được hấp riêng với rượu, để nước lẩu sôi mới bỏ vào để đảm bảo giữ được nguyên chất. Một đĩa tủy dọn kèm với một đĩa trứng vịt lộn, được xem là chất xúc tác làm tăng thêm phần bổ dưỡng và là chất tăng lực tự nhiên.

Chiếc nồi nghi ngút khói đặt trên bếp cồn, khi vừa sôi, một nam phục vụ tiến tới, đập vào giữa nồi hai trứng vịt lộn còn sống nguyên. Rồi một tay quắp sau lưng, một tay cầm vá dài, anh ta múc thức ăn vào những chiếc chén nhỏ trước mặt thực khách, như múc món súp trong bàn tiệc cưới vậy.

Những khoanh tròn màu trắng đục, hơi vàng sậm bên trong và có một phần trống hình khía ở giữa, ăn vào thấy giòn giòn sần sật... được giới thiệu là "của quý" của dê, loài có khả năng "phục vụ" ngoại hạng. Những tràng cười giòn giã vang lên không ngớt, "mồi" là những câu chuyện của chốn phòng the.

Không ít bàn nhậu khác lại rơi vào cảnh giở khóc giở cười. Nạn nhân là một thực khách nữ chưa từng tận mục sở thị món này, chỉ được thông báo là đi ăn lẩu. Sau khi ăn xong, tấm tắc khen: "Ngon thế! Món gì mà ngon vậy?". Khi được bật mí, khổ chủ buông bát, buông đũa, mặt xuôi xị.

Nhưng đa số thực khách nữ đi ăn món lạ này là vì tò mò. "Mình từng nghĩ, cái ấy mà đem nấu lên, ăn giòn giòn sần sật thì thú vị phải biết. Bây giờ thì khỏi phải tưởng tượng nữa", một thực khách tâm sự.

Nếu thấy thực khách nam nữ đi chung, quán thường quảng bá là món này còn có tác dụng làm đẹp da. Và chẳng hàng quán nào muốn làm mất lòng quý ông khi giới thiệu với quý bà đi cùng là món này cũng làm cho người nữ "vùng lên" mạnh mẽ. Thỉnh thoảng cũng có chủ quán vui miệng quảng bá món này "bổ âm, bổ dương, bổ giường, bổ chiếu" để khuyến khích quý bà mạnh dạn dùng thử.

Nhưng đúng là vì tế nhị, nhiều quý bà chỉ đi cùng đức lang quân hoặc bạn bè khác phái đi ăn món này một lần cho biết chỗ. Những chuyến "đánh lẻ" sau đó là do chị em tự rủ nhau để tự nhiên hơn. Ăn món tế nhị này mà vừa nhai sần sật lại không ngớt tám về "chuyện ấy" thì thật chẳng quý ông nào chịu nổi.

Giống như nam giới, phụ nữ cũng rất quan tâm tới việc chọn thực phẩm có "dính dáng" tới "chuyện ấy". Theo dân gian truyền tụng thì con vật càng mạnh mẽ thì "của quý" của nó lại càng có tác dụng cường dương hơn cả.

Nhưng theo nghiên cứu đến tận gốc rễ, có khả năng là do dê thường ăn một loại cỏ có tên là "dâm dương thảo", một loại thảo dược có một số chất kích thích mạnh. Vậy nếu muốn bổ thật thì chắc quý bà phải đi tìm lá so đũa mà gặm như dê vậy, chứ đâu phải ăn "súng đạn" của dê mà được việc.

Nhưng nói về sự hưng phấn thì đúng là "rủ nhau đi ăn súng đạn" có tác dụng thật. Việc làm cho thực khách được thỏa mãn trí tò mò phần nào đã đem lại sự "hưng phấn" mà việc đi ăn các món thông thường không thể nào có được.

Rồi những câu chuyện xôm tụ quanh bàn ăn về những đề tài tiếu lâm thầm kín cũng có tác dụng giúp thực khách xả stress, đôi khi còn giúp đương sự tìm ra giải pháp hữu hiệu cho những vấn đề riêng tư của mình. Khi đầu óc thoải mái, cảm xúc dĩ nhiên sẽ đến một cách tự nhiên và mạnh mẽ hơn. Bởi thế mà các quán lẩu "pín" cứ hoạt động đều đặn và có dấu hiệu ngày càng đắt hàng hơn.

http://www.take2tango.com/?display=2167

Category: Việt Nam ngày nay | Views: 1193 | Added by: danchu | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
Only registered users can add comments.
[ Registration | Login ]
Login form
Search
Calendar
«  Tháng Tám 2008  »
SuMoTuWeThFrSa
     12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
31
Our poll
Đánh giá
Total of answers: 887
Site friends
Statistics

Đang online: 1
Khách: 1
Thành Viên: 0