Thứ Tư, 2024-04-17, 2:08 AM
Welcome Guest | RSS

Dân Chủ Cho Việt Nam

Main » 2008 » Tháng Tám » 24 » Bản tin ngày 24/08/2008
5:08 PM
Bản tin ngày 24/08/2008
200 người ở quán bar Friendly bị tạm giữ
Hơn 100 cảnh sát được huy động trong cuộc kiểm tra bất ngờ quán bar - Ca nhạc trẻ Friendly (Hải Phòng) đêm 22/8. Ma túy tổng hợp và hàng chục gói bột trắng nghi heroin được phát hiện.
Bên ngoài câu lạc bộ Friendly. Ảnh: GĐXH.


Chiều 23/8, trao đổi với VnExpress.net, đại tá Đỗ Hữu Ca, Phó giám đốc Công an Hải Phòng cho hay, khi cảnh sát bất ngờ ập vào, nhiều người cùng các vũ nữ vẫn say sưa theo tiếng nhạc cực mạnh. "Toàn bộ thực khách có mặt tại quán Bar tỏ ra hốt hoảng. Bia, rượu vứt ngổn ngang trên mặt bàn. Chúng tôi đã thu giữ tại hiện trường 10 viên thuốc ma túy tổng hợp, hàng chục liều heroin được chia nhỏ và 2 cục heroin còn nguyên", vị phó giám đốc nói.
Những vị khách có mặt tại quán bar đã được mời về trụ sở cảnh sát. Kết quả xét nghiệm cho thấy, 40 trong số gần 200 vị khách có mặt tại bar Friendly có kết quả dương tính với ma tuý .

Friendly ngự trên đường Điện Biên Phủ rộng gần 500 m2. Mặt tiền quán Bar này chật hẹp nhưng hút được khá nhiều khách, trong đó có cả thực khách người nước ngoài. Quán thường hoạt động đến 24h. Mỗi đêm tại đây có hàng chục bảo vệ cơ động làm việc. Những chiếc loa thùng cực đại, bục nhảy dành cho các vũ nữ cùng hệ thống ánh sáng được bố trí bài bản và hiện đại. Tuy nhiên ông Ca cho hay, Friendly chỉ được phép hoạt động kinh doanh phòng trà.
Friendly trước đó được nhiều người biết đến như một vũ trường với tên Biển Gọi. Sau nhiều lần vi phạm quy định trong kinh doanh, tháng 2/2008, công an Hải Phòng đã đề nghị UBND thành phố Hải Phòng rút giấy phép.
Tuấn Anh

Cướp mạng người vì bạn gái bị sàm sỡ
Ngày 22/8, sau hai ngày xét xử, TAND Hà Nội đã tuyên phạt Trần Ngọc Đức, (36 tuổi) 20 năm tù giam; Hồ Thị Thơm (34 tuổi) 7 năm tù về tội giết người. Tháng 1, Đức bị cảnh sát bắt sau 9 năm lẩn trốn.
Theo cơ quan công tố, năm 1999, Hồ Thị Thơm, Lê Thị Thiết, Trần Ngọc Đức và Trần Văn Hạng cùng thuê nhà ở với nhau tại quận Đống Đa, Hà Nội.
Ngày 14/11/1999, Thơm và Thiết rủ nhau đi bộ ra khu vực hồ Thiền Quang chơi thì gặp Nguyễn Khắc Tưởng và Ngô Văn Mão. Bốn người bắt chuyện với nhau, Tưởng đã trêu ghẹo và ôm Thiết dẫn đến lời qua tiếng lại.

Thiết vờ đồng ý “đi chơi” với Tưởng và lên kế hoạch dạy cho anh ta một bài học. 4 người đi trên một chiếc xích lô đến hồ Ba Mẫu, gần nơi trọ của Thơm và Thiết. Thơm giả vờ đi mua bao cao su nhưng thực chất là về báo cho Đức và Hạng đến đánh. Nghe chuyện, Đức liền lấy một chiếc khóa dây xe đạp chạy ra để cứu bạn gái.
Anh ta đánh nhiều nhát vào đầu Tưởng khiến nạn nhân sợ quá nhảy xuống hồ Ba Mẫu. Đức nhảy theo xuống hồ đánh tiếp đến khi nạn nhân gục hẳn, chìm xuống hồ.
Hạng lúc đó cũng vừa ra tới nơi, cùng Đức lao vào đánh Mão. Khi Thiết bảo “tha cho nó”, Đức mới buông tay và vứt chiếc khóa phi tang. Sau khi gây án, Đức và Thiết đã bỏ trốn. Thơm và Hạng bị bắt về hành vi giết người và gây rối trật tự công cộng vào năm 2000. Sau đó, Hạng đã được Viện KSND Hà Nội đình chỉ điều tra.
Thiết vẫn đang lẩn trốn.
Nam Anh

Cán bộ thuế tiếp tay mua bán 2.600 hóa đơn khống
Ngày 22/8, TAND TP HCM đã tuyên phạt Nguyễn Khánh Sơn, 35 tuổi mức án 22 năm tù về 3 tội: “lưu hành các giấy tờ có giá giả khác”, “sửa chữa, sử dụng giấy chứng nhận của cơ quan, tổ chức” và “đưa hối lộ”.
Liên quan đến vụ án, các bị cáo khác cũng bị tuyên buộc từ 18 tháng tù treo đến 16 năm tù. Riêng cán bộ thuế Trần Thị Thúy Phương nhận 11 năm tù về tội “nhận hối lộ”.

Từ năm 2003 đến 2005, Nguyễn Khánh Sơn đã thành lập 11 công ty TNHH mua bán khống 2.600 hóa đơn giá trị gia tăng (GTGT), thu lợi bất chính cả tỷ đồng. Theo đó, Sơn đã dùng ảnh của mình và đồng bọn thay vào CMND thật mang tên người khác để làm thủ tục thành lập công ty, đứng tên giám đốc rồi đăng ký mua hoá đơn từ các chi cục thuế.
Để việc làm ăn trót lọt, Nguyễn Khánh Sơn đã móc nối, mua chuộc Phượng bao che, tiếp tay cho mình. Sơn đã nhiều lần "biếu xén" Phượng, tổng cộng là 180 triệu đồng. Nhờ vậy, hoạt động mua bán hóa đơn GTGT khống của Sơn và đồng bọn kéo dài suốt một thời gian dài mới bị phát hiện.
Vũ Mai


Canon đưa vào hoạt động nhà máy thứ 5 tại VN
TT - Ngày 22-8, Tập đoàn Canon chính thức đi vào hoạt động nhà máy sản xuất máy in laser giai đoạn 2 tại Khu công nghiệp
Quế Võ, Bắc Ninh. Đây là nhà máy máy in lớn nhất trên thế giới của Canon, với công suất thiết kế 14,4 triệu sản phẩm/năm, đáp ứng 35% nhu cầu thị trường thế giới. Như vậy, đến nay Canon đã đầu tư năm nhà máy tại VN (hai nhà máy ở Khu công nghiệp Thăng Long, Hà Nội, hai ở Khu công nghiệp Quế Võ và một ở Khu công nghiệp Tiên Sơn, Bắc Ninh).
Tính đến nay Canon đã đầu tư trên 300 triệu USD cho cả năm nhà máy này, giải quyết việc làm cho trên 16.000 công nhân. Riêng nhà máy thứ hai ở Khu công nghiệp Quế Võ, dự kiến đến năm 2011 Canon sẽ thu hút khoảng 10.000 lao động. Doanh thu xuất khẩu máy in của Canon Vietnam năm 2007 đạt 952 triệu USD, năm nay dự kiến sẽ là 1,3 tỉ USD.
Lê Nguyên Minh


Taekwondo Việt Nam trắng tay tại Bắc Kinh
Nguyễn Văn Hùng - niềm hy vọng cuối cùng của thể thao VN ở Olympic Bắc Kinh - chịu thất bại 1-3 sáng nay, ở vòng đấu loại đầu tiên của hạng cân trên 80 kg. Hùng cũng mất nốt cơ hội mong manh dự vòng đấu vớt tranh HC đồng. Như vậy, cả ba võ sĩ hàng đầu của VN cùng sớm dừng bước.
Nguyễn Văn Hùng là võ sĩ taekwondo số một của Đông Nam Á, khi liên tiếp giành HC vàng SEA Games. Ở Olympic Athens 2004, anh thua tại tứ kết. Còn thành tích cao nhất ở giải vô địch châu Á là HC bạc năm 2008 và HC đồng năm 2006.
Theo kết quả bốc thăm ở Olympic Bắc Kinh, Hùng nằm ở nhánh khó, nhưng được nhận định là đủ khả năng qua vòng đầu (gồm 16 võ sĩ). Thực tế cuộc so tài sáng nay cho thấy dự đoán đó là có cơ sở, khi Chika Yagazie của Nigeria chủ yếu phòng thủ trong hai hiệp đầu. Văn Hùng cũng không ham tấn công, nhưng vẫn sớm có được 1 điểm bằng cú đá chính xác ngay đầu hiệp một. Hiệp hai kết thúc với tỷ số 0-0. Theo diễn biến đó, vé vào tứ kết tưởng như khó tuột khỏi tay võ sĩ của chúng ta. Nhưng ở hiệp 3 quyết định, Chika Yagazie đột ngột lao tới tấn công liên tục, ghi 3 điểm một cách thuyết phục trong sự luống cuống của Văn Hùng.
Thua 1-3, Hùng chỉ còn biết chờ cơ hội đấu Repechage (vòng đấu vớt dành cho các võ sĩ thua một trong hai người vào chung kết, được chia làm hai nhánh để tranh 2 HC đồng). Tuy nhiên, khả năng này đã không thành hiện thực khi võ sĩ người Nigeria sau đó cũng chịu thua ở bán kết.
Trước Hùng, nữ võ sĩ Hoài Thu cũng phải dừng bước ngay ở vòng đầu tiên; còn Ngọc Trúc thua tại tứ kết và sau đó thua tiếp trận đấu vớt thứ nhất.
Tại Bắc Kinh, Việt Nam mới chỉ có một HC bạc, do công của lực sĩ cử tạ Hoàng Anh Tuấn. Đây là tấm HC bạc thứ hai của VN trong lịch sử dự Thế vận hội, sau thành công của võ sĩ taekwondo Trần Hiếu Ngân năm 2000.
T.T


"Bắn" thuốc lào, hớp nước mía
TT - "Bắn" thuốc lào, hớp nước mía đang là mốt của nhiều bạn trẻ Hà Nội. Cả dãy đường cuối phố Hàng Vải (Hà Nội) nhà nhà bán nước mía, câu khách bằng chiêu phục vụ thuốc lào miễn phí...

Khách đến hầu như toàn những gương mặt trẻ, "có hôm kín cả đường, nhất là tối cuối tuần không còn lối cho xe cộ qua lại" - chị Hoa, chủ quán nước mía, cho biết.
Có cả gương mặt học trò
Đầu giờ chiều, hai thanh niên cưỡi chiếc SH màu xanh trờ tới gốc cây đa, sà vào quán nước mía nằm cuối phố Hàng Vải (Hà Nội). Chị chủ quán kéo mấy cái ghế nhựa, đon đả: "Khiếp, sao hôm nay đến sớm thế, các cậu biết có thuốc lào gốc chứ gì? Đây đây, ngồi châm thử điếu xem sao. Tôi mới về tận Tiên Lãng (Hải Phòng) mua về đấy". Anh chàng mặc áo đen kéo ngay thùng điếu để sẵn gần đấy, lấy bọc thuốc lào, một tay cầm điếu, tay kia vê ít thuốc bằng đầu ngón út cho vào nõ, châm lửa rồi đẩy điếu cày lên cao rít một hơi. Miệng vo tròn nhả luồng khói xám xịt cả khoảng không, hớp ngụm nước mía anh ta khật dài rồi khà ra chừng thích thú, gật gù: "Đúng hàng Tiên Lãng rồi!".
Dù vẫn còn phê thuốc, anh cho biết mình tên L., làm việc trong ngành hàng không, nhà ở gần chợ Đồng Xuân, mỗi ngày "đáp" ra đây làm vài "bi". Chỉ trong lúc ngồi đợi chị chủ quán bưng nước mía ra, L. đã "bắn" đến ba phát.
Ngồi gần đấy là đám bạn trẻ vừa chơi đá bóng xong, còn nguyên đồng phục học trò vừa rôm rả bình luận trận đấu, vừa khật khừ chuyền nhau điếu cày. Tiếng rít liên tục nổ giòn. Nhìn những "ông cụ nhí” đôi mắt mơ mơ thả hồn theo khói thuốc, chị Hoa cho biết: "Không có thuốc lào chẳng ma nào đến hàng mình uống nước mía đâu".
Nước mía Hàng Vải có tiếng ở Hà thành từ khá lâu. Một đoạn phố ngắn có đến hơn chục quán nước mía. Gần đây lại có thêm món thuốc lào phục vụ khách hàng. Các quán đua nhau câu khách bằng... thuốc lào với những câu slogan như: "thuốc lào hết ý”, "thuốc lào thượng hạng"... Quán nào cũng dựng sẵn từ gần chục điếu cày, vài hộp thuốc lào, có quán còn cho khách "chơi" điếu cày dài gần 2m, mà khi một người rít một người châm lửa giúp.
Không thiếu những bạn gái đi cùng bạn trai đến “phố nước mía - thuốc lào”. Ảnh: T.H.

Thú chơi sành điệu mới?
Cả "phố nước mía - thuốc lào" hầu như giới trẻ độc chiếm nơi đây và thuốc lào đi kèm nước mía trở thành thú chơi của nhiều bạn trẻ Hà thành. "Uống nước mía chỉ là cái cớ, còn chính ra là làm vài bi thuốc lào" - bạn A.T. cho biết. Có lẽ vì thế mà hàng nghìn quán nước chè khắp phố phường Hà Nội gần đây cũng là nơi để nhiều nhóm tuổi teen vào rít thuốc lào. Chúng tôi bắt gặp nhóm ba bạn trẻ thường xuyên đến đây mỗi chiều vừa ngồi nhâm nhi nước mía, "bắn" thuốc lào vừa đọc truyện tranh Conan!
Một buổi tối cuối tuần đến phố Hàng Vải, khó khăn lắm chúng tôi mới kiếm được chỗ ngồi tại quán nước mía góc đường Phùng Hưng. Chủ quán huy động toàn bộ điếu đủ loại, đủ kích cỡ nhưng vẫn không đáp ứng đủ cho khách nên cứ phải vác điếu chạy lòng vòng hết nhóm bạn trẻ này đến nhóm khác.

Cứ thế, ngày ngày phố nước mía - thuốc lào Hàng Vải tấp nập hàng trăm bạn trẻ đến đây tập làm "điếu sư” bắn thuốc lào đến tận khuya...
Trong khi đó, hầu hết bạn trẻ Hà Nội khác khi nhìn thấy cảnh này đều lắc đầu cho biết: khói thuốc lào vốn độc hại hơn khói thuốc lá rất nhiều. Hình ảnh những gương mặt trẻ tuổi học trò ngồi túm tụm hút chất độc hại này, "phê” đến mức có bạn say thuốc té dúi dụi ngay trên vỉa hè là một hình ảnh không đẹp, thiếu văn minh trong mắt người qua lại, nhất là với khách du lịch nước ngoài.
TRẦN HUỲNH - KIM ANH
Category: Tin tức | Views: 1408 | Added by: danchu | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
Only registered users can add comments.
[ Registration | Login ]
Login form
Search
Calendar
«  Tháng Tám 2008  »
SuMoTuWeThFrSa
     12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
31
Our poll
Đánh giá
Total of answers: 887
Site friends
Statistics

Đang online: 1
Khách: 1
Thành Viên: 0