Thứ Sáu, 2024-04-19, 9:30 AM
Welcome Guest | RSS

Dân Chủ Cho Việt Nam

Main » 2008 » Tháng Chín » 5 » BẢN LÊN TIẾNG CỦA PHONG TRÀO QUỐC DÂN ĐÒI TRẢ TÊN SÀI GÒN HỖ TRỢ GIÁO XỨ THÁI HÀ
3:51 PM
BẢN LÊN TIẾNG CỦA PHONG TRÀO QUỐC DÂN ĐÒI TRẢ TÊN SÀI GÒN HỖ TRỢ GIÁO XỨ THÁI HÀ
Tác giả: PHONG TRÀO QUỐC DÂN ĐÒI TRẢ TÊN SÀI GÒN

BẢN LÊN TIẾNG CỦA PHONG TRÀO QUỐC DÂN ĐÒI TRẢ TÊN SÀI GÒN HỖ TRỢ GIÁO XỨ THÁI HÀ


 

 

PHONG TRÀO QUỐC DÂN
ĐÒI TRẢ TÊN SÀIGÒN
P.O Box 17-516, Greenlane. Auckland – NEW ZEALAND
P.O Box 660935, Arcadia, CA 91066 – USA
Website: www.saigonforsaigon.org
Email: s4s@saigonforsaigon.org

 

Với ý chí cương quyết đòi lại sự công bằng, hàng ngàn tín hữu Công Giáo Giáo xứ Thái Hà thuộc Tổng Giáo Phận Hà Nội thắp nến cầu nguyện để đòi lại phần đất đai cơ sở của Giáo Hội đã bị bạo quyền Cộng sản ngang nhiên cưỡng chiếm dùng vào những việc bất chính từ nhiều năm nay. Làn sóng cầu nguyện trong tinh thần bất bạo động khởi sự từ ngày 18-12-2007 cho đến nay, từ Hà nội tràn vào Sàigòn có lúc số giáo dân lên tới 4, 5 ngàn người và hàng trăm linh mục, tu sĩ, đã cho thấy rõ rệt: tình trạng công lý không có, đời sống tâm linh bị suy thoái, nhân phẩm và nhân quyền của người dân bị chà đạp.

Trong tinh thần hiệp thông:

PHONG TRÀO QUỐC DÂN ĐÒI TRẢ TÊN SÀIGÒN hỗ trợ tinh thần tranh đấu cho sự Công Bằng của quý Giáo Sĩ và Giáo Dân tại Giáo xứ Thái Hà. Một mặt đòi lại cơ sở vật chất của Giáo Hội, nhưng mặt khác còn nhân danh Tin Mừng, nhân danh Tình Thương, nhân danh những thành phần thấp cổ bé miệng trong xã hội trước vấn nạn nhân phẩm và những quyền căn bản của con người bị tước đoạt.

PHONG TRÀO QUỐC DÂN ĐÒI TRẢ TÊN SÀIGÒN hỗ trợ tinh thần dấn thân của quý Giáo Sĩ và Giáo Dân tại Giáo xứ Thái Hà đã mạnh dạn lên tiếng đòi lại sự Công Bằng cho Dân Tộc trước hành vi bạo ngược của một tập đoàn Cộng Sản đã đặt quyền lợi của đảng lên trên Dân Tộc và ngang nhiên cướp đoạt tài sản, chà đạp giá trị tinh thần của Dân Tộc.

ính thưa Cha Matthêu Vũ Khởi Phụng Bề Trên Chính Xứ Thái Hà và Cộng Đồng Dân Chúa Giáo Xứ Thái Hà thân mến,

Lịch sử Giáo Hội Công Giáo Ba Lan đã chứng minh sức mạnh và ý chí của những buổi cầu nguyện đã trở thành một trong những yếu tố hàng đầu giúp Công Đoàn Đoàn Kết Ba Lan xóa tan tâm trạng sợ hãi trong lòng người dân sau nhiều thập niên bị chủ nghĩa vô thần Cộng sản khống chế, nhờ đó kết quả đã đưa đến sự sụp đổ của chế độ Công sản Liên Sô và hàng loạt các chế độ Cộng sản Đông Âu. Trong bối cảnh hiện nay với ý chí kiên cường của người dân, những buổi cầu nguyện ở Dòng Chúa Cứu Thế, tại Giáo xứ Thái Hà và lan rộng tới các Giáo Phận, cùng với sự phối hợp trong các Cộng đồng tín hữu thuộc các tôn giáo bạn dẫn đến niềm hy vọng biểu chứng hùng hồn cho câu nói “Ý Dân là Ý Trời”.

Nguyện xin Thiên Chúa qua lời chuyển cầu của Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp, ban cho quý Cha và Cộng Đồng Dân Chúa Giáo Xứ Thái Hà nhiều ơn khôn ngoan can đảm và kiên trì.

Ngày 5 tháng 9 năm 2008.

Linh Mục Nguyễn Hữu Lễ.

Đại Diện PHONG TRÀO QUỐC DÂN ĐÒI TRẢ TÊN SÀIGÒN.

Category: Tiếng nói dân chủ | Views: 1073 | Added by: danchu | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
Only registered users can add comments.
[ Registration | Login ]
Login form
Search
Our poll
Đánh giá
Total of answers: 887
Site friends
Statistics

Đang online: 1
Khách: 1
Thành Viên: 0