Thứ Năm, 2024-04-25, 5:44 PM
Welcome Guest | RSS

Dân Chủ Cho Việt Nam

Main » 2008 » Tháng Chín » 5 » Tin dân chủ Hà Nội
4:27 PM
Tin dân chủ Hà Nội

Ông Nguyễn văn Minh bị công an bắt vì thăm  nv Trần Khải Thanh Thủy

 Vào lúc 16 giờ chiều nay 4-9-2008, anh Nguyễn Văn Minh, vừa từ Đà Lạt ra Hà Nội để thăm nhà văn Trần Khải Thanh Thủy đã bị công an chặn bắt ngay tại cửa nhà văn. Hiện, đã là 20 giờ 30 phút, chúng tôi vẫn không liên lạc được với anh Minh. Được biết, anh Minh không có một người thân nào ở Hà Nội và đây là lần đầu tiên anh ra Bắc. Rất mong các tổ chức, cá nhân đấu tranh cho nhân quyền, dân chủ Việt Nam quan tâm đến trường hợp của anh Nguyễn Văn Minh và lên tiếng phản đối việc vi phạm nhân quyền của chính quyền cộng sản Việt Nam. Quý vị quan tâm có thể liên lạc đến nhà văn Trần Khải Thanh Thủy theo số phone  0906 282142 hoặc trực tiếp cho anh Minh: 0976 789838.

 

Tin về nhà báo tự do Nguyễn Khắc Toàn:

Sáng nay, vào lúc 10 giờ, nhà báo tự do Nguyễn Khắc Toàn đến thăm giáo xứ Thái Hà. Khi trở ra, nhà báo đã bị công an Hà Nội bắt giữ trái phép và áp giải về phường Ô Chợ Dừa. Tại đây, ông đã bị 9 công an thuộc đủ các cấp thành phố, quận, phường thay nhau thẩm vấn với thái độ rất ngang ngược và vô lễ. Đặc biệt, tên Trần Đăng Khoa, công an PA38 đã thục tay vào túi quần ông Toàn hòng cướp chiếc điện thoại di động của ông nhưng tên này đã thất bại và  phải ...rút tay không ra sau 5 phút giằng co với nhà báo.Ông Tòan đã bị thẩm vấn liên tục trong nhiều giờ đồng hồ mà không được uống nước. Nhà báo Nguyễn Khắc Toàn đã mạnh mẽ phản đối thái độ vô lễ, thô bạo của công an, buộc họ phải thay đổi cách hành xử với ông.

Đến 17 giờ cùng ngày, công an đã dùng xe cảnh sát áp giải nhà báo Nguyễn Khắc Toàn về phường Tràng Tiền để tiếp tục thẩm vấn. Công an đã thu giữ trái phép một chiếc xe gắn máy của ông. Lúc 20 giờ 15 phút, sau 10 tiếng đồng hồ bị bắt giữ và thẩm vấn liên tục không được ăn uống, nhà báo Nguyễn Khắc Toàn đã về nhà. Ngày mai, công an lại “mời” ông tiếp tục lên “làm việc”. Chúng tôi sẽ tiếp tục theo dõi và thông tin đến quý vị trường hợp của nhà báo Nguyễn Khắc Toàn.

 

Nhóm đấu tranh Nhân Quyền, Dân Chủ tại quốc nội đưa tin ngày 4/9/2008

Category: Tiếng nói dân chủ | Views: 937 | Added by: danchu | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
Only registered users can add comments.
[ Registration | Login ]
Login form
Search
Our poll
Đánh giá
Total of answers: 887
Site friends
Statistics

Đang online: 1
Khách: 1
Thành Viên: 0