Thứ Bảy, 2024-04-27, 3:25 AM
Welcome Guest | RSS

Dân Chủ Cho Việt Nam

Main » 2008 » Tháng Chín » 7 » Bị chặn xe, không cho đi viếng Đức Bà
5:18 PM
Bị chặn xe, không cho đi viếng Đức Bà
 

Mặc cho những cơn mưa và gió lạnh rả rích từ đêm đến suốt sáng hôm nay thứ Bảy 6-9-2008, ngay từ sáng sớm giáo dân thuộc nhiều giáo phận miền Bắc lũ lượt tìm đến linh địa Đức Bà giáo xứ Thái Hà.

Các ngày thứ Bảy đầu tháng vốn đã đông đúc, nay lại càng đông hơn vì các phương tiện truyền thông Nhà Nước mấy ngày qua loan tin về “tin đồn thất thiệt Đức Mẹ hiển linh tại mảnh đất 178 phố Nguyễn Lương Bằng”, đã vậy lại còn thêm chi tiết : “khoảng 7 giờ sáng, trên bầu trời xuất hiện hình người nữ, đầu đội vương miện, tay trái bồng hài nhi, hiện ra, đứng trên mặt trời mọc... Rồi những hình tròn trắng nhỏ với viền đỏ xung quanh bắn ra từ mặt trời...”. Dĩ nhiên khi thêm vào như vậy, họ muốn lên án các linh mục DCCT Thái Hà đã cố tình phao tin thất thiệt.

Nhưng ý đồ lên án và vu cáo ấy đã gây phản tác dụng : giáo dân từ các giáo phận miền Bắc kéo đến ngày một đông để xem sự lạ mà báo đài loan tin.

Linh mục đoàn trong Tổng giáo phận Hà Nội đã đến cầu nguyện tại linh địa này chiều thứ Năm 4-9-2008. Sáng hôm ấy, Đức GM Giáo phận Hải Phòng và ĐGM Giáo phận Thái Bình đã hiện diện.

Hôm qua có khoảng 60 nữ tu các Dòng Mến Thánh Giá Hà Nội, Mến Thánh Giá Thanh Hoá, và Dòng Phaolô đã đến viếng Đức Mẹ tại linh địa.

Sáng nay dù trời mưa gió, ĐGM GP Lạng Sơn và ĐGM Nguyễn Văn Yến, cùng các linh mục giáo phận Bắc Ninh cũng đã đến linh địa cầu nguyện cho công lý, tỏ dấu hiệp thông với cuộc đấu tranh vì công lý hoà bình của các linh mục tu sĩ DCCT và giáo dân giáo xứ Thái Hà. Ngoài ra còn có linh mục các giáo xứ trong ngoài giáo phận Hà Nội cũng đến hiệp thông cầu nguyện.

Ngoài 3 thánh lễ như các ngày thứ Bảy, hôm nay (6-9) còn phải tăng cường thêm 3 thánh lễ nữa, mà lễ nào cũng đầy người, nhất là thánh lễ lúc 12 giờ trưa do đức cha Yến chủ tế, chen chúc nhau dưới trời mưa không còn chỗ đi lại.

TỰ DO TÔN GIÁO THEO ĐINH HƯỚNG XHCN

Đoàn giáo dân giáo xứ Thái Nguyên gồm 6 xe ca khoảng 300 người sáng nay trên đường đến Thái Hà thì bị công an chặn không cho vào thành phố. Họ phải thuê xe nhỏ để tiếp tục cuộc hành hương. Các đoàn từ Thái Bình, Bùi Chu cũng bị chặn tương tự. Trên các tuyến xe đò vào Hà Nội, công an chặn xét hỏi và ép quay về những ai nói đi Thái Hà hay quận Đống Đa. Nhiều người đón xe buýt đi bệnh viện Đống Đa đều bị từ chối. Đó là một trong nhiều biện pháp thể hiện tự do tôn giáo của đất nước ta trong thời đại mở cửa – dù sao cũng “tế nhị” hơn những cung cách hành xử trước đây, hay ít ra nơi các thành phố lớn.

Cớ sao các phương tiện truyền thông Nhà Nước lại hành hạ ngành công an thế nhỉ ?


















Category: Công giáo khắp nơi | Views: 1081 | Added by: danchu | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
Only registered users can add comments.
[ Registration | Login ]
Login form
Search
Our poll
Đánh giá
Total of answers: 887
Site friends
Statistics

Đang online: 1
Khách: 1
Thành Viên: 0