Thứ Năm, 2024-03-28, 7:17 PM
Welcome Guest | RSS

Dân Chủ Cho Việt Nam

Main » 2008 » Tháng Chín » 7 » LÉN LÚT, KHÔNG MINH BẠCH LÀ CÁCH LÀM VIỆC CỦA CÔNG AN, CHÍNH QUYỀN?
10:56 PM
LÉN LÚT, KHÔNG MINH BẠCH LÀ CÁCH LÀM VIỆC CỦA CÔNG AN, CHÍNH QUYỀN?
Trong các buổi gặp gỡ với Thiếu tướng Nguyễn Đức Nhanh, Giám đốc Công an TPHN, ngày 22/8/2008 và ngày 25/8/2008 Linh mục Vũ Khởi Phụng, các linh mục trong đoàn đã đề nghị ông Nhanh xuống gặp dân, đối thoại với họ để hiểu nguyện vọng của họ và giải thích cho họ biết họ đã “vi phạm luật pháp” thế nào, nhưng ông không nhận lời mời.

Trong cuộc gặp gỡ với UBND Quận Đống Đa, Linh mục Phụng và đoàn đã đề nghị ông Chủ tịch Quận xuống để đối thoại với giáo dân, nhưng ông cũng không nhận lời mời. Thậm chí họ còn bảo không thể đối thoại với đông đảo bà con giáo dân. Một linh mục đã nói: “Các ông là người lãnh đạo, chẳng lẽ không đủ khả năng đối thoại với dân, không có khả năng nói trước đám đông dân chúng”?.

Nhưng đã không có việc đó xảy ra.

Vậy rồi ngày 5 tháng 9 năm 2008, ông Nhanh đã cho xe đến chở một số người do ông chọn đến sở Công an TP Hà Nội “làm việc”? Và những người được ông Nhanh chọn được phong chức là cốt cán, là đại diện cho giáo dân xứ Thái Hà?

Ai đại diện cho ai, thì ông Nhanh phải hiểu chứ? Những người này cốt cán là cốt cán của nhà nước, đâu có cốt cán của giáo dân Thái Hà? Còn đại diện cho giáo dân? Ai cử họ đại diện?

Hình như ông Nhanh quen kiểu bầu – cử đại biểu Quốc hội và các loại bầu cử khác xưa nay của nhà nước, “đảng cử, dân bầu” nên cũng áp dụng cách đó cho giáo xứ?

Những nhân vật này, thậm chí có người đã có lần được Thành ủy Hà Nội phong chức Linh mục để làm việc với Thành ủy?

Những người này là ai, hỏi bà con giáo dân Thái Hà, họ sẽ nói rõ cho mà biết, họ cười bảo nhau rằng: may mà ông Phạm Đình Bổng đã chết, nếu còn chắc cũng sẽ được mời từ trại giam về để làm cốt cán cho công an trọng vụ này? (xem hình cuối bài)

Phạm Đình Bổng là người đã được báo chí nhà nước nhắc đến trong vụ giả chữ ký của Cha già Bích bán đất hồ Ba Giang của Dòng Chúa Cứu thế và bị truy tố. Trên báo chí nhà nước, đã thừa nhận: “đất đai Hồ Ba Giang nằm trong diện tích hơn 60.000 m2 của Dòng Chúa cứu thế…” và khi bán, ông Bổng đã phải giả mạo chữ ký của cha già Bích và đóng trộm dấu của nhà dòng trong thời gian có phục vụ tại nhà thờ trước đây. Một số người trong nhóm cốt cán được Giám đốc Công an HN mời làm việc trong ngày 5/9/2008 cũng là trong thời kỳ này. Sau đó đã bị giải tán.

Giáo dân bảo nhau, nếu giả chữ ký của Cha già Bích mà đều bị truy tố như ông Bổng, thì chắc sẽ còn nhiều người bị truy tố trong vụ đất đai Thái Hà liên quan đến chữ ký cha già Bích hiện nay.

Trở lại buổi làm việc, lý do ghi trong biên bản là “tại các buổi gặp đó, các linh mục đều có đề nghị lãnh đạo TP HN nên gặp giáo dân”. Và buổi biểu diễn này mới có?

Đây cũng thể hiện cách làm theo ý chủ quan mình của Công an Thành phố HN. Đó là cách làm “ngớ ngẩn” theo cách nói của người dân. Họ tưởng ai muốn làm cốt cán cho công an thì làm miễn là chỉ nghe và làm theo công an, thì ai muốn đại diện cho giáo dân thì đại diện sao?

Tại sao lãnh đạo của TP HN mà không biết rằng, mọi hoạt động tôn giáo và liên quan đến tôn giáo đều không thể tách khỏi nhà thờ và nhất là không thể tách khỏi linh mục quản xứ? Hay cũng như họ đã không biết Dòng Chúa cứu thế Thái Hà trực thuộc Giám tỉnh Dòng Chúa cứu thế nên họ chỉ gửi công văn đề nghị với Hội đồng Giám mục và TGM Ngô Quang Kiệt mà thôi. Hay cũng như họ đã định lập ra cái gọi là “Ủy ban đoàn kết công giáo” nhằm đến một lúc nào đó vô hiệu hóa và thay thế cả Hội đồng Giám mục mà bất thành?

Rõ là thầy bói xem voi, giải quyết kiểu này vừa làm trò cười, vừa làm mất lòng tin của người dân, vừa lại tiếp tục bổ sung bộ sưu tập những ngón nghề lừa bịp và khuất tất.

Họ đã làm nhiều trò, nhưng trò này thì lại tiếp tục phản tác dụng với lòng tin của người giáo dân. Đây thực chất cũng lại là cách bố trí để tuyên truyền lừa bịp mà không có tác dụng giải quyết vấn đề Thái Hà.

Tất cả những việc đó, đã dần dần khép lại thiện chí của người giáo dân, làm họ càng mất thêm lòng tin với nhà nước và long căm phẫn càng đầy thêm, vụ Thái Hà càng khó giải quyết.

Tại sao họ là những cán bộ đầy tớ của nhân dân, họ có đẩy đủ mọi thứ mà không dám tiếp xúc với dân một cách đàng hoàng, minh bạch? Hay họ sợ người dân, người chủ của mình vạch mặt đến thế nên mới làm kiểu này.

Thực tế là họ có tất cả, trừ sự thật và chính nghĩa. Còn người dân chẳng có gì, ngoài chính nghĩa và sự thật, nên họ sợ những thứ đó như loài dơi sợ ánh sáng?

Có phải làm việc lén lút, không minh bạch, không danh chính ngôn thuận, mới là cách làm việc của công an và chính quyền hiện nay?

Song Hà





Category: Tiếng nói dân chủ | Views: 934 | Added by: danchu | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
Only registered users can add comments.
[ Registration | Login ]
Login form
Search
Our poll
Đánh giá
Total of answers: 887
Site friends
Statistics

Đang online: 1
Khách: 1
Thành Viên: 0