Thứ Ba, 2024-04-23, 9:26 PM
Welcome Guest | RSS

Dân Chủ Cho Việt Nam

Main » 2008 » Tháng Chín » 11 » Chờ TQ Họp Báo Về Biển Đông, Công An Bắt 5 Nhà Dân Chủ
9:55 PM
Chờ TQ Họp Báo Về Biển Đông, Công An Bắt 5 Nhà Dân Chủ


Bản tin sau đây được gửi từ Trần Nam, Phát ngôn nhân Đảng Dân chủ Nhân dân, báo nguy rằng công an đã bắt khẩn cấp 5 nhà dân chủ trong khi đại sứ quán Trung Quoôc sửa soạn công bố bản công hàm của Phạm Văn Đồng công nhận hiến dâng Hoàng Sa và Trường Sa cho quan thầy Bắc Kinh. Bản tin như sau.

Tin Khẩn: Nhà văn Nguyễn Xuân Nghĩa, Nhà Thơ Trần Đức Thạch, Sinh viên Ngô Quỳnh, Anh Phạm Văn Trội và Nông dân Nguyễn Văn Túc đã bị công an bắt.

Hà Nội, Việt Nam - Chiều ngày 10/9/2008, rất nhiều công an Hải Phòng đã đến vây chặt nhà của nhà văn Nguyễn Xuân Nghĩa, sau đó công an đã xông vào nhà, khám nhà, đọc lệnh bắt khẩn cấp nhà văn Nguyễn Xuân Nghĩa.

Cùng ngày, công an đã vào nhà anh Phạm Văn Trội, sau khi khám xét nhà, tịch thu máy computer, điện thoại cellphone. Công an đã bắt anh Trội đem đi.

Trước đó, sinh viên Ngô Quỳnh và nhà thơ Trần Đức Thạch cũng đã bị bắt khi hai người đang trên đường đi đến Giáo xứ Thái Hà. Dân oan Nguyễn Văn Túc đã bị công an bắt tại nhà và đem đi mất tích trong ngày 10 tháng 9.

Trước cao trào đấu tranh dân chủ mỗi lúc một mãnh liệt, nhất là gần đến ngày 14/9/2008, kỷ niệm ngày Cộng sản Việt nam ký công hàm nhượng đảo Trường Sa và Hoàng Sa cho Trung Cộng. Thanh niên sinh viên học sinh tại Hà Nội đã phổ biến lời kêu gọi biểu tình trước sứ quán Trung Quốc nhằm bày tỏ lòng yêu nước. Lo sợ những người này có thể sẽ tham gia các cuộc biểu tình chống Trung Quốc hoặc bày tỏ thái độ qua các hoạt động đấu tranh dân chủ, nhà cầm quyền cộng sản đã tìm cách khủng bố và bắt các chiến sĩ dân chủ trước.

Đảng Dân chủ Nhân dân cực lực lên án hành động khủng bố, vi phạm nhân quyền và bắt giam các chiến sĩ dân chủ. Chúng tôi kêu gọi nhà cầm quyền Hà Nội trả tự do cho họ.

Đảng Dân chủ Nhân dân

Trần Nam – Phát ngôn nhân Đảng Dân chủ Nhân dân.

Theo Tin Việt Online
Category: Tiếng nói dân chủ | Views: 1075 | Added by: danchu | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
Only registered users can add comments.
[ Registration | Login ]
Login form
Search
Our poll
Đánh giá
Total of answers: 887
Site friends
Statistics

Đang online: 1
Khách: 1
Thành Viên: 0