Thứ Năm, 2024-04-25, 9:48 AM
Welcome Guest | RSS

Dân Chủ Cho Việt Nam

Main » 2008 » Tháng Chín » 11 » MỘT THANH NIÊN NGƯỜI CHĂM BỊ TRA TẤN, ĐÃ CHẾT TRONG TRẠI GIAM
11:43 PM
MỘT THANH NIÊN NGƯỜI CHĂM BỊ TRA TẤN, ĐÃ CHẾT TRONG TRẠI GIAM
Tin Ninh Thuận - Một thanh niên tên Bá Văn Bản 25 tuổi, người Chăm ở thôn Văn Lâm, xã Phước Nam, huyện Ninh Phước, tỉnh Ninh Thuận đã bị Công an tra tấn đến chết trong lúc giam giữ. Sự kiện xảy ra khi anh Bản quyết tâm đòi lại quyền sở hữu đất đai của mình gần khu vực thôn Hậu Sanh, xã Phước Hữu, huyện Ninh Phước, tỉnh Ninh Thuận, bị một nữ cán bộ cao cấp tại địa phương tự tiện trưng dụng để trồng cây đào. Anh này đã nhiều lần khiếu kiện nhưng bà này đã hứa hẹn mà không trả lại đất cho anh ta, mà ngược lại còn làm đơn khiếu nại trình lên công an huyện Ninh Phước.

Ngày 2 tháng 6, Công an đến bắt anh Bản và đưa vô trại giam của Huyện Ninh Phước. Hơn hai tháng trong tù, anh Bản bị tra tấn một cách dã man và vô nhân đạo cho đến trọng thương. Trước tình thế này, công an ra lệnh cho gia đình anh phải đưa anh ta đến bệnh viện tỉnh Ninh Thuận để cấp cứu. Một ngày sau, anh Bá Văn Bản từ trần vì mang thương tích quá nặng. Trước hành vi quá hung ác này, dân làng người Chăm thôn Văn Lâm kéo nhau xuống đường biểu tình yêu cầu nhà nước Cộng sản Việt Nam phải tôn trọng nhân quyền và giải thích tại sao một thanh niên người Chăm bị tra tấn và hành hung trong trại giam cho đến chết. Vì nhà cầm quyền không thỏa mãn những nguyện vọng của họ, bà con người Chăm thôn Văn Lâm hiện nay vẫn còn tiếp tục biểu tình trước trụ sở công an huyện Ninh Phước.

 Đây không phải là lần đầu tiên mà cán bộ công an Việt Nam đã giết hại người Chăm vô tội. Trước đó Công an đã từng bắn chết một người đàn ông gốc Chăm là trưởng thôn Văn Lâm, tỉnh Ninh Thuận trong lúc ông ta đang ngồi xem phim. Trước đó một tên sĩ quan cao cấp ngành Công an cũng bắn chết người Phó Giám đốc ngân hàng huyện Ninh Phước cũng là người gốc Chăm. Hai vụ án vừa nêu ra đều đưa ra tòa xét xử, nhưng quan tòa đều tha bổng những kẻ giết người, gây bất mãn cùng cực cho người Chăm tại địa phương.
Category: Việt Nam ngày nay | Views: 1061 | Added by: danchu | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
Only registered users can add comments.
[ Registration | Login ]
Login form
Search
Our poll
Đánh giá
Total of answers: 887
Site friends
Statistics

Đang online: 1
Khách: 1
Thành Viên: 0