Thứ Sáu, 2024-04-19, 11:02 AM
Welcome Guest | RSS

Dân Chủ Cho Việt Nam

Main » 2008 » Tháng Chín » 15 » Thiếu tướng Giám đốc Công an Hà Nội đến linh địa Đức Bà 14.9.2008
10:44 AM
Thiếu tướng Giám đốc Công an Hà Nội đến linh địa Đức Bà 14.9.2008
Lạc Việt
(Phóng viên vì công lý)

Sáng nay có khá đông các linh mục và các thành viên của Ban Trật tự nhà thờ Thái Hà đi lại trên phố Đức Bà và trong Linh địa Đức Bà.

Khoảng 9 h 30 có rất đông công an triển khai đội hình trên phố Đức Bà và các con ngõ dẫn vào phố này. Các cảnh sát đổ bộ bằng xe chuyên nghiệp, rồi mang theo dùi cui trông rất bạo lực.

Đang lúc các linh mục và giáo dân không hiểu công an hiện diện và ra oai đông thế để làm gì, thì ông Thiếu tướng Nguyễn Đức Nhanh, Giám đốc Công an Hà Nội và ông Vũ Công Long, Trưởng CAQ Đống Đa đến Linh địa Đức Bà.

Cả hai ông đều mặc thường phục. Ông Giám Đốc mặc áo sơ mi  kẻ ca-rô sẫm mầu. Ông Quận Trưởng thì mang sơ mi  sáng mầu hơn. Khuôn mặt của cả hai đều lộ vẻ căng thẳng và rất “hình sự”.

Khi các cán bộ an ninh đầu ngành của thành phố này  đi về phía cổng Linh địa Đức Bà thì gặp nhiều Linh mục và giáo dân. Linh mục Khải bắt tay, chào hỏi và trò chuyện với họ đồng thời giới thiệu họ với những người xung quanh.

Xem ra các vị quan chức an ninh này không thích điều đó.

Lập tức các giáo dân cũng đứng vây lấy vị linh mục và các cán bộ, đồng thời các ống kính của những người xung quanh bấy giờ bắt đầu chiếu vào các cán bộ công an. Ông Trưởng Quận cứ đưa người  ra che cho ông Thiếu Tướng.

Tất cả tiến đến cổng linh địa thì dừng. Có lẽ muốn vào cũng khó, vì chung quanh linh đài người đông hằng hà sa số.

Chúng tôi lách lên được phía trước chụp vội được mấy tấm hình cận cảnh các quan công an và linh mục Khải  đang đứng trò chuyện ở cổng Linh địa và nhìn vào Linh Đài Đức Mẹ.

Các viên chức công an này có vẻ rất ngại nói chuyện với các linh mục và luôn tránh cái nhìn và lời nói của linh mục Khải.

Chúng tôi hầu như không nghe thấy những lời quá bé của ông Thiếu tướng. Chỉ nghe thấy lời linh mục Khải nói với ông thiếu tướng rằng: “Giáo dân về đông là nhờ truyền thông nhà nước. Truyền thông làm khổ các ông và làm khổ chúng tôi!”

Các cán bộ nhìn về phía Linh Đài  Đức Mẹ. Hình như họ cũng không thích có linh mục đứng bên nói này  khác cho nên các cán bộ công an đi ra.

Giữa lúc ấy, một linh mục cao lớn với các công an giọng đầy bức xúc rằng: “Đấy  các ông xem, cả con phố sạch đẹp và thông thoáng nhờ chúng tôi. Chỉ có mỗi trước đồn công an là xe để ra giữa đường như thế kia làm cản trở giao thông rồi thì lại cứ đổ tội cho nhà thờ!”

Ông Giám đốc Công an có lời trách móc thuộc cấp. Lát sau hàng xe lấn chiếm lòng đường gây cản trở giao thông kia được “giải toả, di dời”. Đường trở nên thông thoáng nhờ các cảnh sát “biết tuân lệnh”.

Trên đường đi ra Ông Gíam đốc nói với thuộc cấp: “ Nội bất xuất, ngoại bất nhập”.

Hình như ông sợ có các nhóm người khác đi đến đây từ các con ngõ không phải từ nhà thờ qua và hình như ông cũng sợ các nhóm người từ đây lên đường đi  nơi khác.

Ông Thiếu tướng dừng lại ở đồn công an gần Linh địa Đức Bà một lát. Rồi ông đi dọc phố Đức Bà. Khi đến gần Đền thánh Giêrađô thì ông giẽ phải đi khỏi khu vực. Lát sau các lực lượng cảnh sát trật tự cũng rút bớt./.







Category: Công giáo khắp nơi | Views: 1069 | Added by: danchu | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
Only registered users can add comments.
[ Registration | Login ]
Login form
Search
Our poll
Đánh giá
Total of answers: 887
Site friends
Statistics

Đang online: 1
Khách: 1
Thành Viên: 0