Thứ Năm, 2024-04-18, 10:49 PM
Welcome Guest | RSS

Dân Chủ Cho Việt Nam

Main » 2008 » Tháng Chín » 19 » Dòng Chúa Cứu Thế Úc quan ngại về tình hình tại giáo xứ Thái Hà
7:46 PM
Dòng Chúa Cứu Thế Úc quan ngại về tình hình tại giáo xứ Thái Hà


17/09/2008


Many crosses are seen on the fence that surrounds land parishioners want returned to the church, in Hanoi, Vietnam, Friday, Aug. 29, 2008
Tượng Ðức Mẹ, Thánh giá và hoa treo trên hàng rào kẽm gai bao quanh khu đất tranh chấp
Dòng Chúa Cứu Thế Úc đã gửi một lá thư hiệp thông cho Dòng Chúa Cứu Thế Việt Nam, bày tỏ sự quan ngại về chuyện nhà chức trách địa phương tại Việt Nam không tuân thủ những quyền pháp lý cơ bản và tiến trình tố tụng hợp pháp trong vụ tranh chấp tài sản đang diễn ra tại giáo xứ Thái Hà ở Hà Nội.

Tin của Thông Tấn Xã Công Giáo Úc và Thông Tấn Xã Công Giáo Việt Nam cho hay trong lá thư này, linh mục Bruce Duncan, Bề Trên Dòng Chúa Cứu Thế Úc, cho hay Dòng Chúa Cứu Thế Úc rất lo lắng khi biết những khó khăn Dòng Chúa Cứu Thế Việt Nam đang phải đương đầu với một số cơ quan trong chính phủ Việt Nam tìm mọi cách từ chối trả lại phần đất thuộc Dòng Chúa Cứu Thế tại Thái Hà.

Lá thư cho biết Dòng Chúa Cứu Thế tại Úc chân thành cầu nguyện, xin cho mọi người khôn ngoan sáng suốt để giải quyến vấn đề trong nay mai. Trong khi đó, Asia News loan tin linh mục người Pháp Jean Marie Henri Legrez đã tham gia một buổi cầu nguyện tại Giáo Xứ Thái Hà hôm Chủ Nhật vừa rồi.

Tin nói rằng hàng trăm cảnh sát viên đã được đưa tới bố trí quanh khu vực và nhiều cảnh sát viên đã quay phim chụp hình giáo dân. Lực lượng an ninh đã tỏ vẻ bối rối khi giáo dân bất thình lình rước lễ tới Tòa Khâm Xứ cũ.

Theo Asia News, sự hiện diện của linh mục Legrez đã mang lại sự an tâm cho nhiều giáo dân sửng sốt trước hoạt động mạnh mẽ của hàng trăm cảnh sát viên chung quanh và bên trong Thái Hà.

Một sinh viên nói với thông tín viên của Asia News rằng cô không nghĩ là cảnh sát dám tấn công giáo dân trước mặt một người nước ngoài, nhất là khi người này lại là một vị giám mục, và vì thế cô cảm thấy an tâm và tiếp tục chú tâm cầu nguyện.

Category: Công giáo khắp nơi | Views: 1108 | Added by: danchu | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
Only registered users can add comments.
[ Registration | Login ]
Login form
Search
Our poll
Đánh giá
Total of answers: 887
Site friends
Statistics

Đang online: 1
Khách: 1
Thành Viên: 0