Thứ Sáu, 2024-03-29, 6:36 AM
Welcome Guest | RSS

Dân Chủ Cho Việt Nam

Main » 2008 » Tháng Chín » 20 » Trò này có đáng mặt chính quyền thủ đô ?
3:12 PM
Trò này có đáng mặt chính quyền thủ đô ?
Huấn Trần

Trưa ngày hôm nay, 20.9.2008, một đoàn gồm 8 người do ông Chủ tịch phường Hàng Trống – quận Hoàn kiếm đã vào Tòa Tổng Giám mục để yêu cầu gặp Thầy Laurenxo Trần Văn Trác. Từ nhiều năm nay, Thầy Trác là người đứng tên chủ hộ trong sổ hộ khẩu của Tòa Tổng Giám mục.

Trong cuộc gặp này, ông chủ tịch và đại diện các đoàn thể, tổ chức của phường theo chỉ thị của quận đã trao đổi với thầy Trác về những vấn đề nổi cộm hiện nay ở khu vực Tòa Khâm sứ cũ. Theo đó, ông chủ tịch cho biết chiều hôm qua, ngày 19/9/2008 quận đã chỉ đạo để xây dựng vườn hoa công viên tại khu vực 42 Nhà Chung nhưng Tòa TGm đã kêu gọi giáo dân tập trung đông đảo, hơn nữa lại còn dùng loa công suất lớn hỗ trợ, đọc kinh, hát thánh ca gây mất trật tự an ninh tại khu vực khiến dư luận không đồng tình, quận đã chỉ thị cho phường lập một đoàn để vào làm việc và kiến nghị để tòa TGm dừng ngay những điều trên, tuy nhiên đến hôm nay, sự việc vẫn tiếp diễn, vì vậy, hôm nay phường lại tiếp tục nhận chỉ thị cuả quận đến đây để làm việc riêng với ông Trác với tư cách là chủ hộ khẩu và đề nghị ông chỉ đạo để chấm dứt những hành động trên.

Đáp lời, thầy Trác đã nhẹ nhàng phân tích cho ông chủ tịch và mọi người hiểu thế nào là các cấp bậc và vai trò trong cơ cấu giáo hội, rằng, tuy là chủ hộ, nhưng đó chỉ là về hành chính, còn quan trọng nhất phải theo đó là cơ cấu, cấp bậc trong giáo hội mà ở đây Đức Tổng Giám Mục là người đứng đầu.

Tất cả những hành động tập trung đông người và cầu nguyện ôn hòa đều cho thấy tinh thần và sự nhiệt thành của giáo dân. Nếu như chính quyền biết tôn trọng công lý và hành động theo sự thật thì chắc chắn sẽ không có chuyện gì căng thẳng xảy ra như vậy.

Kết thúc buổi làm việc, ông Chủ tịch và thầy Trác ký vào biên bản làm việc. ông chủ tịch cũng cho biết sẽ thường xuyên có những cuộc làm việc giữa chính quyền địa phương với tòa TGM để yêu cầu sớm can thiệp giải tán tụ tập đông người.




Category: Công giáo khắp nơi | Views: 1083 | Added by: danchu | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
Only registered users can add comments.
[ Registration | Login ]
Login form
Search
Our poll
Đánh giá
Total of answers: 887
Site friends
Statistics

Đang online: 1
Khách: 1
Thành Viên: 0