Thứ Sáu, 2024-03-29, 11:41 AM
Welcome Guest | RSS

Dân Chủ Cho Việt Nam

Main » 2008 » Tháng Chín » 23 » Thái Hà, Tòa Khâm Sứ: "Công Lý và Hòa Bình" - Thử ... "Mở Rộng Tầm Nhìn"!
8:01 AM
Thái Hà, Tòa Khâm Sứ: "Công Lý và Hòa Bình" - Thử ... "Mở Rộng Tầm Nhìn"!

• Hùng Nguyễn

 

Trong mấy ngày qua, toàn thể quốc dân Việt trong và ngoài nước đã nhận ra ngụy quyền CS Việt gian tại Hà Nội vừa tung ra một loạt "đòn phép" nhằm hợp thức hóa những gì mà chúng đã tước đoạt được nhờ cái chế độ "lấy cướp giật làm nền" của chúng. Tựu trung lại, ta thấy chúng đã dùng các đòn chính là: thủ đoạn chính trị, "Khai thác mâu thuẫn nội bộ đối phương", và "Một ná bắn nhiều chim". Tất cả các "đòn phép" kiểu này, thiết tưởng người Việt trong và ngoài nước đều đã từng "nếm" qua. Nay người viết xin được ... mở rộng tầm nhìn để ... nhìn đến ... một bối cảnh chung ... mới lạ.

 

Công Lý Là Gì, Như Thế Nào?

Tiếng Việt là "Công Lý", tiếng Anh là "justice". Nếu bạn lật một cuốn tự điển Anh-Anh nào đó, một thí dụ cụ thể là:

- Justice:  the quality of being just; righteousness, equitableness, or moral rightness - phẩm chất của sự công bằng; chính trực, bình đẳng.

Chữ PHẨM CHẤT ở đây không nói rõ cho ai, do đó phải được hiểu là "cho mọi người" trong cộng đồng nói chung.

Trong tiếng Việt, thì "công" là "chung", là "công cộng", là "không của riêng ai"; còn "lý" là "lý lẽ" cụ thể được biểu hiện qua luật pháp, được hiểu đơn giản theo nghĩa thông thường. Vậy "công lý" là "lý lẽ chung của một xã hội", trong trường hợp Việt nam thì đó là "lý lẽ chung của dân tộc Việt Nam" mà ai cũng chấp nhận và ủng hộ.

Trong lòng dân Việt, thì "công lý" được cha ông ta để lại trong một loạt ca dao và tục ngữ. Một thí dụ: "Ăn quả nhớ kẻ trồng cây", "Uống nước nhớ nguồn", v.v...

• Mở Rộng Tầm Nhìn:

Nói tóm lại, do tính "chung" của nó, công lý chỉ có thể có nếu nó là "lý" được hoàn toàn tự do đồng thuận bởi đa số người dân của một nước. Như vậy, cuộc đấu tranh "đòi công lý" từ bản chất là một cuộc đấu tranh chung của toàn thể trên 80 triệu người Việt, cho một hệ thống "lý" - luật - chung được cả nước chấp nhận; mà trong đó, Tòa Khâm Sứ hay Giáo Xứ Thái Hà chỉ là vài khởi điểm cụ thể.

Và ... đã là được cả nước chấp nhận, thì tất yếu không thể là thứ "luật" do một tập đoàn thống trị tự gọi mình là "Đảng CS Việt Nam" lập ra rồi bắt người ta phải tuân thủ, trong khi chính chúng thì lại chà đạp lên luật do chính chúng đặt ra!

Nếu đi xa hơn, xét đến những diễn tiến xảy ra trong thời gian gần đây, thí dụ như việc phóng viên Mỹ thuộc thông tấn xã AP, Ben Stocking, chẳng hạn, ta có thể hình dùng ra rằng diễn biến này trở thành một "điểm nóng" giữa Thế Giới Tự Do và bên kia là ... Tầu Cộng, đang âm thầm thống trị toàn bộ tập đoàn Việt gian thái thú mang tên "Đảng CS VN".

Điểm then chốt ở đây là chúng nói ông Ben Stocking "vi phạm pháp luật Việt Nam"; nhưng vấn đề là ở chỗ là "luật Việt Nam" hay "luật của ngụy quyền Việt gian CS"???!!!!

 

Thủ Đoạn Chính Trị của Tập Đoàn TƯ Đảng CS Việt Gian.

Trước hết, để có thể "mở rộng tầm nhìn", chúng ta hãy ôn lại một số biến cố đáng lưu tâm gần đây:

- Đầu năm nay, tên Thủ gian Nguyễn Tấn Dũng âm thầm "một mình một ngựa" đến thăm TKS và trao đổi "một số điều" TGM Ngô Quang Kiệt, biến cố này được đài RFA coi là "lần đầu tiên" xảy ra trong lịch sử CS.

- Sau đó, vụ TKS "xẹp xuống" và tên Thủ gian sang "công du" Mỹ, được Bush hứa sẽ ủng hộ "sự vẹn toàn lãnh thổ của VN" - Lại một "củ cà-rốt"!

- Tên Thủ gian Dũng về nước, TƯ đảng của chúng nhóm hội nghị.

- Chỉ ít ngày sau tên này ký giấy "cho về vườn" một số tên tướng ngụy mà chúng gọi là "thân Tầu", nhưng mấy tên này có "thân" hay không, và "thân ai" thì thực tế không ai biết; cũng như mấy tên ngụy tướng này có thật sự "về vườn" hay không, cũng chẳng ai biết!

- Vụ Thái Hà bộc phát, chúng đã dùng đòn "khai thác mâu thuẫn nội bộ đối phương", "dương đông kích tây" và "một viên đạn bắn nhiều chim" để đối phó với người Việt.

- Cuối tháng 8, Tầu Cộng tung lên mạng bài viết về kế hoạch 31 ngày tấn công Việt Nam.

- Đầu tháng 9, ngụy quyền Hà Nội ký kết cái gọi là biên bản "hợp tác dầu khí chiến lược" giữa Tập Đoàn Dầu Khí Việt gian và tập đoàn dầu khí Chiêu Thương của Hán tặc. Sự kiện này làm cho một số chuyên gia quốc tế cho rằng Tầu dùng biện pháp "hù dọa" để đạt được giao kèo với Việt gian. Trong khi đó, chúng bắt đầu tung ra đợt trấn áp một loạt các nhà tranh đấu có liên quan đến Hoàng Sa và Trường Sa.

- Giữa tháng 9, chúng ra lệnh cho bọn chó săn bảo vệ tòa đại sứ Tầu Cộng để bọn Hán tặc công khai bạch hóa công hàm dâng đảo, bán nước của tập đoàn hai tên Việt gian thái thú Hồ chí Minh và Phạm văn Đồng. Cùng lúc, chúng bắt đầu tận dụng hệ thống truyền thông của chúng để bôi nhọ các chức sắc tôn giáo - dùng thủ đoạn chính trị để đối phó với dân, theo cách thức chúng thường dùng để đối phó với "kẻ địch của chúng".

- Và nay, "dương đông, kích tây", tạo ra sự chú tâm của quần chúng vào Thái Hà để rồi bất thần tấn công TKS!

Qua các biến cố chính nêu trên, cùng với tình hình kinh tế suy đồi tại Việt Nam, ta thấy gì?

 

Lại Cái Trò "Khai thác mâu thuẫn nội tại đối phương"

Sau khi vụ TKS xẹp xuống, bọn ngụy quyền Hà Nội đã cho vài tên chó săn đầu trọc viết bài trên tờ báo đảng doanh Phật giáo, bãi nại rằng đất của TKS là đất của "chùa Bảo Quốc" với vài bằng chứng ngụy tạo, y hệt như bọn Tầu Cộng và Đài Loan cho chuyên viên đến Hoàng Sa, Trường Sa ngụy tạo một số di tích "lịch sử" về sự hiện diện của chúng vậy!

Chúng làm như vậy, qua tay vài tên chó săn đầu trọc, để ra sức tạo ra mâu thuẫn tôn giáo-tôn giáo, với âm mưu phá hoại sự đoàn kết trong một nước có truyền thống không quá cực đoan tôn giáo như Việt Nam. Nhưng kết quả là ngụy kế của chúng cũng chẳng đi đến đâu. Mà giả nó có thành công được đi nữa, thì ai là kẻ có lợi nhất, ngoài ngụy quyền CS Việt gian? Chính là Tầu Cộng. Lịch sử ta cho thấy khi nội bộ Việt Nam lục đục thì chính là lúc Hán tặc khởi sự xâm lăng nước ta.

Mở rộng tầm nhìn:  

Tạo ra một đất nước Việt chia rẽ về mọi mặt chính là điều bọn Hán tặc ao ước được thấy, và cũng chính là vai trò mà Hán tặc muốn tập đoàn Việt gian thái thú làm. Tuy nhiên, đòn này hẳn không được bọn Hán tặc ưng nhận, cũng không hẳn được bọn TƯ đảng ngụy quyền hoàn toàn ủng hộ; vì nếu một ngày nào đó, người ta khám phá ra bằng các di tích lịch sử rằng toàn bộ vùng Hoa Nam là đất của triều đại Hùng Vương, chẳng hạn như trụ đồng Mã Viện lại nằm tuốt tận vùng phụ cận sông Trường Giang, thì người Việt ta lại ra trước quốc tế đòi lại toàn vùng Hoa Nam thì sao?!!! Hoặc thu hẹp hơn, nếu một ngày nào đó, một tôn giáo nào đó đòi lại vùng đất đang là mả của tên thái thú Hồ hay ngay vùng đất của chính cái gọi là "Trụ Sở Quốc Hội" của chúng thì sao??!!!

 

Đòn Phép Chính Trị.

Ngay từ ngày đọc bịp văn "Tuyên Ngôn Độc Lập", tên thái thú Việt gian Hồ đã dụ một số nhân viên tình báo OSS Mỹ có mặt tại hiện trường để ... bịp quần chúng, ra mòi ta đây không phải CS, được Đồng Minh ủng hộ. Điều đó chứng tỏ đảng CS Việt gian sinh ra nhờ bịp, nhờ làm Việt gian ....; và rằng dân trí VN ngay từ thời đó đã không hề "thấp". Có thấp chăng là sau này, do chính tập đoàn ngụy quyền thực hiện chính sách ngu dân mà thôi!

Dùng hệ thống truyền thông thành lập được từ tiền bóc lột nhân dân lao động "của chúng" để bôi nhọ các lãnh tụ tôn giáo, từ đó chúng có thể "một ná bắn nhiều chim" với mục đích tuyên truyền vận động dư luận quần chúng bằng cách đầu độc dư luận, ngụy tạo, gây ra một tình trạng căng thẳng không cần thiết để lấy cớ bắt bớ các lãnh tụ tôn giáo - hệt như trước kia tên Hồ ngụy tạo chiêu bài "giải phóng dân tộc" vậy.

Ngày nay thì ai trong chúng ta cũng biết, không có một nước nào trên thế giới có thể đứng riêng lẻ, hoàn toàn "độc lập" theo như tư duy kiểu dân tộc cực đoan hay Hồi giáo cực đoan. Vậy thì chúng gây chia rẽ trong lòng dân tộc Việt Nam để làm gì?

• Mở Rộng Tầm Nhìn:  Là Ngụy Quyền hay Một "Chính Quyền Ươn Hèn"?

Trước hết, "ngụy" ở đây không phải là nước Ngụy thời Xuân Thu Chiến Quốc bên Tầu, mà là "giả dối", thí dụ: ngụy trang là hóa trang, ngụy quân tử là quân tử giả hiệu, v.v...

Như cả thế giới đều biết, tập đoàn Việt gian Hà Nội vốn đẻ ra từ tên Hồ, nguyên là một tên mật vụ KGB lãnh lương của Liên Xô, được trợ giúp của Mao mà lên; và lên nhờ lường gạt thành phần dân tộc cực đoan lúc bấy giờ qua chiếc áo "dân tộc" và chiêu bài "Kháng chiến chống Pháp", chứ không phải qua một quá trình ứng, tranh, bầu cử chân thực. Tất cả các tên trong đám ngụy quyền sau này cũng tương tự như vậy:  mọi nhân vật trong tập đoàn của chúng là do chúng cử ra và bắt người dân đi bầu, chứ trên thực chất chẳng có ai bầu cho chúng cả.

Toàn bộ hệ thống luật pháp của chúng cũng do cái gọi là "Quốc hội" gồm toàn đảng viên Việt gian do chúng cử ra, rồi bắt người ta đi bầu, rồi cũng toàn bộ cái "Quốc hội" này có nhiệm vụ chính là "ký gật" các luật lệ do chúng ban ra. Dĩ nhiên chúng làm như vậy thì có thể lừa bịp được một số nước khác trên thế giới; nhưng đối với "nhân dân" của chúng thì đây là gì nếu không phải là xử dụng thủ đoạn chính trị với dân??? Vậy "luật pháp" đó là của tập đoàn Việt gian chứ đâu phải luật của ý dân đâu?

Thông thường thì chính quyền là đại diện của dân, nếu có dùng thủ đoạn chính trị thì chỉ là thủ đoạn trong chính giới thôi, đối với dân thì cùng lắm là hứa mà không làm, gọi là "mị dân", tức là "mê hoặc người dân", chứ chính quyền không cần phải dùng thủ đoạn chính trị, thí dụ như "khai thác mâu thuẫn nội bộ đối phương", "dương đông kích tây", v.v... như vậy.

Ngay cả Khổng, nguyên là cha đẻ của quan hệ "Vua xử thần tử thần bất tử bất trung" cũng không đến nỗi có quan niệm là vua phải dùng thủ đoạn chính trị đối phó với tôi như vậy. Bằng chứng là Khổng có đề ra cách thức giảm bớt mức độ cực đoan của các tư tưởng kiểu này trong cái mà ông ta gọi là "Đạo quân thần"!

Vậy, một chính quyền chỉ "đại diện" cho một tập đoàn thống trị, lại dùng thủ đoạn chính trị đối phó với dân, thay vì lo cho dân, chính quyền đó không gọi là "ngụy quyền" thì gọi là gì đây???

Các hành động lớn lối kiểu như "đánh cho Mỹ cút" hoặc "đánh thắng tên đế quốc đầu sỏ nhất thế giới", cho thấy bọn ngụy quyền này không ươn hèn chút nào, mà là "ngụy", là lưu manh đểu cáng! Các hành vi kiểu làm gián điệp cho Stalin, dâng đảo cho Mao, nhượng đất cho tên Hồ Cẩm Đào, v.v... cho thấy đây là một tập đoàn sinh ra nhờ lừa bịp, nhờ làm Việt gian.

Trong hoàn cảnh bọn Hán tặc đang vận động dư luận của chúng để "chính thức hóa" mưu đồ Hán hóa VN, bọn ngụy quyền thay vì tìm cách để hàn gắn "mâu thuẫn nội bộ" giữa chúng và người dân, thì chúng lại tận dụng mọi thủ đoạn chính trị và cơ quan truyền thông và đám chó săn của chúng nhằm vu khống, tạo ra thù hằn tôn giáo, làm suy yếu tiềm năng và niềm tin dân tộc.

Đòn phép chính trị của chúng có mục đích chính là gây chia rẽ nội bộ quốc dân Việt, với mục đích gì ngoài mục đích gây mất trật tự hòng củng cố địa vị ngụy quyền độc tôn của chúng? Để giải đáp nghi vấn này, chúng ta hãy nghĩ xem ai sẽ là kẻ hưởng lợi nhất trong một nước VN mà không còn ai tin ai, nhân tâm bị chia rẽ? Chính là bọn Tầu Cộng, bọn Hán tặc - Dù Mỹ có muốn gom Việt gian vào vòng phong tỏa Tầu đi nữa, thì hơn ai hết, Mỹ muốn VN phải là một nước mạnh đủ để giữ cái vai trò đó, chứ không phải như bọn Hán tặc, trong mấy ngàn năm lịch sử chỉ tìm cách đồng hóa, xâm lược VN.

Vậy đây không phải là hành vi của một tập đoàn Việt gian thái thú muốn làm suy yếu nội bộ đất nước cho bọn Tầu dễ đồng hóa dân ta, thì là gì?

Thế thì phải nói, ngụy quyền Hà Nội là một tập đoàn Việt gian thời đại, chứ không phải là một "chính quyền ươn hèn" như một số người suy nghĩ.

Và cho các bạn trẻ trong nước, bạn đang là công dân của một nước bị cai trị bởi một tập đoàn Việt gian sinh ra, lớn lên và cướp bóc mồ hôi nước mắtm xương máu của nhân dân bằng dối trá, bịp bợm, ... cho quyền lợi ngoại bang  và quyền lợi của chính tập đoàn thống trị này, thì bạn cảm thấy vinh hay nhục??? Bạn đi ra nước ngoài, ai cũng nhìn bạn chăm chăm với con mắt nghi ngờ, mang tiếng là "hội nhập với thế giới" nhưng đi đâu người ta cũng biết bạn là công dân của một nước đang bị cai trị bởi một bọn Việt gian thảo khấu tay sai Tầu, bạn cảm thấy vinh hay nhục???!!!!

 

Toàn Cảnh Việt Nam:  Mở Rộng Tầm Nhìn...

Vậy, là một tập đoàn Việt gian, chúng muốn gì???

Các dẫn chứng trên cùng với những gì xảy ra gần đây cho thấy chúng muốn làm thái thú máu Việt, y hệt thằng "cha" của chúng là tên thái thú Hồ. Đối với quốc dân Việt, chúng muốn thay mặt mẫu quốc đồng hóa quốc dân Việt và hợp thức hóa các phần đất đai, hải phận mà chúng đã dâng hiến cho mẫu quốc của chúng.

Do vậy, nếu vụ TH, TKS trong nội bộ Việt Nam là một đòn dương đông kích tây, thì trong quan hệ Việt Tầu đây lại cũng có thể là một đòn "dương đông kích tây" khác theo chỉ thị của Hán tặc, nhằm gây "hỏa mù" cho âm mưu xâm lăng không tiếng súng vào Việt Nam, đó là "hai hành lang chiến lược, một vành đai kinh tế".

Dương đông kích tây cũng có thể nằm ở chỗ Hán tặc muốn tạo ra một điểm nóng gây sự chú ý của thế giới để làm người ta quên đi các phát triển quân sự và tình báo trá hình của chúng tại các địa điểm mật khác mà chúng đang âm thầm phát triển cho cuộc thôn tính toàn bộ Đông Nam Á.

- Nếu đúng là như vậy, thì việc đưa lên mạng bài viết về cuộc tấn công 31 ngày vào Việt Nam, vụ tên Thủ gian Dũng "cách chức" mấy tên "thân Tầu", v.v... chỉ là nằm trong một kế hoạch rộng lớn hơn do Bắc Kinh chỉ đạo:  Ngụy tạo cho được cái vẻ bề ngoài là có hai phe "thân Mỹ" và "thân Tầu" để thu hút sự chú tâm, để đánh lạc hướng thế giới, để tô son trét phấn rằng  - "phải rồi, chúng tôi đâu  phải Việt gian, chúng tôi chỉ 'nhu nhược' thôi đấy chứ - chúng tôi cũng phản đối đấy chứ", v.v... hầu thực hiện một mưu đồ thâm hiểm hơn nhiều so với những gì mà chúng ta đang nhìn thấy:  tiến hành cuộc thôn tính Đông Nam Á, mà Thái Hà và TKS là một "điểm nóng" làm hỏa mù cho một vài điểm nóng khác.

- Nếu đúng là như vậy, thì tất cả các biến cố trong thời gian qua, cho thế giới hình dung ra rằng cái gọi là phe "thân Mỹ" hay "thân Tầu" chỉ là một đòn "dương đông kích tây" thâm trầm hơn, mà trong thực tế thì ngụy quyền thì vẫn là Việt gian:  một một tập đoàn thống trị đua đòi muốn làm thái thú máu Việt cho Tầu, mà cái gọi là "phe thân Mỹ" chỉ là một "chiếc áo" trong một màn kịch đầy mưu mô thâm hiểm ... kiểu Tầu! (Mà cụ thể là kiểu Đông Châu Liệt Quốc, kiểu Tam Quốc Chí, kiểu truyện chưởng Cổ Long, Kim Dung, v.v....)

- Nếu đúng là như vậy, thì cái gọi là "trên bảo dưới không nghe" cũng chỉ là một "tấm thảm" do chính TƯ đảng của bọn ngụy quyền Việt gian CS "đan" ra cho chúng "hạ cánh an toàn" đối với các tội ác mà chúng gây ra. Cụ thể nhất hiện nay là tội làm thái thú Việt gian cho Tầu Cộng và tội cướp giựt ngay cả các quyền làm người căn bản của nhân dân Việt Nam!

- Nếu đúng là như vậy, thì người Mỹ chỉ mới được lòng của đa số nhân dân Việt Nam, nhưng hoàn toàn không "nắm" được bất kỳ tên nào trong đám ngụy quyền cao cấp hết. Và như vậy thì việc chính quyền Bush luôn luôn cho bọn Việt gian "ăn cà rốt" chẳng những là một cách "tiếp cận" hoàn toàn sai lầm mà nó còn cho thấy Bush không học gì được từ "bài học VN" hết cả, mặc dù ai cũng biết rằng việc Mỹ trở lại Đông Dương là "có còn hơn không" và giống như việc mua sổ số: "xác suất trúng vô cùng thấp," thế nhưng "không mua thì không trúng".

- Nếu đúng là như vậy, thì bất kỳ ai ủng hộ, hợp tác với ngụy quyền CS Việt gian đều cũng có thể coi là ... Việt gian cả!

 

Nếu Hán tặc không thành công trong âm mưu "xâm lăng không tiếng súng" qua một tập đoàn Việt gian thái thú, thì chúng buộc lòng phải tấn công bằng quân sự.

- Nếu đúng là như vậy, thì với tình hình thế giới như hiện nay, lúc mà Nga xâm lược Georgia, lúc mà toàn thế giới đang gặp khó khăn về kinh tế (mà chính yếu là do giặc Hán gây ra), lúc đang có bầu cử tại Mỹ, cũng là lúc chính sách ngoại giao Mỹ "yếu" nhất, thì thiết tưởng đây có thể là cơ hội hiếm có cho giặc Tầu nam tiến bằng súng đạn....!

Âm mưu thâm hiểm của giặc Tầu là đồng hóa, tiêu diệt dân ta qua một tập đoàn ngụy quyền Việt gian. Cho nên, nếu đúng là như vậy, thì ngày nào giặc Hán tấn công ta bằng võ lực, thì đó cũng là ngày chúng "thanh toán" bọn Việt gian thái thú vô dụng của chúng. Vô dụng vì đã không làm đúng vai trò thái thú, đó là đồng hóa và tiêu diệt Việt tộc không cần tiếng súng, là dùng Việt gian để tiêu diệt chính người Việt, thì loại thái thú máu Việt này làm sao giặc Hán có thể dung tha được. Trong khi ngay chính Tầu với Tầu mà chúng còn chu di tam tộc nữa cơ mà!

Thử hỏi có âm mưu nào thâm hiểm hơn hay không?

 

Vậy Thì...

Dĩ nhiên, trên đây chỉ là một cái nhìn khác lạ! Nhưng đối với một bọn có quá trình cướp giật và diệt tộc mấy ngàn năm như bọn Hán tặc; đối với một tập đoàn lưu manh, quỷ quyệt như bọn ngụy quyền Hà Nội hiện nay, thì nào có việc gì, dù là nhơ bẩn nhất, mà chúng không dám làm?

Nhưng, nếu thật là như vậy, thì chúng ta có thể làm gì? Đồng bào trong nước có thể làm gì? Đó mới là chính yếu!

Cụ thể nhất là, dù Lương hay Giáo, dù ở trong nước hay không, xin hãy hiệp thông cầu nguyện cho công lý và bình an của chính mỗi người chúng ta, và cho Tổ Quốc Việt Nam.

HN 21-09-2008.

Category: Việt Nam ngày nay | Views: 1262 | Added by: danchu | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
Only registered users can add comments.
[ Registration | Login ]
Login form
Search
Our poll
Đánh giá
Total of answers: 887
Site friends
Statistics

Đang online: 1
Khách: 1
Thành Viên: 0