Thứ Sáu, 2024-03-29, 1:22 AM
Welcome Guest | RSS

Dân Chủ Cho Việt Nam

Main » 2008 » Tháng Chín » 23 » Chính quyền địa phương khủng bố các linh mục DCCT giống như thời Hit-le
2:25 PM
Chính quyền địa phương khủng bố các linh mục DCCT giống như thời Hit-le


Sáng nay 23/9, chính quyền đã cho mắc những loa phóng thanh công xuất mạnh chõ vào nhà các linh mục và nhà thờ Dòng Chúa Cứu Thế. Từ những loa này vang ra một loại âm thanh làm choáng tai và khó chịu, họ khủng bố tinh thần các linh mục và những người cầu nguyện bằng cách dùng âm thanh này không cho ai có giờ suy tư hay cầm trí gì được! Đây là hành động thiếu đạo đức và vi phạm pháp luật của chính quyền phường Quang Trung dùng loa phóng thanh nhằm trấn áp và phá vỡ bầu khí linh thiêng của những giáo dân đến cầu nguyện tại nhà thờ Thái Hà.

Hit-le thời xưa đã dùng phương cách độc ác này trong các trại tù tập trung của Đức quốc xã, ngày nay CSVN dùng thứ trò độc ác này chẳng khác nào cũng biến giáo xứ Thái Hà thành một nhà tù mở rộng.

Khu vực linh địa vẫn bị phong tỏa bởi lực lượng cảnh sát cơ động, dân phòng và chó nghiệp vụ. Bất cứ ai đi vào các ngõ dẫn vào linh địa đều bị chặn lại.

Lối vào nhà thờ cũng bị ngăn chặn kỹ càng. Nhiều xe ôtô chở giáo dân từ các tỉnh về Hà Nội đều bị cấm cản đi vào ngõ 180 dẫn vào nhà thờ Thái Hà. Theo thông tin từ những linh mục ở các giáo phận về Thái Hà hiệp thông cầu nguyện cho biết, nhiều giáo dân của họ bị ngăn chặn rất nghiêm nhặt khi muốn đến Thái Hà và Tòa Khâm Sứ cầu nguyện.

Tình hình bên Tòa Khâm Sứ:

Lượng người kéo về TKS để cầu nguyện cho công lý và hòa bình vẫn rất đông, trong đó có cả những cụ bà đã rất già. Bà con giáo dân vẫn cầu nguyện trong tinh thần ôn hòa và nhẫn nại. Đây thể hiện một tinh thần của con cái Giáo phận chạy đền cùng Mẹ trong lúc khốn khó này. Và 16h chiều ngày 22/9 Đức cha Nguyễn Văn Sang lại bất ngờ xuất hiện tại TKS, mặc dù đã tuổi cao nhưng nhìn phong thái của Ngài chúng ta đều cảm thấy được động viên tinh thần nên rất nhiều khi Ngài cùng ra cầu nguyện với bà con giáo dân sau đó ban phép lành cho giáo dân.

quang cảnh Thái hà và Tòa Khâm sứ hôm nay 22/9

ĐC Sang đến thăm TKS
Nhưng theo quan sát của chúng tôi thì ngày hôm nay bất ngờ có rất nhiều công an chìm trà trộn vào khuôn viên TGM, họ có những lời lẽ kích động và bóc những bản tin của TGM đang được dán trên tường.

Con bên khu TKS thì các công nhân vẫn đang miệt mài làm việc với một tinh thần cao nhất dưới sự giám sát của rất nhiều quan chức. một công viên đã đang được hoàn thành những phần việc cuối cùng.

Nhưng theo quan sát của chúng tôi thì ngày hôm nay bất ngờ có rất nhiều công an chìm trà trộn vào khuôn viên TGM, bọn chúng có những lời lẽ kích động và bóc những bản tin của TGM đang được dán trên tường.

Bên khu TKS thì các công nhân vẫn đang miệt mài làm việc với một tinh thần cao nhất dưới sự giám sát của rất nhiều quan chức. Một công viên đã đang được hoàn thành những phần việc cuối cùng.

Mời gặp, đã đến lại không gặp:

Võ trang canh chừng các Linh mục DCCT
Theo giấy mời của UBND Quận Đống Đa phối hợp với Sở Quy hoạch kiến trúc, đúng 08 giờ 30 phút ngày 23 tháng 09 năm 2008, một số linh mục của tu viện DCCT- cùng với một số giáo dân giáo xứ Thái Hà có mặt tại trụ sở UBND Quận Đống Đa để dự cuộc họp về việc Thông báo phương án quy hoạch tại khu vực ngõ 178 Nguyễn Lương Bằng, phường Quang Trung, Quận Đống Đa. Nhưng khi đến nơi, thì bà chánh văn phòng UBND

Quận Đống Đa xin lỗi và gởi giấy mời dời cuộc họp vào ngày hôm sau, lúc 09 giờ ngày 24 tháng 09 năm 2008 với lý do vì chưa chuẩn bị kịp. Nhiều người nghe thấy thế liền đặt những câu hỏi: Nếu chưa chuẩn bị kịp sao đã đánh giấy mời?

Nếu dời cuộc họp lại tại sao không có giấy báo và xin lỗi trước mà đợi đến khi người ta tới nơi rồi mới xin lỗi? phải chăng đây là cách của các “quan chức đầy tớ” phục vụ nhân dân?!

Phải chăng chương trình “quy hoạch kia” quá “thần tốc” và chưa thể trám hết các lỗ hổng về mặt pháp lý nên chưa thể đưa ra trình bày cho công chúng? …

Khởi lại những cuộc dùng nhân dân đấu tố như thời ông Hồ mới từ rừng ra thành phố 1954?

Vào khoảng hơn 09 giờ, ngày 24 tháng 09 năm 2008, một nhóm khoảng mười người tự xưng là đại diện nhân dân của phường Quang Trung và phường Ô Chợ Dừa vào DCCT-Thái Hà đòi gặp các linh mục trong tu viện để yêu cầu một số vấn đề. Một số linh mục ra tiếp họ và hỏi giấy tờ chứng minh tư cách “đại diện” thì họ không có. Một linh mục nói: “nếu là đại diện của nhân dân thì phải là Hội đồng nhân dân, nếu là đại diện của chính quyền thì là Uỷ Ban Nhân Dân…Xin cảm ơn quý vị vì đến tham chúng tôi, nhưng chúng tôi rất bận nên không không thể tiếp quý vị lúc này được, mong quý vị thông cảm.” Và họ lủi thủi ra về.

Được biết trong nhóm ấy có ít là một người đã từng đứng trong nhóm gây rối và chính ông đã có những lời nhục mạ các linh mục và giáo dân đang cầu nguyện tại Linh Địa Đức Bà vào tối Chúa nhật ngày 21 tháng 09 vừa qua.

DCCT ở đường Kỳ Đồng Saigòn cuối tuần này Thắp Nến cầu Nguyện:

Dòng Chúc Cứu Thế ra thông báo là sẽ có buổi thắp nến cầu nguyện vào lúc 19g thứ tư 24.9.2008 tại Đền ĐMHCG Saigon 38, Kỳ Đồng Q3. TP Saigon.
PV VietCatholic
Category: Công giáo khắp nơi | Views: 1207 | Added by: danchu | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
Only registered users can add comments.
[ Registration | Login ]
Login form
Search
Our poll
Đánh giá
Total of answers: 887
Site friends
Statistics

Đang online: 1
Khách: 1
Thành Viên: 0