Thứ Năm, 2024-03-28, 4:24 PM
Welcome Guest | RSS

Dân Chủ Cho Việt Nam

Main » 2008 » Tháng Chín » 23 » Nếu Không Thì Sao?
2:31 PM
Nếu Không Thì Sao?
Có phải chính chúng ta đã thật lòng lựa chọn và nghiêm chỉnh bầu ra những người có toàn quyền chăng thép gai quanh chân Đức Mẹ ở Thái Hà và san bằng Tòa Khâm làm sân cỏ công viên? Nếu đúng thì chính chúng ta đã tự chuốc tội trước Chúa Ba Ngôi. Còn nếu không thì sao?

Có phải chính chúng ta đã thật lòng lựa chọn và nghiêm chỉnh bầu ra những người có toàn quyền sử dụng đất đai theo ý riêng để làm công viên hay để dâng hiến cho ai khác? Nếu đúng thì chúng ta hãy hiểu rõ rằng toàn bộ đất nước này là sở hữu riêng của một thiểu số người. Còn nếu không thì sao?  

Có phải chính chúng ta đã thật lòng lựa chọn và nghiêm chỉnh bầu ra những người có toàn quyền hành hung đồng bào đang chắp tay cầu nguyện, và đả thương cả người phóng viên nước ngoài? Nếu đúng thì chính chúng ta đã tự ý quay về nền sinh hoạt cổ đại. Còn nếu không thì sao? 

Có phải chính chúng ta đã thật lòng lựa chọn và nghiêm chỉnh bầu ra những người có toàn quyền huy động hay giả dạng đầu gấu du côn để gây rối các buổi cầu nguyện và mạ lỵ các giám mục, linh mục, giáo dân? Nếu đúng thì chính ta đang nuôi ong tay áo. Còn nếu không thì sao?

Có phải chính chúng ta đã thật lòng lựa chọn và nghiêm chỉnh bầu ra những người có toàn quyền chỉ thị hay đặt báo đài đi tin và viết bài xuyên tạc, vu khống, bôi nhọ từ chủ chiên đến con chiên trong các buổi cầu nguyện? Nếu đúng thì chính chúng ta đã nuôi khỉ dòm nhà. Còn nếu không thì sao? 

Có phải chính chúng ta đã thật lòng lựa chọn và nghiêm chỉnh bầu ra những người có toàn quyền sử dụng toàn bộ báo đài để  tả nỗ lực đàn áp theo “lề bên phải”? Nếu đúng thì chúng ta cần phải hoan hỉ chấp nhận cái hình ảnh móp méo theo hệ thông tin chính quy đó. Còn nếu không thì sao?  

Có phải chính chúng ta đã thật lòng lựa chọn và nghiêm chỉnh bầu ra những người có toàn quyền ấn định lề thói thông tin, liều lượng thông tin và phạm vi thông tin? Nếu đúng thì chính chúng ta đã tham gia vào quy trình tự bịt mắt, bịt tai và bịt miệng đồng bào. Còn nếu không thì sao?

Có phải chính chúng ta đã thật lòng lựa chọn và nghiêm chỉnh bầu ra những người có toàn quyền kiểm soát mọi mặt đời sống từ vật chất đến tâm linh của chúng ta? Nếu đúng thì chính chúng ta đã tự chọn đường vào địa ngục. Còn nếu không thì sao?

Có phải chính chúng ta đã thật lòng lựa chọn và nghiêm chỉnh bầu ra những người có toàn quyền cấm đoán chúng ta về mọi việc, ở mọi nơi, vào mọi lúc? Nếu đúng thì đây là loại xiềng xích gông cùm tự ta chuốc lấy, thắt lại và bấm khóa. Còn nếu không thì sao?  

Có phải chính chúng ta đã thật lòng lựa chọn và nghiêm chỉnh bầu ra những người có toàn quyền quyết định dẫm đạp hiện tại và phá hủy tương lai của toàn thể nhân dân ta? Nếu đúng thì không có gì để than phiền về hiện tại và tương lai mỗi người chúng ta. Còn nếu không thì sao?

Có phải chính chúng ta đã thật lòng lựa chọn và nghiêm chỉnh bầu ra những người có toàn quyền nuôi dưỡng và phát huy cơ cấu tham nhũng từ làng xóm đến bộ chính trị? Nếu đúng thì hãy giáo dục con cái chúng ta cho sớm thành thạo với nếp văn hóa phong bì hiện tại. Còn nếu không thì sao?

Có phải chính chúng ta đã thật lòng lựa chọn và nghiêm chỉnh bầu ra những người có toàn quyền ra luật để áp đặt mỗi công dân đứng trước những tội danh có sẵn? Nếu đúng thì mỗi người cần sắp soạn một ba lô gọn nhẹ để đi tù bất cứ lúc nào vì bất kỳ tội danh nào. Còn nếu không thì sao?

Có phải chính chúng ta đã thật lòng lựa chọn và nghiêm chỉnh bầu ra những người có toàn quyền điều động con cháu chúng ta trong các đoàn thanh niên áo xanh mũ tai bèo ra chận đường phá rối các buổi cầu nguyện? Nếu đúng thì chính chúng ta đã dâng con cho giặc. Còn nếu không thì sao?

Có phải chính chúng ta đã thật lòng lựa chọn và nghiêm chỉnh bầu ra những người có toàn quyền củng cố một nền giáo dục nhuộm đỏ hạt mầm? Nếu đúng thì cần khuyên bảo con cháu chúng ta nỗ lực học tập các giáo trình Mác-Lênin. Còn nếu không thì sao?

Có phải chính chúng ta đã thật lòng lựa chọn và nghiêm chỉnh bầu ra những người có toàn quyền thả nổi mức lạm phát đang bóp chết hàng triệu nông dân, công nhân nghèo khó và hàng triệu người thất nghiệp khác? Nếu đúng thì chính chúng ta đã tự thắt lọng treo mình. Còn nếu không thì sao?

Có phải chính chúng ta đã thật lòng lựa chọn và nghiêm chỉnh bầu ra những người có toàn quyền đấu tố ông bà cha mẹ của chúng ta theo một chỉ tiêu định sẵn của ngoại bang? Nếu đúng thì chính chúng ta đã tham gia vào quy trình giết hại thân nhân mình. Còn nếu không thì sao?

Có phải chính chúng ta đã thật lòng lựa chọn và nghiêm chỉnh bầu ra những người có toàn quyền xin xỏ vay mượn khí giới và cố vấn của ngoại bang để tiến hành cuộc chiến tranh huynh đệ? Nếu đúng thì chính ta đã tự nhúng tay vào máu nhân dân hai miền Nam Bắc. Còn nếu không thì sao?

Có phải chính chúng ta đã thật lòng lựa chọn và nghiêm chỉnh bầu ra những người có toàn quyền sang nhượng cương thổ ngàn đời của Việt Nam cho ngoại bang? Nếu đúng thì chính chúng ta đã gián tiếp thỏa hiệp với việc sang nhượng đó. Còn nếu không thì sao?

Nếu không thì sao?

Nếu không thì sao?

Nếu không thì sao?...

Nếu không thì đồng bào nhân dân chúng ta làm gì?

Hãy tẩy chay mọi cuộc bầu cử.

Hãy tẩy chay mọi cuộc vận động hay chiến dịch của nhà nước.

Hãy tẩy chay, không mua và không quảng cáo trên dàn báo chí chuyên nghề  mạ lỵ nhân dân.

Hãy tẩy chay các giờ học Mác-Lênin.

Hãy tẩy chay hàng hóa Trung Quốc.

Hãy chụp hình, ghi tên những tay phá rối hoặc hành hung người cầu nguyện.

Hãy đồng nhịp giật chuông giáo đường và thỉnh chuông chùa chiền cả nước.

Hãy đồng loạt thắt nơ trắng trước cửa nhà để bày tỏ tinh thần hiệp thông cùng Tổng Giáo Phận Hà Nội.

Hãy viết thư khuyến khích thân nhân ở các giáo xứ khác cùng về Thái Hà hiệp thông cầu nguyện.

Hãy tuần hành hay tọa kháng để phản đối chính sách sử dụng hay dâng hiến đất đai.

Hãy quyết liệt trong thái độ tẩy chay nhưng rất ôn hòa và kỷ luật trong khi bày tỏ thái độ phản đối.

Hãy đi tới tận cùng sự thật và niềm tin để nắm lấy công bằng và công lý.

Hãy khẳng định rằng nhân dân không hề chọn lựa họ.

Hãy khẳng định rằng chủ nghĩa và chế độ này đã quá đát.

 

23-9-2008 - Kỷ niệm sinh nhật Điếu Cày.

Đinh Tấn Lực – Chung cư Nguyễn Thiện Thuật – Q3 – TP/HCM
Link: http://blog.360.yahoo.com/blog-cvTEIyQ1cqjy3nKsgTLTpK4M2g--?cq=1
Category: Việt Nam ngày nay | Views: 1059 | Added by: danchu | Rating: 0.0/0
Total comments: 1
1 Hữu Kiệt  
0
Ông không bầu nhưng đa số nhân dân bầu và trong đó không có ông. Hình như không có ông đất nước này vẫn phát triển.

Only registered users can add comments.
[ Registration | Login ]
Login form
Search
Our poll
Đánh giá
Total of answers: 887
Site friends
Statistics

Đang online: 1
Khách: 1
Thành Viên: 0