Thứ Sáu, 2024-04-19, 4:08 PM
Welcome Guest | RSS

Dân Chủ Cho Việt Nam

Main » 2008 » Tháng Chín » 24 » Bản Tin nhanh khẩn cấp về tình hình đấu tranh Dân Chủ và đồng bào dân oan bị đàn áp trong nước thời gian qua
2:05 PM
Bản Tin nhanh khẩn cấp về tình hình đấu tranh Dân Chủ và đồng bào dân oan bị đàn áp trong nước thời gian qua

       Như quý vị đã biết qua các bản tin trước đây nhóm chúng tôi đã loan tải rộng rãi về tình hình anh em chị em tranh đấu dân chủ trong nước đã và đang bị nhà cầm quyền CSVN đàn áp, bắt giam hàng loạt trong một chiến dịch quy mô trên toàn miền Bắc. Cụ thể các diễn biến thêm mới nhất như sau :

            Trong số các tất cả các thân nhân của gia đình các anh chị em dân chủ bị bắt giam tại trại tù B - 14 huyện Thanh Trì ngoại vi Hà Nội thì hầu như số đông nhiều  gia đình ở Hải Phòng, Hà Tây, Nghệ An, Thái Bình, Bắc Giang... vẫn chưa được gửi đồ tiếp tế thăm nuôi hàng tháng một cách chính thức. Cho dù việc này hoàn toàn mang tính chất nhân đạo để người nhà họ chăm sóc sức khoẻ cho các nạn nhân đang mòn mỏi trong lao tù theo đúng quy định của luật pháp độc tài hiện hành. Phía lãnh đạo tổng cục an ninh và cục mật vụ A - 42 đóng trụ sở tại số 7 phố Nguyễn Đình Chiểu và số 34  trên đường Âu Cơ, quận Tây Hồ vẫn còn gây rất nhiều sách nhiễu, khó khăn nhằm cố ý làm nản lòng các thân nhân của toàn bộ anh chị em dân chủ đang hoạn nạn do bị nhà nước đàn áp khốc liệt.

            Ngày 14 và 15/9/2008  công an và an ninh của nhà nước cộng sản Việt Nam đã bắt giữ các phụ nữ dân oan đang trú trọ trong một nhà dân ở ngõ số 104, phố Ngọc Hà, quận  Ba Đình, Hà Nội. Cụ thể là các bà Nguyễn  Thị Cẩm Hồng 62 tuổi, Nguyễn Thị Kỷ 58 tuổi và Nguyễn Thị Gấm 68 tuổi sau đó chúng đưa biệt tích không biết đem đi đâu giam cầm. Đến tận mấy hôm sau, có tin chúng đã đưa 2 dân oan là bà Kỷ và Gấm về quê ở tỉnh Thái Bình và Quảng Ninh để địa phương quản lý. Còn trường hợp bà Nguyễn Thị Cẩm Hồng thì chúng đã đưa bà vào thẳng trại giam Hoả Lò - Hà Nội để khởi tố theo điều luật hình sự về “tội gây rối trật tự công cộng”. Thực chất chỉ vì bà đã có “tội” tích cực đấu tranh đòi tài sản ruộng đất đã bị chính quyền CS địa phương cướp đoạt hàng chục năm nay tại quê nhà mà thôi. Nghiêm trọng nhất chúng đã cho bà là đã dám tổ chức cho hàng chục đồng bào nông dân ở quê hương trả lời phỏng vấn tố cáo nạn cướp ruộng đất do đám quan  lại lộng hành ở thôn quê bà là thủ phạm gây ra với các đài phát thanh hải ngoại và quốc tế.

           Chúng ta còn nhớ bà Nguyễn Thị Cẩm Hồng tuy là một dân oan quê Nam bộ, là một nông dân hiền lành, ít học quê ở tỉnh Long An  đã ra Hà Nội khiếu kiện mười mấy năm nay đấu tranh trực diện với đảng và nhà nước CSVN ở trung ương đầu não rất can đảm xông xáo. Bà thường giúp đỡ nhiều đồng bào khác cùng cảnh ngộ, gia đình bà rất nghèo khổ, chồng ốm đau bệnh hoạn không ai chăm sóc vì 2 ông bà không có con cái. Trong thời gian ở thủ đô Hà Nội bà gặp các nhà tranh đấu dân chủ tại thủ đô, khi được giác ngộ bà đã tham gia ủng hộ phong trào đấu tranh dân chủ và gia nhập khối 8406. Bà đã tham gia nhiều cuộc biểu tình chống Trung Quốc xâm lược các đảo Trường Sa và Hoàng Sa khá tích cực. Ngoài ra, đồng thời bà bà cũng gia nhập và là đảng viên chính thức của Đảng Dân Chủ Việt Nam do cụ Hoàng Minh Chính và ông Trần Khuê lãnh đạo. Việc bắt giam bà Cẩm Hồng là nằm trong chuỗi tội ác mà đảng CSVN và nhà nước XHCN độc tài của họ là càng lộ rõ bản chất phản dân hại nước của chế độ toàn trị gian manh và ác độc cần phải bị dư luận lên án mạnh mẽ.

            Taị Hà Nội nhà báo đấu tranh dân chủ lâu năm Nguyễn Khắc Toàn đã bị sở công an tái đặt chốt trở lại lần thứ 10 -(mười ) kể từ sáng ngày 16 tháng 09 năm 2008, chỉ vì lý do ông lại đến thăm Giáo Xứ Thái Hà một lần nữa khi có tin đồng bào giáo dân ở đây bị đàn áp khốc liệt. Trước đó phía công an TP - Hà Nội đã ra quyết định giam giữ xe máy của ông  thời hạn 37 ngày và phạt  hành chính 1 triệu đồng lần ông đến thăm Giáo Xứ Thái Hà hôm 04/9/2008 do chính quyền CSVN nói ông đã vi phạm án quản thúc tại địa phương thời hạn 03 năm của bản án phi pháp trước kia nhà nước CS Hà Nội đã tuyên phạt. Như vậy là tổng cộng các lần đi vượt ranh giới phường nơi ông cư trú với 3 lần bị phạt hành chính trước đây mà ông kiên quyết không nộp phạt vào ngân sách của đảng và nhà nước và với lần này cùng các phạt vạ về thời hạn giam giữ chiếc xe máy là phương tiện duy nhất đi lại của ông, thì tổng cộng nhà báo Nguyễn Khắc Toàn bị xử phạt tiền là trên 3,5 triệu đồng VN. Nếu không nộp phạt số tiền này thì công an Hà Nội sẽ  ra quyết định tịch thu và phát mãi bổ sung vào công quỹ của đảng và nhà nước.  Ngoài ra công an Hà Nội còn đe doạ nếu ông còn tái diễn liên tục đi quá địa bàn phường cư trú dù chỉ trong phạm vi quận hay thành phố thời gian từ nay đến khi hết án tù quản thúc tại gia thì nhà nước và sở công an Hà Nội sẽ áp dụng theo điều 301 của Bộ luật hình sự bắt giam ông trở lại do tội “ Không chấp hành bản án quản chế theo quy định của luật pháp nhà nước pháp quyền XHCN Việt Nam !!!”.

            Chiều tối 16/09/2008 một nhà tranh đấu dân chủ trẻ tuổi là anh Lê Thanh Tùng chỉ vì đi thăm đồng bào Dòng Chúa Cứu Thế ở Giáo Xứ Thái Hà dang cầu nguyện đòi đất mà bị công an CS Hà Nội bắt giữ và đánh đập rất dã man tại đồn công an phường Quang Trung  từ lúc 18 giờ 30 phút, đến 22 giờ 30 phút đêm cùng ngày. Sau đó chúng đã gọi điện cho công an huyện Sóc Sơn sang Hà Nội để áp giải anh về trụ sở công an huyện Sóc Sơn cách trung tâm thủ đô 37 km để tiếp tục tra vấn và hành hạ. Tại công an huyện Sóc Sơn chúng đã thay nhau thẩm vấn và tiếp tục đánh đập anh  rất tàn bạo dã man đến hơn tận hơn 02 giờ sáng ngày 17/9/2008 không cho anh ngủ, nghỉ và ăn uống gì.  Cho đến hơn 20 giờ 30 phút tối ngày 17/9/2008 chúng mới tạm thả anh ra khỏi đồn để trở về nhà. Như vậy anh Lê Thanh Tùng đã bị an ninh CSVN giam nhốt tuỳ tiện suốt hơn 26 tiếng đồng hồ liên tục thẩm vấn, đánh đập, tra tấn như một tội phạm chính trị cực kỳ nguy hiểm cho ĐCSVN. Lần bị bắt giữ trái pháp luật này anh đã bị công an cướp trắng 01 điện thoại di động, 01 USB có lưu giữ các bài viết về nhân quyền, dân chủ mà anh là tác giả và các đơn từ anh viết giúp đồng bào dân oan trong nước. Đặc biệt trong suốt hơn 1 ngày đêm bị bắt giữ tại các đồn công an Hà Nội anh đã kiên quyết không hợp tác làm việc, không trả lời thẩm vấn tất cả mọi chất vấn của đám an ninh tàn bạo đã đánh đập, tra tấn mình. Anh kiên quyết không ký tên vào tất cả các biên bản cung khai do chúng tự viết ra. Đây là lần thứ 10 anh bị chính quyền cộng sản độc tài Việt Nam tại Hà Nội bắt giữ trái phép, bị đánh đập hành hạ rất dã man và hết sức vô nhân tính. Chúng đã thu giữ tổng cộng 10 chiếc điện thoại di động cùng 5 USB của, nhiều giấy tờ tuỳ thân như chứng minh thư cá nhân, hộ chiếu phổ thông và hơn 1 triệu đồng VN.

        Tại tỉnh Yên Bái, tình hình thanh niên tham gia đấu tranh dân chủ trẻ 23 tuổi Nguyễn Tiến Nam mấy hôm nay sau khi các chiến sĩ dân chủ khác bị bắt giam như cô Phạm Thanh Nghiên và anh Vũ Hùng thì công an chính trị tại tỉnh này được cục A 42 chỉ đạo đã liên tục gọi điện thoại và nhắn tin đe doạ khủng bố sẽ bắt giam em Tiến Nam và đồng thời sẽ  ra lệnh khám nhà nếu không từ bỏ việc ủng hộ đấu tranh đòi dân chủ, tự do và nhân quyền cho đất nước. Ngoài ra công an tỉnh và  thị xã Yên Bái còn cử an ninh mật vụ CS đóng giả là khách chơi internet để cả ngày trà trộn vào tiệm Net do gia đình em mở tại nhà nhằm khống chế, theo dõi mọi hành vi và các phát ngôn của em. Đặc biệt cả ngày hôm nay 2 sĩ quan anh ninh của cục A 24 cơ quan an ninh điều tra từ Hà Nội đã lên tận nhà Tiến Nam để áp giải em đi đến sở công an tỉnh Yên Bái để hỏi cung về các vụ em đã tham gia biểu tình chống Trung Cộng taị trước toà sứ quán của bọn xâm lược đại Hán tại thủ đô Hà Nội hồi tháng 12/2007, vụ tham gia vận động 14 ngư dân nạn nhân Thanh Hoá bị Trung cộng bắn giết trên biển vịnh Bắc Bộ của Việt Nam để đồng bào tham gia biểu tình chống ngọn đuốc ô nhục Bắc Kinh 2008 trước cổng chợ Đồng Xuân ngày 29/4/2008, vụ thả bóng bay đòi nhân quyền dân chủ quanh Hồ Gươm Hà nội nhân dịp phái đoàn bộ ngoại giao Hoa Kỳ sang đối thoại về nhân quyền với chính phủ CSVN hồi tháng 7/2008...vv...vv...

           Các sĩ quan an ninh cho biết sẽ áp giải em Tiến Nam về Hà Nội để đối chất với các chiến sĩ dân chủ đang bị giam cầm ở trại B - 14 như sinh viên Ngô Quỳnh, ông Nguyễn Xuân Nghĩa, nhà thơ Trần Đức Thạch để mở rộng điều tra “vụ án chính trị nghiêm trọng” này. Tình cảnh em Nguyễn Tiến Nam tại Yên Bái cũng rất nguy hiểm do bị đe doạ khủng bố liên tục rất ngặt nghèo mà lực lượng an ninh CSVN gây ra liên tục. Tuy nhiên trước bối cảnh đó, thái độ của em rất bình tĩnh tự tin, đĩnh đạc sẵn sàng chấp nhận vào tù khi tai hoạ ập đến, vì cho đến nay chiến dịch đàn áp bắt bớ anh chị em dân chủ trong nước rất điên cuồng nhắm vào phong trào đấu tranh do đảng và nhà nước chỉ đạo bộ máy công an vẫn đang diễn ra chưa có dấu hiệu ngưng lại.....

       Chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật tình hình mới và chính xác nhất khi có được những thông tin trung thực và chính xác đến dư luận trong thời gian tới đây.

                                                      Nhóm phóng viên Nhân quyền và Dân chủ tại thị xã và tỉnh Yên Bái, tỉnh Hà Tây cũ và thủ đô Hà Nội phổ biến bản tin này.

Hồi 18 giờ ngày 23/9/2008

Category: Tiếng nói dân chủ | Views: 931 | Added by: danchu | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
Only registered users can add comments.
[ Registration | Login ]
Login form
Search
Our poll
Đánh giá
Total of answers: 887
Site friends
Statistics

Đang online: 1
Khách: 1
Thành Viên: 0