Thứ Sáu, 2024-03-29, 8:12 PM
Welcome Guest | RSS

Dân Chủ Cho Việt Nam

Main » 2008 » Tháng Chín » 25 » SỨC MẠNH ĐẤU TRANH HỮU HIỆU CAO NHẤT: TÒA TGM HÀ NỘI, DÒNG CHÚA CỨU THẾ, GIÁO OAN XỨ THÁI HÀ ĐANG THỰC HIỆN
7:31 AM
SỨC MẠNH ĐẤU TRANH HỮU HIỆU CAO NHẤT: TÒA TGM HÀ NỘI, DÒNG CHÚA CỨU THẾ, GIÁO OAN XỨ THÁI HÀ ĐANG THỰC HIỆN

Lm Gioan Baotixita Đinh Xuân Minh

 

Lời ngỏ:

Khi chúng tôi cho đi tựa đề hôm nay: „Sức mạnh chống cộng hữu hiệu cao nhất“, là chúng tôi chỉ dám đưa lên quan điểm và cách nhìn từ góc cạnh của một Linh Mục Thiên Chúa Giáo. Ngoài ra, chúng tôi không dám hàm hồ vơ đũa cả nắm để cho rằng, đây là phương cách chống cộng duy nhất. Có thể đây là cách đấu tranh có tính cách đặc thù, nhưng không phải là cách đấu tranh duy nhất cho mọi người, mọi tôn giáo hay mọi tổ chức. Tuy nhiên, cá nhân chúng tôi cũng cố gắng mạnh dạn đưa ra những lý luận cách đấu tranh của chúng tôi, ngõ hầu cầu mong được sự hỗ trợ đông đảo của mọi tầng lớp quần chúng, tu sĩ cũng như giáo dân, già trẻ lớn bé, từ trong nước ra hải ngoại. Nếu họ nhận thấy đây là một trong những phương cách đấu tranh hữu hiệu nhất, dễ khả thi nhất và có chức năng cao nhất, thì chúng tôi tin rằng, công cuộc đấu tranh đòi hỏi Công Lý và Hòa Bình chắc chắn sẽ thành công.

Khi chúng tôi trình bày sức mạnh đấu tranh hữu hiệu nhất, không có nghĩa là chúng tôi phủ nhận những công tác cần thiết quan trọng như quốc tế vận, biểu tình, đình công, chuyển đạt thông tin, viết sách báo, vạch trần tội ác Cộng Sản, lập ra những Ủy ban bảo vệ tài sản Giáo Hội… Mỗi một việc làm chống cộng, dù to hay nhỏ, dù âm thầm hay công khai, đều có tác động lớn nhỏ và có ý nghĩa chung của nó: thay đổi triêt để guồng máy cai trị độc tài gian ác tham nhũng hiện nay của Cộng Sản Việt Nam.

 

Trong thời gian qua, chúng tôi cho đăng nhiều bài về những phương cách chống cộng. Có một vài người (Việt gian?) khá „bức xúc“ và cho rằng chúng tôi cứ rê ra mãi vài kiểu chống cộng này. Xem ra độc giả sẽ chán nản. Chúng tôi quan miện rằng, chống cộng như chống cơn bệnh hủi. Chúng ta luôn phải bốc liều thang thuốc, phải trị liệu thuốc thang để chặn đứng căn bệnh nan y này. Mỗi việc làm của chúng ta là phương cách ngăn chận sự lan „truyền bệnh dịch Cộng Sản“ đến mọi người, vì thế, cần phải làm liên tục, cần phải đấu tranh bền bỉ, và cần phải sẵn sàng ứng chiến.

 

Cũng có người cho rằng, chúng tôi thích chống cộng. Xin thưa: Không riêng gì chúng tôi, mà có hằng trăm, hằng ngàn, hằng trăm triệu người yêu Công Lý chuộng Hoà Bình trên thế giới thích chống cộng. Ai chẳng thích chống cộng!? Vì chống cộng là một nghệ thuật cao cả hủy diệt cơ chế gây sự ác, sao lại không thích!? Hằng ngày chúng tôi giảng về „văn hóa yêu thương“, cổ võ cho nền „văn hóa của sự sống“, và dạy bảo „văn hóa đức công bằng“… Nếu chúng tôi giảng về những văn hóa này, mà lại không là chúng tôi đấu tranh thực tiễn cho quyền con người, thì không lẽ chúng tôi làm chứng dối?

Nếu chúng tôi chỉ thuyết mà không thực hành, thì chẳng nhẽ chúng tôi trông mong để kẻ Cướp Việt Cộng giảng sự công bằng, để kẻ hung hăng bạo lực giảng yêu thương, và chờ cho kẻ gian giảng sự ngay chính?! Thật là lố bịch, khi Cộng Sản cướp của giết người mà ra bộ lên lớp giảng về đạo đức yêu thương! Khi chúng cướp của cướp nhà, đòi giảng về sự thật công chính! Khi chúng dâng đất bán biển, đòi ao ước xây dựng đất nước tự do độc lập, giầu sang thịnh vượng.

Tại sao chúng tôi không nên ao ước đấu tranh và cổ võ cho một nền thể chế chính trị nhân bản chứ?! Mọi người, nhất là những vị lãnh đạo tinh thần, những vị tu sĩ nam nữ, những vị yêu chuộng Công lý và Hòa bình đều ao ước chống cộng. Cơ hội, thời gian, và chiến thuật là nguyên nhân (khách quan) họ thờ ơ hay tích cực chống cộng.

 

Trở lại đề tài của chúng ta. Đâu là sức mạnh chống cộng hữu hiệu nhất?

1. Giới thiệu về bốn cột trụ quan trọng nhất trong một quốc gia

Trong mọi xã hội, chúng tôi nói về một xã hội trên bình diện quốc gia, luôn có bốn cột trụ căn bản và rất quan trọng. Đó là THẦN QUYỀN, THẾ QUYỀN, GIÁO QUYỀN và NGÔN LUẬN QUYỀN.

Bốn cột trụ này giữ vai trò tất yếu của một quốc gia. Chúng hỗ trợ cho nhau cần thiết tới mức độ, thiếu một trong bốn, một tập thể xã hội sẽ rơi vào cảnh hỗn loạn, đạo đức sẽ băng hoại; Và nền giáo dục sẽ bị lợi dụng cho một sự truyên truyền xảo trá, tạo ra những con người chỉ như cái máy phục vụ cho sự gian manh giả dối. Nhưng, nếu thiếu một trong bốn, lại có lợi cho một tập thể nhỏ (ngắn hạn), tập thể lãnh đạo, tập thể cán bộ vai vế. Bốn cột trụ này không những hỗ trợ nhau mật thiết, song chúng còn kiểm soát lẫn nhau.

Quyền là nội dung hiện diện tự do của nó trong một tập thể xã hội.

 

a) Cột trụ GIÁO QUYỀN có thể sai lầm, thiếu xót, bởi vì thừa tác viên của Giáo quyền chỉ là thụ tạo mặc lấy bản tính con người yếu đuối tội lỗi. Nhưng cột trụ THẦN QUYỀN là cột trụ chân chính linh thiêng tuyệt đối, bất khả phân dịch. Thần quyền tự có, không ai cho.

b) THẾ QUYỀN được thành lập qua hai cách: Do người dân tự do bầu ra và qua bạo lực.

* Quyền lựa chọn của người dân phải diễn ra trong tự do, không bị ảnh hưởng bởi một thế lực đen tối, không một cơ quan nào ảnh hưởng hoặc tạo áp lực làm ảnh hưởng đến quyền quyết định lựa chọn của người dân.

* Cách thứ hai để tạo thế quyền là do nhờ bạo lực. Chúng ta còn gọi là “cướp” quyền. Thế quyền thành lập trên phuơng cách này là Thế quyền của kẻ cướp, đúng nghĩa của nó. Chúng ta nhận xét qua những cuộc tòa án nhân dân vừa qua, trong vụ xử án Lm Nguyễn Văn Lý, Kỹ sư Nguyễn Phong, anh Nguyễn Bình Thành, Ls Lê Thị Công Nhân, Ls Nguyễn Văn Đài. (Trông kìa! Kẻ cướp bắt người công chính, kẻ cướp xử người ngay, kẻ cướp kết tội người chính trực! Nực cười!)

 

Một khi Thế quyền gầy dựng trong bạo lực, thì cũng cai trị dân theo bạo lực, theo quy luật của kẻ cướp. Bạo lực là phương cách trị dân. Ai sinh ra bạo lực, cũng chết trong bạo lực nhục nhã.

Vì, Thế Quyền tạo dựng qua bạo lực, nên thế quyền bất chính. Chế độ Cộng Sản là chế độ bất chính!

 

Chúng ta hãy quan sát thế giới thú vật! Chúng tạo „thế quyền“ của chúng như thế nào? Vật nào mạnh, vật đó “lãnh đạo”! Nhưng khi sức mạnh không còn, thì vật khác sẽ hạ chúng cho đo ván. Kẻ „thắng“ tự ban trao quyền cho chính mình. Cứ thế, bạo lực sẽ luôn quay quẩn trong vòng xoáy, không bao giờ chấm dứt. Cảnh thế tranh dành quyền lực nhờ qua sức mạnh sẽ luôn ngự trị trong thế giới thú vật không bao giờ chấm dứt. Nó luôn theo quy luật mạnh được yếu thua, thắng làm “quan” thua làm “giặc con”. Trong bối cảnh này, không bao giờ tập thể xã hội tìm ra được sự cạnh tranh lành mạnh.

Bạo quyền Cộng Sản Việt Nam có khác gì thế giới thú vật!? Họ đã dùng cách thứ hai để tự tạo cột trụ Thế quyền: Dùng sức mạnh bạo lực thay đổi thế quyền. Sự thay đổi Thế quyền kiểu này sẽ luôn tái diễn trong bạo lực, nằm trong quy tắc: mạnh được yếu thua; Thế Quyền Bạo Lực sẽ không bao giờ tạo dựng dựa theo tiêu chuẩn chọn người hiền tài anh dũng do người dân nhận định lựa chọn. Chúng ta đều nhận ra cung cách tranh chấp quyền lực tại Việt Nam hiện nay, trải qua những chặng đường lịch sử của chế độ Cộng Sản. Không một sự thay đổi quyền lực nào không thấy cảnh thanh trừng nội bộ. Đó là quy luật của chế độ gian manh: Trồng người gian, thì sẽ gặp kẻ ác!

 

c) NGÔN LUẬN QUYỀN là quyền căn bản bẩm sinh và là quyền thiên nhiên thuộc con người, của mỗi con người và cho mỗi con người. Ai cũng có quyền này, không trừ một ai! Nó là tiếng nói, là tiếng gọi lương tâm. Con người khác con vật đặc biệt ở quyền này. Con vật cũng có quyền sống như mọi thụ tạo khác, vì thế Thượng đế đã tạo dựng những nhu cầu môi trường cần thiết cho chúng sinh tồn, nhưng chúng không có quyền nói cho lương tâm, vì Thượng đế không ban cho chúng quyền này. Hổ mẹ có thể ăn thịt con mà không tỏ sự hối tiếc, hoặc cảm thấy lưong tâm bị ăn năn cắn rứt.

d) GIÁO QUYỀN được trao khác với Thế quyền. Giáo quyền trực tiếp do Thượng đế ban. “Ta trao cho ngươi chìa khoá nước trời. Những gì ngươi ràng buộc dưới đất, trên trời cũng ràng buộc. Những gì người tha trên trần thế, trên trời cũng sẽ tha thứ.” (Máthêu 16, 19; 18, 18)

Chìa khoá là biểu tượng quyền hành. (Thánh Phêrô cầm chìa khoá biểu tượng Giáo quyền). Quyền này, Thiên Chúa ban cho những thừa tác viên đặc biệt của Ngài qua thiên chức Linh Mục. (Gồm có Hàng Linh Mục, Hàng Giám Mục, Hồng Y, Đức Giáo Hoàng). Họ gián tiếp được chính Đức Giêsu giao quyền này từ Thần quyền. Như vậy, Linh mục, vừa có Thế quyền trong nghĩa rộng và Giáo quyền, quyền tha tội nhân qua bí tích giải tội. Thế quyền trong nghĩa rộng, là bởi vì họ có chỗ đứng xã hội trong mọi sinh hoạt tập thể xã hội văn minh dù lớn nhỏ.

 

2. Vai trò của các thế quyền trong một tập thể xã hội

Nhà nước là một “tập hợp xã hội” với cấu trúc của một nhà nước, với mô hình của một quốc gia. Cũng vậy, tôn giáo là một tập hợp xã hội của những người cùng một đức tin, và cũng có những cấu trúc tổ chức hành chánh riêng biệt. Hoặc những cơ sở nghiệp đoàn, những hội đoàn, trường học, nhà thương, hội thể thao vv. Đó là những „tập hợp xã hội” của một số người với những tiêu chuẩn ấn định trong một tập thể xã hội đó, và họ cũng có cấu trúc tổ chức hành chánh riêng. Đó là chúng ta đang bàn về những tập hợp xã hội nhỏ trong một quốc gia.

Trong một quốc gia có vô số những tập thể xã hội nhỏ như thế. Tập thể xã hội quốc gia là tập thể xã hội lớn nhất. Đơn vị nhỏ nhất của một sinh hoạt tập thể xã hội, đó là gia đình.

Mọi tập thể xã hội, dù lớn hay nhỏ đều có quyền sinh hoạt độc lập và dựa vào bốn cột trụ: Thế quyền, giáo quyền, thần quyền và ngôn luận quyền. Cho dù đó là một tập thể xã hội nhỏ, nếu thiếu một trong bốn cột trụ này, tập thể đó sẽ bị xáo trộn về mọi mặt, từ đạo đức luân lý đến nền tảng đạo đức giáo dục.

Ngôn luận quyền là quyền căn bản, là chìa khoá mở mọi quyền khác. Thiếu nó, mọi quyền khác con người chỉ thực thi trong cảnh áp đặt, và mọi hành vi con người buộc chỉ phục vụ cho một mục đích tuyên tuyền vụ lợi xấu nào đó của một tập thể xã hội, không kiểm soát.

 

Trong một quốc gia độc tài như Việt Nam hiện nay, thì THẾ QUYỀN quy tụ GIÁO QUYỀN và NGÔN LUẬN QUYỀN vào một. Thế quyền vừa kiểm soát vừa khống chế Giáo quyền và Ngôn quyền luận. Bạo quyền Cộng Sản Việt Nam còn đang muốn thâu nhập Thần quyền vào Thế quyền bằng cách họ lập ra những lăng mếu thờ Hồ Chí Minh, hoặc đưa tượng hình HCM vào đền miếu cho dân thờ. Nguời dân gốc miền Bắc gọi chiêu bài thánh hóa họ Hồ, là „chó nhảy bàn độc“. Rất may là thủ đoạn này của họ chưa thành công. Người tín hữu vẫn còn sáng suốt để nhận định đâu là Tà Thần và đâu là Thần Ngay.

 

Bất cứ tôn giáo nào, Phật Giáo Cao Đài Hào Hảo, hay Thiên Chúa giáo. Nếu cột trụ GIÁO QUYỀN không thực thi đúng chức năng độc lâp của mình, thì cột trụ này sẽ dễ đóng vai trò là dụng cụ tuyên truyền của/cho cột trụ Thế quyền. Giáo quyền độc lập như thế nào? Ví dụ: Tong một Giáo phận, Thế quyền không cho phép thuyên chuyển ngôi vị Giám mục, Linh Mục, hay truyền chức Linh Mục vv.., nhưng Giáo quyền vẫn không khuất phục tuân theo. Có được như vậy mới biểu lộ tính Giáo quyền độc lập.

Cột trụ NGÔN LUẬN QUYỀN hiện nay tại Việt Nam hiện đậm rõ nét nhất. Nó chỉ là cột trụ dụng cụ tuyên truyền cho chế độ gian ác Việt Cộng, làm tay sai và tiếp tay cho cơ chế sinh con „ác“ đẻ con „dữ“.

May thay, hiện nay Việt Cộng vẫn chưa thành công trong việc thu gọn Thần quyền vào Thế quyền. Chính vì vậy, trong cuộc chiến giữa Thiện và Ác, chúng ta phải đặt hết niềm tin sức mạnh vào Thần quyền: Thượng đế, Thiên Chúa, những vị thánh thần linh.

 

3. Ý nghĩa và sức mạnh động lực của cầu nguyện

Lời cầu nguyện với Đấng Tối cao hiện nay là phương thức cần thiết nhất, để củng cố và gìn giữ đức tin kiên trường chống lại sự xảo trá gian manh của tập đoàn Cộng sản. Vì chúng ta biết, cả hệ thống truyền thanh truyền hình báo trí đều là dụng cụ truyên truyền sống sượng cho chế độ đương  thời, kiểu nói dối không gượng miệng. Những „bộ phận này“ đã phải bẻ cong ngòi bút, uốn lưỡi vặn mồn, lừa dối lương tâm để hưởng lương tháng.

 

Khi chúng ta đứng trước những công việc khó khăn, chúng ta cần ơn Chúa, chúng ta mới đủ can đảm bước thêm bước nữa. Mẹ Thánh Teresa thành Calcutta đã tràn đầy nghị lực chăm sóc những bệnh nhân bị bệnh hoạn ghẻ lở dơ bẩn thối tha. Mẹ và các nữ tì Dòng Thừa Sai Bác Ái, những con người bé nhỏ, đã làm những việc cả thể, là vì họ nhờ ơn Chúa, họ sống trong niềm tin. Cuộc đời của họ là hy sinh dấn thân đem lại an vui và niềm tin hy vọng cho người yếu đuối bị bóc lột không người dòm ngó.

 

Một hôm, có nhà triệu phú nhìn thấy cảnh Mẹ Teresa đang chăm sóc những người ghẻ lở, bốc mùi chịu không nổi. Ông ta bị mũi, bộc miệng nói: „Cho tôi bạc triêu, tôi cũng không làm.“ Mẹ Teresa trả lời: „Tôi cũng giống ông. Ai cho tôi bạc triệu tôi cũng không làm.“ Nhưng, mẹ Teresa đã làm. Mẹ làm vì mẹ được ơn sức từ Thượng Đế. Cũng vậy, trong công cuộc chống lại tà thần Cộng Sản VN hiện nay, lời cầu nguyện là sức mạnh để chúng ta mạnh dạn dấn thân bước thêm bước nữa: dấn thân cho lẽ phải, bênh vực cho công lý, làm chứng cho sự thật và bảo vệ nhân phẩm nhân quyền con người.

 

4. Kết luận

Công cuộc đấu tranh đòi hòi Công Lý và Hòa Bình hiện nay của đồng bào trong nước, và đặc biệt của tòa Tổng Giám Mục Hà Nội, Dòng Chúa Cứu Thế, và giáo dân xứ Thái Hà rất đúng mực và cần thiết.

Họ là những chiến sĩ đức tin, những ngôn xứ thời đại, những người dám hy sinh dấn thân tranh đấu để đánh bại những thế lực đen tối tay sai của Việt Cộng, đem lại sự Chính thực cho con người. Họ không chán nản buồn phiền nhụt trí, khi bộ phận tuyên truyền Việt Cộng đả kích mạ lỵ. Họ là những chiến sĩ gan lì, với tâm hồn mãnh liệt trong cuộc chiến Thiện Ác. Sức mạnh của họ là lời cầu nguyện. Như vậy, cầu nguyện là phương thế, mà đồng bào giáo oan đã dùng để đối phó với nghịch cảnh, đúng như lời dạy của Chúa Giêsu: „Hãy yêu mến thù địch và cầu nguyện cho những người bách hại các con!“ (Mt 5, 44).

Ai xây dựng nền tảng xã hội công bằng, nếu không là chúng ta!? Ai làm chứng nhân cho lẽ phải cho sự thật, cho lương tâm, nếu không là những vị lãnh đạo tu sĩ tôn giáo!? Ai dấn thân bảo vệ quyền lợi con người, nếu không phải là chính đồng bào chúng ta!?

Chẳng nhẽ chúng ta tin kẻ cướp sẽ xây nhà dựng cửa, lo cơm tìm áo cho chúng ta?!

Chẳng bao giờ kẻ cướp ra tay nghĩa hiệp bảo vệ người ngay chính. Chẳng bao giờ kẻ cướp lại có tâm đạo đức thương dân, vì dân và cho dân! Chẳng bao giờ!!!

Chẳng nói, chúng ta cũng biết. Đảng Cộng Sản Việt Nam là một băng đảng cướp!

 

Lạy mẹ La Vang, Thánh Mẫu Giáo Hội Việt Nam. Xin mẹ giải thoát dân tộc thân yêu của chúng con khỏi bọn cướp của phá nhà!

(Đức Quốc, ngày 24 tháng 9 năm 2008)
Category: Công giáo khắp nơi | Views: 1062 | Added by: danchu | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
Only registered users can add comments.
[ Registration | Login ]
Login form
Search
Our poll
Đánh giá
Total of answers: 887
Site friends
Statistics

Đang online: 1
Khách: 1
Thành Viên: 0