Thứ Năm, 2024-04-18, 9:29 AM
Welcome Guest | RSS

Dân Chủ Cho Việt Nam

Main » 2008 » Tháng Chín » 26 » 'Giáo sỹ Hà Nội không vi phạm giáo luật'
10:43 PM
'Giáo sỹ Hà Nội không vi phạm giáo luật'
 BBC
 
Hội đồng Giám mục Việt Nam-hình từ Vietcatholic.net


Hội đồng Giám mục Việt Nam ra công văn tuyên bố các giáo sỹ Hà Nội mà nhà nước yêu cầu xử lý "không làm bất cứ điều gì ngược lại giáo luật".

Chủ tịch Hội đồng Giám mục Việt Nam, Giám mục Pherô Nguyễn Văn Nhơn ra công văn tại Tòa Giám mục Xuân Lộc ngày 25/9/2008.

Ông giải thích công văn được soạn thảo để trả lời văn thư của chủ tịch Hà Nội Nguyễn Thế Thảo yêu cầu "xử lý những vi phạm của một số giáo sỹ thuộc giáo phận Hà Nội".

Trong danh sách có tên tuổi các giáo sỹ Nguyễn Văn Khải, Nguyễn Văn Thật, Nguyễn Ngọc Nam Phong, linh mục Vũ Khởi Phụng mà truyền thông nhà nước nhiều ngày qua liên tục có bài chỉ trích và cảnh cáo.

Và cả Tổng Giám mục Hà Nội Ngô Quang Kiệt cũng bị thành phố "cảnh cáo" trong một tiền lệ hiếm có.

Tuy nhiên, kết luận của Hội đồng Giám mục Việt nam là "các vị này không làm bất cứ điều gì ngược lại giáo luật hiện hành của Giáo hội Công giáo".

Đồng thời, văn bản còn được kèm theo hai trang A4 nêu quan điểm của Hội đồng về một số vấn đề trong hoàn cảnh hiện nay.

Quyền tư hữu cho riêng mình hay chung với người khác là vấn đề được thư nhắc đến đầu tiên, dựa vào Tuyên ngôn quốc tế của Liên hiệp quốc về Nhân quyền.
Công văn của Chủ tịch Hội đồng Giám mục Việt Nam hôm 25/09

Đạo đức nghề nghiệp của báo chí là vấn đề được nhắc nhở kế tiếp, mà Hội đồng Giám mục cho rằng "đã có những thông tin bị bóp méo hoặc cắt xén".

Chủ tịch Hội đồng Giám mục Việt Nam cũng bày tỏ mong ước "mọi người hãy chấm dứt mọi hình thức bạo lực, trong hành động cũng như trong ngôn từ".

Xung khắc đất và lời

Sau tám tháng tranh chấp, TP Hà Nội hôm 19/09 đã cho xây dựng cấp tốc công viên cây xanh trong khuôn viên Tòa Khâm sứ cũ ở 42 Nhà Chung đã gần hoàn tất.

Tổng cộng quá trình thi công từ khi nhà chức trách loan báo quy hoạch cải tạo mặt bằng mất khoảng một tuần.

Trong một động thái nhanh lẹ tương tự, chính quyền quận Đống Đa vừa bắt đầu khởi công xây dựng công viên cây xanh tại khu đất 178 phố Nguyễn Lương Bằng, một ngày sau khi quy hoạch dự án được công bố.

Giáo xứ Thái Hà vẫn nói đây là đất của họ.

Báo Hà Nội Mới cho biết:" Toàn bộ lực lượng thi công có kinh nghiệm đã được điều chuyển từ đơn vị thi công xây dựng công viên cây xanh 42 Nhà Chung sang nên tiến độ tháo dỡ, san lấp diễn ra khá nhanh".

Truyền thông nhà nước như báo Hà Nội Mới, các đài truyền hình VTV và truyền thanh VOV thời gian qua đã đưa nhiều tin bài phê phán Tổng Giám mục Hà Nội Ngô Quang Kiệt.

Category: Việt Nam ngày nay | Views: 1010 | Added by: danchu | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
Only registered users can add comments.
[ Registration | Login ]
Login form
Search
Our poll
Đánh giá
Total of answers: 887
Site friends
Statistics

Đang online: 1
Khách: 1
Thành Viên: 0