Thứ Tư, 2024-04-24, 0:56 AM
Welcome Guest | RSS

Dân Chủ Cho Việt Nam

Main » 2008 » Tháng Chín » 27 » Diễn biến mới tại Tòa Khâm Sứ và Thái Hà sáng 27/9
5:42 PM
Diễn biến mới tại Tòa Khâm Sứ và Thái Hà sáng 27/9

Chúng tôi có mặt tại Tòa Khâm Sứ lúc 9h15 (27/9). Các cổng dẫn vào Tòa Tổng Giám mục vẫn được đóng kín. Một thầy của Đại Chủng viện Hà Nội đang đứng gác cổng, cho biết, những thành phần bất hảo vẫn lảng vảng ở đây để quậy phá. Công viên Tòa Khâm Sứ, (hay công viên Ngô Quang Kiệt, hoặc công viên Trường Sa mà nhiều người đang đề nghị đặt tên như thế) sau trận mưa sáng nay đã ngập úng hoàn toàn. Nước ngập tới 2-3cm. Mấy chị giáo dân từ bên Tòa Giám mục nhìn sang Tòa Khâm Sứ, kháo láo với nhau: “Có lẽ công viên được thi công một cách thần tốc, nên hệ thống thoát nước chưa làm kịp!”

9h30 đoàn xe đón Đức Tổng Ngô Quang Kiệt trở về Tòa Giám Mục Hà Nội sau cuộc họp Hội Đồng Giám mục Việt Nam tại Bà Rịa Vũng Tàu. Dẫn đầu đoàn là xe chở các linh mục Dòng Chúa Cứu Thế Thái Hà, sau đó là xe chở Đức Tổng, tiếp đó là 3 xe chở các linh mục và giáo dân Tổng giáo phận Hà Nội.

Gần 100 giáo dân cũng đang đón đợi Đức Tổng trước nhà nguyện của Tòa Giám mục. Bước xuống xe trước nhất là Đức Tổng, sau đó là Đức Cha Chương, Giám mục giáo phận Hưng Hóa. Một chị đại diện cho giáo dân đang có mặt, nước mắt vui sướng trào ra, kính dâng Đức Tổng bó hoa tươi thắm. Tất cả mọi người đi cùng với Đức Tổng vào trong nhà nguyện dâng lời tạ ơn trước nhan thánh Chúa. Sau đó, Đức Tổng nói sơ qua về cuộc họp của ngài với Hội Đống Giám mục Việt Nam năm ngày vừa qua.

10h45 chúng tôi đi đến Thái Hà. Công an và dân phòng đứng rải rác khắp phố Nguyễn Lương Bằng. Lực lượng cảnh sát cơ động và nhân viên an ninh vẫn canh gác cẩn mật tất cả các ngõ ngách dẫn vào linh địa Đức Bà. Cả công an chìm cũng rất đông lượn ra lượn vào khu vực nhà thờ và đền thánh Giêrađô. Mấy người giáo dân vừa đi đón Đức Tổng trên Tòa Giám mục cũng đã trở về Thái Hà. Họ bảo nhau: “Không biết chúng nó thi công “công viên Đức Bà” của chúng ta ra sao nữa?! Thi công nhanh quá như “công viên Đức Tổng” thì chết. Chưa mưa đã ngập úng thế thì …”

Bên linh địa, máy ủi, máy xúc vẫn hoạt động khẩn trương, hết công suất. Bên khuôn viên nhà thờ giáo dân kéo về như trảy hội. Họ ngồi kín trong nhà và ngoài sân nhà thờ. Nhiều giáo dân cho biết, các đoàn xe của họ ở các tỉnh vẫn bị ngăn chặn nghiêm nhặt. Công an đến tận nhà các chủ xe để hoạnh họe. Tuy thế, giáo dân vẫn trở về Thái Hà và Tòa Khâm Sứ bằng mọi giá, có thể là đi xe đạp, có thể là đi xe gắn máy, có thể là đi tàu…

Bây giờ đã là 12h trưa tại Thái Hà. Khoảng 1500 giáo dân đang làm giờ hành hương cầu nguyện với Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp. Những giọt mưa nặng hạt vẫn đang rơi.

Category: Công giáo khắp nơi | Views: 992 | Added by: danchu | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
Only registered users can add comments.
[ Registration | Login ]
Login form
Search
Our poll
Đánh giá
Total of answers: 887
Site friends
Statistics

Đang online: 1
Khách: 1
Thành Viên: 0