Thứ Sáu, 2024-04-26, 1:51 AM
Welcome Guest | RSS

Dân Chủ Cho Việt Nam

Main » 2008 » Tháng Chín » 28 » Thái Hà - Tòa Khâm sứ: Giáo dân tiếp tục đổ về Thái Hà 28/9/08
9:37 AM
Thái Hà - Tòa Khâm sứ: Giáo dân tiếp tục đổ về Thái Hà 28/9/08
6h sáng (28/9) chúng tôi có mặt Thái Hà. Trong nhà thờ đang có thánh lễ, chừng hơn 1000 người tham dự. Mấy thanh niên bảo vệ trong nhà thờ cho biết, khách hành hương từ các tỉnh xa đã về Thái Hà trong đêm.

Dù không thể ra “công viên Đức Bà”, nhưng giáo dân vẫn duy trì những buổi cầu nguyện cho công lý và hòa bình ngay trước hang đá Đức Mẹ trong khuôn viên nhà thờ. Được biết, chiều tối qua (27/9) tại Thái Hà, gần 3000 giáo dân già trẻ, lớn bé đã thắp nến cầu nguyện cho chân lý và sự thật được hiện tỏ trên mảnh đất Việt đang bị thế lực đen tối, giả trá hoành hành.

Một linh mục trẻ trong Tu viện Thái Hà cho biết, đêm qua (27/9) rất nhiều các bạn trẻ trong và ngoài giáo xứ xung phong ở lại nhà thờ cầu nguyện và canh chừng những kẻ bất hảo đến quấy phá Tu viện. Vị linh mục này cũng cho biết, đêm qua một số thành phần bất hảo vẫn lởn vởn phía cổng bệnh viện Đống Đa (gần Tu viện) để chờ dịp thuận tiện phá phách Tu viện.

Bây giờ đã là 8h30, thánh lễ thứ hai ngay trong buổi sáng nay được tổ chức. Lượng người đông đảo từ các nơi tiếp tục trở về Thái Hà để cầu nguyện cho công lý và sự thật; lúc này có trên 1000. Tuy nhiên, xe ôtô đỗ trong khuôn viên Đền thánh Giêrađô chỉ có 3 chiếc. Đa số khách hành hương đi bằng phương tiện cá nhân hoặc đi tàu.

Một số giáo dân trong giáo xứ cho biết, sáng nay trên đường đi đến nhà thờ, họ bắt gặp một số kẻ lạ mặt giải truyền đơn nói xấu Đức Tổng Kiệt. Khi nghe mấy giáo dân này kể lại thế, mấy cụ già coi linh địa trước đây thốt lên: “Đê hèn, đê hèn! Bóp méo sự thật của người ta trên truyền thông chứa chán à, mà còn phải làm cái trò ma quái như thế!”
Category: Công giáo khắp nơi | Views: 962 | Added by: danchu | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
Only registered users can add comments.
[ Registration | Login ]
Login form
Search
Our poll
Đánh giá
Total of answers: 887
Site friends
Statistics

Đang online: 1
Khách: 1
Thành Viên: 0