Thứ Sáu, 2024-03-29, 8:38 AM
Welcome Guest | RSS

Dân Chủ Cho Việt Nam

Main » 2008 » Tháng Mười » 1 » Chính quyền đặt máy theo dõi mọi hoạt động của Tòa Tổng Giám mục
1:13 PM
Chính quyền đặt máy theo dõi mọi hoạt động của Tòa Tổng Giám mục

Ghi nhanh từ Tòa Khâm Sứ

Tòa Tổng Giám mục không còn những công an, cảnh sát cơ động hay chó nghiệp vụ bao vây, khủng bố nữa nhưng giờ đây là một mạng lưới những máy nghe trộm, máy ghi âm, máy quay đang quây kín khu vực này.

Từ mái nhà của trường Hoàn Kiếm, nằm sát ngay phía sau của Tòa Tổng Giám mục, chính quyền đã cho đặt 2 thiết bị theo dõi và ghi lại mọi động tĩnh từ Tòa Tổng Giám mục, nhất là các cuộc họp bàn và điện thoại. Được biết, mỗi máy này được 5 công an ngày đêm túc trực 24/24 để điều khiển và theo dõi.

Từ mọi phía của Tòa Tổng Giám mục đều bị chĩa camera quan sát của chính quyền. Phía cổng chính Tòa TGM và các lối đi đều bị theo dõi nghiêm ngặt bằng những chiếc camera kỹ thuật số chuyên nghiệp.

Theo quan sát của chúng tôi, các camera này đều nối kết với máy trung tâm được đặt ở tòa nhà số 33 phố Nhà Chung – trung tâm bồi dưỡng chính trị của đảng tại quận Hoàn Kiếm. Do đó, có thể khẳng định rằng mọi hoạt động, lời nói từ Tòa Tổng Giám mục đều bị theo dõi và giám sát chặt chẽ.

Từ ngày 19/9 đến nay, các máy điện thoại di động trong khu vực Tòa Tổng Giám mục đều không hoạt động được do bị phá sóng.

























Công viên chưa khánh thành đã khởi công… làm lại

Theo tính toán của Chính quyền, công viên Tòa Khâm Sứ đã phải được khánh thành vào ngày thứ bảy, 27/9 vừa qua. Tuy nhiên, có lẽ lo sợ các Thánh lễ ngày Chúa nhật có đông đảo giáo dân tham dự nên chính quyền đã lùi thời gian khánh thành công viên này.

Sau hai ngày mưa tầm tã, công viên Nhà Chung đã trở nên thảm hại. Các bồn hoa, thảm cỏ, cây cảnh… hầu hết đều đã bị chết úng, vàng úa. Công viên được xây dựng gấp rút và hết sức ẩu, không có các đường thoát nước, đất không được dầm kỹ nên chỉ sau vài trận mưa là bị úng lầy, cây cối vừa trồng đã bật rễ lên. Chiều nay, mấy chục công nhân lại tiếp tục công việc làm lại công viên. Một điều thật khôi hài, công viên chưa khánh thành đã khởi công… làm lại! Các máy dầm, máy xúc nhỏ, công nhân lại tấp nập làm việc như những ngày đầu.















Cuộc gặp gỡ giữa chính quyền và đại diện Tòa Tổng Giám mục

Chiều ngày 29/9/2008, ông Hoàng Công Khôi – chủ tịch và một số viên chức chính quyền quận Hoàn Kiếm đã vào làm việc với Tòa Tổng Giám mục. Cuộc họp này diễn ra trong không khí thẳng thắn và cởi mở.

Mục đích chính của cuộc họp này là chính quyền đề nghị Tòa Tổng Giám mục nhận lại Tượng Đức Mẹ Sầu Bi và Thánh Giá. Tuy nhiên, đại diện Tòa Tổng Giám mục Hà nội đã không chấp nhận và đề nghị phía chính quyền thu hồi quyết định phạt vi phạm hành chính không có cơ sở pháp luật đã ra đối với Tòa Tổng Giám mục.

Buổi làm việc kết thúc mà không đi đến một giải pháp nào thỏa đáng cho tình hình hiện nay.

Pv Vietcatholic

Category: Việt Nam ngày nay | Views: 1001 | Added by: danchu | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
Only registered users can add comments.
[ Registration | Login ]
Login form
Search
Our poll
Đánh giá
Total of answers: 887
Site friends
Statistics

Đang online: 1
Khách: 1
Thành Viên: 0