Thứ Năm, 2024-04-25, 2:19 PM
Welcome Guest | RSS

Dân Chủ Cho Việt Nam

Main » 2008 » Tháng Mười » 2 » Du học sinh: Con sóng ngầm của VC tại hải ngoại
1:35 PM
Du học sinh: Con sóng ngầm của VC tại hải ngoại

Vấn đề du học sinh Việt Nam tại hải ngoại hiện nay là một vấn đề nhạy cảm. Đề cập đến chuyện này thiếu khách quan thì sẽ dẫn đến những điều không vui, vì sự liên hệ của các du học sinh đối với người Việt đang sống tại hải ngoại không nhỏ. Tuy nhiên, vì lợi ích chung của đất nước mà  người Việt trong và ngoài nước đang theo đuổi là lật đổ bạo quyền Việt cộng, người Việt quốc gia tại hải ngoại không thể thiếu cảnh giác, để cho Việt  Cộng và  tay sai nhởn nhơ thi hành nghị quyết 36 của chúng.

    
Đây là  nghị quyết mà  Việt cộng muốn "nắm đầu, xỏ mũi" người Việt tại hải ngoại, với mục đích làm giảm tiềm năng yểm trợ các lực lượng đấu tranh dân chủ trong nước đang nổi lên.  

Qua những sự kiện như cản trở nghị quyết cờ vàng, từ chối cầm cờ vàng khi  được ông David Mac trao tặng, rồi đến  trở mặt bất ngờ để từ chối cái tên "Little Sàigòn" của bà Madison trong đêm 20/11/07 đã cho thấy những dấu hiệu bất thường trong sinh hoạt chính trị của người Việt hải ngoại.         

   Người ta còn nhớ trong đêm 20/11/07 tại phiên họp của HĐTP San Jose,  một du học sinh trong phần phát biểu  đã nói một câu khó nghe của một "con két" được huấn luyện thuần thục  rằng: "Quí vị đã bầu cho cô Madison thì phải để cho cô ấy chỉ huy quí vị". Để rồi tiếp theo đó vào đầu năm 2008, một số du học sinh Việt Nam đã đứng ra tổ chức buổi triển lãm lấy tên "Taste Vietnam"  tại đại học Standford, Bắc Cali.  để quảng bá cho CSVN. Sau đó không lâu một sự  kiện khác  là cờ Việt cộng được treo lên tại thư viện trường Trung học San Jose hồi tháng 6/08. Nhưng những hoạt động của du học sinh VN chưa hết,  vì  vào ngày  03 tháng 10/08 tới đây một "Taste Vietnam" tương tự sẽ được tổ chức tại Queensland, Úc Châu.  



Những việc làm liên tục của du học sinh như  vậy, đã  cho thấy đây không phải  đơn thuần là  việc "đi  học" để  mở  mang kiến thức, để có một trình độ kỹ thuật cao, mà  rỏ ràng còn là những hành động chính trị được thi hành theo chỉ thị được giao phó và học đường là một môi trường PHI CHÍNH TRỊ được chọn để tuyên truyền cho CSVN.

Đã là người Việt tỵ nạn, không ai muốn cộng đồng chia tam, xẻ tứ, sống với những người chung quanh mà không tin tưởng nhau và nghi ngờ lẫn nhau. Sống như vậy có gì là vui? Chẳng những không vui mà những ý niệm này còn  làm giảm sức mạnh cộng đồng, còn khiến chính quyền địa phương hay các sắc dân khác ngỡ ngàng "không hiểu nổi" mặc dù thành tích đóng góp của cộng đồng VN nổi bật hơn những cộng đồng khác. Đây là điều mâu thuẩn đáng buồn, nhưng không có gì  phải ngạc nhiên,  vì người ngoài cuộc làm sao hiểu thấu được nỗi niềm của những người tỵ nạn cộng sản. Do đó, họ có hiểu hay không cũng không quan trọng bằng chính người quốc gia chúng ta phải tìm đủ mọi cách để ngăn chận và đập tan âm mưu của Việt Cộng nhằm phân hóa cộng đồng người Việt tỵ nạn CS.  

Khi chưa có du học sinh rần rộ được "xuất cảng" ra  nước ngoài, hai thành phần  được Việt cộng xử dụng đánh phá cộng đồng Việt Nam hải ngoại là:

1./- Cán bộ VC, đã được cài nằm vùng từ trước năm 1975: Đây là các du học sinh ngày nay đã ở vào lứa tuổi 55 trở lên. Bọn nằm vùng này, ngày nay đã đạt được những bằng cấp, có nghề nghiệp vững chắc trong mọi lãnh vực từ công chức, tư chức, thương mại nơi địa phương chúng cư trú.

2./- Cán bộ VC được cài ra hải ngoại sau  năm 1975 theo các ngõ vượt biên, đoàn tụ, ngoại giao, H.O.

Bây giờ là giai đoạn hai thành phần nằm vùng nói trên đang từ từ lui vào bóng tối giữ vai  trò cố vấn, chỉ đạo cho một đoàn quân hùng hậu mới: Đoàn quân "DU HỌC SINH". Với số lượng hàng chục ngàn du học sinh Việt Nam tại hải ngoại hiện nay, chúng ta có thể khẳng định đây là lực lượng nhân sự  nồng cốt của Việt Cộng đang ảnh hưởng lớn lao đến tiền đồ chống cộng của  Cộng Đồng Việt Nam Hải Ngoại.

Để có luận cứ vững với tiền đề được đưa ra, cộng đồng người Việt quốc gia phải có một nhận xét khách quan để tìm hiểu du học sinh từ đâu mà có, do đâu mà ra. Họ là thành phần nào trong xã hội Việt Nam cộng sản hiện nay. Họ là con cái nhà ai? Hoàn cảnh? Gia thế ra làm sao, mà được nhà nước Việt Cộng tin tưởng cho ra nước ngoài du học.

Không nói ra, nhưng ai cũng biết du học sinh của nước Việt Nam Cộng Sản là   những thanh niên, thiếu nữ sanh sau năm 1975 tức là lứa tuổi từ 16, 17 đến 25, 30. Thế  hệ thanh niên, thiếu nữ này từ khi mở mắt chào đời, thì chung quanh họ là lá cờ máu, cờ đỏ sao vàng, kèm ảnh "bác Hồ vĩ đại" trên tường, những hình ảnh này đã ăn sâu vào tiềm thức của họ ngay từ thuở lọt lòng. 



Từ lớp mẫu giáo họ đã được quàng khăn đỏ, được nhồi sọ "bác hồ" là  "vị  cha già dân tộc" "bác Hồ sống mãi trong sự nghiệp của chúng ta" "Đảng cộng sản VN muôn năm"  "Cộng Hòa Xã hội Chủ Nghĩa VN bách chiến bách thắng muôn năm" vân vân và vân vân.

Nói một cách dễ hiểu du học sinh VN  là những người đã được Cộng Sản Việt Nam  đào tạo theo căn bản "định hướng xã hội chủ nghĩa" có đủ tiêu chuẩn "hồng và chuyên" từ lúc là thiếu nhi quàng khăn đỏ, cháu ngoan "bác Hồ", cho đến lúc tốt nghiệp trung học phổ thông, tốt nghiệp đại học.

Và điều quan trọng khác mà mọi người cần phải biết rõ, du học sinh VN tại hải ngoại là thành phần được Cộng Sản Việt Nam ưu đãi (dù do TIỀN TÀI hay THẾ LỰC). Cho nên quyền lợi của họ luôn luôn gắn chặt với quyền lợi của  "bác và đảng". Do đó,  có thể nói họ rất trung thànhh với chế độ. Vì nhận được đặc ân của "bác và đảng" thành phần du học sinh này sẵn sàng biến thành những nhân viên tình báo, những kẻ phá hoại, gây rối, gây xáo trộn cộng đồng hải ngoại khi được lệnh và khi được giựt dây.

Đa số du học sinh  là thành phần đối tượng đảng. Đây là thành phần trong chính sách trồng người của VC. Du học sinh là thành phần đã được đào luyện trong lò "Thép đã tôi thế đấy"  của Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam . Là một lực lượng có tổ chức, hoạt động có bài bản đặt dưới sự điều động, chỉ huy và sai khiến của các tòa lãnh sự hay đại sứ VC tại hải ngoại vì danh sách, nơi ăn chốn ở, việc làm của du học sinh trong tay các cơ quan  này.

Chính vì thế không có lý do gì các du học sinh lại đi nghe theo lời của các đoàn thể, tổ chức quốc gia tại hải ngoại để chống lại Việt cộng. Trong suốt 30 trường các du học sinh đã được nhồi sọ về đảng CSVN thần thánh.  Ngược lại họ  không có một chút ấn tượng nào về VNCH, về một thể chế tự do miền Nam, ngoài hình ảnh một số người còn sót lại của chế độ "Mỹ - Ngụy" đã bị sụp đổ. Nên chuyện họ THỰC TÂM tham dự vào các cuộc biểu tình, xuống đường để đi chống lại "bác và đảng", những là thần tượng của họ, là ân nhân của họ là chuyện không tưởng, không thể xảy ra, không bao giờ có. Những hình ảnh du học sinh VN tại Pháp, Anh quốc và Đức cầm cờ đỏ sao vàng lên án Trung cộng chiếm Hoàng Sa, Trường Sa đã nói lên quan điểm biểu tượng quốc gia của họ

Với lực lượng đang có hàng chục ngàn du học sinh tại hải ngoại, Cộng Sản Việt Nam đang thực hiện việc hàng ngũ hóa và sẽ biến thành phần này thành một lực lượng chính trị trên mặt trận ngoại giao.

   Thành phần Việt gian cộng sản này, sẽ dần dần kiếm cách để  cờ đỏ sao vàng xuất hiện nhiều nơi. Để rồi dựa vào đó các cơ quan truyền thông thân cộng xuyên tạc chính nghĩa quốc gia của cộng đồng Người Việt tại hải ngoại. Bọn VC nằm vùng sẽ lợi dụng tình trạng nhiều đảng phái, tổ chức muốn thỏa hiệp, hòa giải với CSVN, để thực hiện mưu đồ nhuộm đỏ cộng đồng VNHN. Việt cộng nhuộm đỏ CĐVNHN qua chính sách khuyến khích, giúp đỡ, tạo điều kiện dễ dàng cho du học sinh sau khi học hết chương trình  tìm cách ở lại vĩnh viễn tại Hoa kỳ. Số du học sinh sau khi mãn chương trình học vấn họ tìm cách định cư luôn nơi hải ngoại bằng hình thức lập gia đình với một công dân Hoa Kỳ hay ở lại vì lý nghề nghiệp.

Để  hổ trợ cho âm mưu nhuộm đỏ cộng đồng VNHN, truyền thông là công cụ  hàng đầu của Việt cộng. Tại hải ngoại, những cái loa tuyên truyền cho Việt cộng được khôn khéo ngụy trang dưới lớp áo quốc gia, được núp dưới  cái dù cờ  vàng ba sọc đỏ.

Với phương tiện tài chánh dồi dào, Cộng Sản Việt Nam vừa trực tiếp điều hành các cơ sở truyền thông vừa hợp tác với các cơ quan truyền thông người Việt đã có sẵn. Lợi dụng "đệ tứ quyền" trên đất Mỹ,  bọn Việt gian sẽ viết những bài báo, những bài tường thuật sinh hoạt cộng đồng "hai mặt", chuyên chở ý nghĩa chung chung để gây hoang mang dư luận. Trong lớp vỏ "hồn Việt Cộng, áo Quốc gia" này, VC dựng ra những luận điệu bất thường, để tạo nên sự tranh cãi, gây rối loạn cộng đồng.

Những cơ quan tuyên truyền thông được VC yểm trợ, là  những cơ quan thường có những hình thức "chống cộng vô thưởng, vô phạt". Đây là thủ đoạn chống cộng có  "lisence" của Việt cộng và  tay sai nằm vùng. Ngoài truyền hình, truyền thanh, báo chí, CSVN tăng cường và cho nở rộ sự đánh phá, đầu độc cộng đồng Việt hải ngoại qua hệ thống mạng lưới truyền thông toàn cầu. Và số du học sinh VN cộng sản nhúng tay vào công tác này của VC không phải là con số ít.

Du học sinh Việt Nam đang sống tại nước ngoài, nơi cư trú của họ được ước tính như sau:

- 10% sống nội trú tại các trường: Đây là thành phần con ông cháu cha, cán bộ cao cấp gộc của CSVN có tiền bạc ăn cướp của dân.

 - 90% sống trong các gia đình có thân nhân định cư tại hải ngoại từ lâu theo các diện: Việt cộng có trước năm 1975, diện vượt biên, diện đoàn tụ, diện H.O. Đây là thành phần con, cháu cán bộ trung cấp, hay có thân nhân liên hệ chặc chẽ với VC.

Với nơi cư trú như trên đã cho thấy du học sinh VN sống trà trộn trong cộng đồng. Đã cho thấy cộng đồng người Việt chống cộng tại hải ngoại đang bị đặt vào tình trạng "nuôi khỉ dòm nhà".

Để tránh tình trạng lịch sử đau lòng tái diễn như trước năm 1975. Tức là hình ảnh ban đêm đồng bào quốc gia và con cháu là VC ra đào đường đấp mô, để rồi sáng hôm sau cũng chính họ và con cháu là thành phần quốc gia đi phá mô, dẹp đường. Đây là hình ảnh mâu thuẫn, nực cười.

Vì vậy, để tránh việc đau lòng xảy ra, thiết nghĩ mọi người vì lợi ích chung của đất nước hãy theo dõi để phát hiện kịp thời  những tên Việt cộng, những du học sinh VC đang trong tư thế sẵn sàng tạo ra những tình huống bất lợi cho cộng đồng, cho an ninh địa phương. Đây là nhiệm vụ của mọi người trong cộng đồng.

    Chúng ta không phân biệt họ, nhưng không tha thứ cho những tên tay sai Việt gian cộng sản hoặc vì lý do nào đó đã, đang làm lợi cho CSVN

* Đặng thiên Sơn
Category: Việt Nam ngày nay | Views: 1001 | Added by: danchu | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
Only registered users can add comments.
[ Registration | Login ]
Login form
Search
Our poll
Đánh giá
Total of answers: 887
Site friends
Statistics

Đang online: 1
Khách: 1
Thành Viên: 0