Bọn cướp cạn CSVN bi bắt
qủa tang trong thế trần truồng
CSVN
đã hoán đổi trắng trợn các bất động
sản của các tôn giáo và hội đoàn hay của tư
nhân vào tay các đảng viên. Sự kiện nầy không chỉ
riêng cho Tòa Khâm Sứ hay Giáo xứ Thái Hà mà thôi. Một vấn
nạn cho cả toàn quốc và toàn dân. Một bất công được
tạo dựng bằng vụ lực và dan dối. Một
lối hoán đổi không có tính cách phục vụ chung. Trái
lại chỉ phục vụ cho một số đàng viên.
Do đó. Nó không có căn bản thuyết phục khã dĩ
biện hộ hay biện minh cho cái lối ăn cướp
ấy.
Trong
qúa khứ, CSVN đã tạo ra biết bao tội ác và cướp
bóc qua các chiêu bài đao to búa lớn lừa phỉnh như :
«Độc lập, giài phóng và thống nhất». Để
cuối đường tạo ra cái quái thai đảng
CSVN bóc lột tồi tàn qua giá trị thặng dư, chống
luôn hô hào trong « Tư Bản
Luận » của Marx vào thế kỷ XIX và chuyên
nghề ăn cướp. Tệ hại hơn bất cứ
thực dân hay độc tài nào mà nhân loại đã biết
đến.
CSVN hiện nay không thể
ngụy tạo được một chiêu bài nào nữa. Cho nên đã tự tạo
cho chúng một hình ảnh chỉ là bọn chuyên nghề cướp
cạn với tất cả trần truồng của bạo
lực. Vấn đề nầy toàn dân đã thấy rõ. Nhưng
đành chịu ngậm đắng nuốt cay trong sợ sệt,
hay chỉ đòi hỏi trong thầm lặng qua các đơn
xin cho, tuy là của mình. Họa chăng đã có một vài
biểu dương lẽ tẻ khiếu kiện. Để
rồi bị dùi cui và đánh đập và đi vào quên lãng
của cuộc sống đầy vật lộn.
Đâu là ý nghiã của các buổi cầu
nguện tại TKS và Thái Hà ?
Nếu
trong qúa khừ vừa qua. Các giáo phận hay các dân oan từ
khắp nơi đã nộp đơn khiếu nại các bất
động sãn đã bị cường đoạt. Vấn
đề chỉ giới hạn vào viêc lấy lại chủ quyền và có tính cách vật chất giới hạn. Nhưng nay qua cầu nguyện.
Tụ tập nhiều giáo dân và tất cả các giới lãnh
đạo tinh thần của giáo phận với hiệp
thông từ muôn phương về cầu nguyện hay thông
cáo từ năm châu gủi về trong tinh thần hiệp
thông toàn vũ.
Về hình thức. Phải nói đây
là một phong trào quần chúng đứng lên, ngoài hai sự
kiện thực tế TKS và đất của DCCT Thái Hà, có
ý nghiã đòi công
lý và đặt vấn đề cần phải có một
giài pháp toàn diện do trung ương và đúng đắn để giài tòa
vấn đề cường chiếm cho toàn dân cả nước,
bao gồm các tôn giáo, hội đoàn nạn nhân và tất cả
dân oan. Lời phát biểu của Giám Mục địa phận
Vinh: «Chuyện đòi lại đất đai là chuyện
của tất cả giáo phận, không chỉ riêng cho Thái Hà.
Nên tôi về đây chia sẽ và cầu nguyện » là một
điễn hình của toàn thể.
Hai tình thế, nhưng CSVN luôn vẫn
dùng một sa bàn vũ lực và điêu ngoa
Từ
năm 2000 tới nay, CSVN đã tạo ra ba vũ đàn áp phong
trào đòi dân chủ vào các năm 2001, 2004 và 2007. Các bài bãn chúng
đã học được của Staline của nhũng năm
30 tạo gấn 20’000’ 000 nạn nhân tại Nga và Mao với
một số nạn nhân khoàng 50’ 000’ 000 dân Tàu. Từ các bài
bãn ấy, chúng lập một số sa bàn định sẵn
và chỉ viêc thi hành với bạo lực. Một bọn
chỉ có khả năng của chiến thuật sa bàn. Nếu
là đơn khiếu nãi. Chúng làm thinh. Nếu là nhóm họp khiếu kiện. Chúng đem xe chở
về địa phương với sách lược nhận
chìm con cá trong nước.
Nhưng
tại TKS và Thái Hà. Quần chúng tham gia ở ngay tại địa
phương hay tới từ các nơi khác về hiệp
thông. Ngoài sự kiện đông đảo cầu nguyện
có trật tự, căn bản là niềm tin vào chính nghiã sẽ
thắng bạo tàn. Niềm tin vào đứng Chí Linh với
chịu đựng và hy sinh ngay cả tính mạng vì công lý,
cho danh Chúa cả và Mẹ Maria, và cuối cùng là cho toàn thể
dân Việt sống dưới gông cùm CSVN. Nhất định
hết sợ sệt và bất chấp tù đày, giết chóc.
Không một chút vụ lợi cho bản thân. Tất cả
các yếu tố ấy tạo ra sức mạnh và bộ mặt
mới đòi công lý trong tư thế mỗi cá nhân phục
vụ cho toàn thể
Một tình thế mới nặng
về sức mạnh tinh thần và tuợng trưng mà bọn
đầu trộm đuôi cướp CSVN chưa có sa bàn bằng
vũ lực. Nên chúng đâm hoảng và áp dụng ngay sa bàn
củ mà chúng đã áp dụng vào dân oan khếu kiện tại
Sài Gòn năm qua. Tại nơi đây CSVN đã dùng vũ lực
tàn bạo để chống
lại một tỗng hợp niềm tin và hy sinh. Cách đây
2000 năm. Chính Phi La Tô, toàn quyền của La Mã tại
Palestine, sau khi Chúa đã lên trời, trong ăn năn và xỉ
vả trong vị tướng cầm quân La Mã bách chiến
và bách thắng: «Đổ
ngu ! Ông tưởng là khí dới có thể tiêu diệt
đuợc niềm tin vô hình ? ».
Sau đó ông đã trở về La Mã trong hối hận và
khóc lóc đến cuối đời. Đó là kết qủa
sức mạnh của vũ khí ! Nay CSVN, qua các cuộc
phá phách và tịch thâu tượng ảnh, đang tuyên chiến không
những với một niềm tin sắt đá và cả với
Thánh Linh cao siêu nhiệm mầu!
Từ
đó TKS và Thái Hà là hành trình cụt lối của tội ác
CSVN và cũng là bất khuất của niềm tin vô tin vô địch
của giáo dân cũng như các vị lãnh đạo con chiên.
Tất cả đã tạo ra niềm tin cho đại chúng
và sự sợ sệt do thể chế tạo ra nay như
bóng xế chiều.
Ma quỷ CSVN gào thét truớc linh hồn
của cầu nguyện và ánh sáng TGM Ngô Quang Kiệt
Nhà
bác học có một không hai của nhân loại từ truớc
tới nay là Albert Einstein đã phải thốt lên :
« Một
thực nghiệm huy hoàng nhất và khó tả cho tôi là khi
được giao tiếp đuợc với nhiệm
mầu không tả nỗi. Cho nên tôi là là người mộ
đạo».
Tuy không biết ông có qua phép rửa tội hay không ! Và cũng là một nhiệm mầu.
Khi chàng trai Ngô Quang Kiệt, nhất định tử bỏ
tất cả của trần thế, nếu muốn thời
dư sức, để khoác vào bộ áo dài đen. Nay tiên
phong đòi công lý cho toàn dân tộc và các tôn giáo. Ngài võn vẽn chỉ có
niềm tin vào Chúa Cả Ba Ngôi và công bằng cho dân gian
với cây thánh giá trước ngực. Nhưng
CSVN đã phải tung ra toàn lực luợng đi từ vũ
lực tới du đãng nghiện ngập và bộ máy tuyền
truyền đề trấn áp Ngài. Nhưng CSVN đã lầm
to. Tiềng
nói của Ngài đã thấm tận lòng dân và có Thánh Linh phù
hộ và ở bên cạnh. Một tiến trình sẽ
kết liễu tàn ác và điêu ngoa của loài qũy dữ
CSVN. Một phong trào quần chúng đang lên.
Lời kết
Ngay
chính trên độc đạo chiêu bài phát triển kinh tế
để tiếp tục cai trị. Con tàu CSVN ra đi khỏi
xứ Việt đang tàn tã vời lãm phát hai con số. Trong
một môi truờng độc hại cho tương lại
sinh tồn của 85 triêu dân không biết phải làm ra sao! Một
xã hội điêu linh vì các gía trị đạo giáo và luân lý
điêu linh. Dân gian điêu đứng.
Thêm
vào đó, CSVN nay đã cho thế giới và toàn dân, qua đàn áp và khủng bố giáo
dân, nhất là tạo bao cực hình đối với ánh sáng Ngô Quang Kiệt, biết
bộ mặt muôn thuở của tàn ác và điêu ngao. Trốn
đâu cho khỏi nắng ? CSVN đã dốc toàn lực,
trám hai cái lỗ TKS và Thái Hà, đã làm rung chuyển cả hệ
thống của chúng. Bao dan dối che lấp đàn áp tôn giáo
nay rơi mặt nạ. Nghị quyết lừa đảo
36 thành mây khói. Bạo lực CSVN đã tạo ra ý thức
quần chúng : « Một thể chế không còn lý do để
tồn tại tại xứ sở Việt Nam nữa! CSVN
bị bánh lái đánh trả lại. Tinh thần Ngô Quang Kiệt đã trở thành bất
diệt ! Muôn đời sử sách sẽ ghi danh.
Những
ngày thu khóc dân TKS và dân Thài Hà
Thúy-Sĩ :
01/10/2008
|