Thứ Bảy, 2024-04-20, 1:33 PM
Welcome Guest | RSS

Dân Chủ Cho Việt Nam

Main » 2008 » Tháng Mười » 2 » Tokyo: Người Việt Biểu Tình Chống VC
7:28 PM
Tokyo: Người Việt Biểu Tình Chống VC
Trong tuần qua Cộng đồng người Việt tại Nhật đã thực hiện cuộc xuống đường phát truyền đơn của tố cáo chế độ Cộng sản Việt Nam đàn áp tôn giáo và tham nhũng, trước cửa ra vào hội chợ do sứ quán Cộng sản Việt Nam ở Tokyo tổ chức tại công viên Yoyogi. Hội chợ có chủ đề kỷ niệm 35 năm thiết lập bang giao Việt-Nhật, và cán bộ Cộng sản đã hốt hoảng khi thấy toán phát truyền đơn của đồng bào xuất hiện. Một vài nhân viên sứ quán đã đến yêu cầu cảnh sát đẩy các toán phát truyền đơn qua bên kia đường chứ không được đứng ngay cổng ra vào, nhưng cảnh sát trả lời là họ có giấy phép nên có quyền biểu tình.

Cán bộ Cộng sản chỉ biết hậm hực trở vào, dở trò cố hữu là đưa máy lên quay phim, chụp hình để hăm dọa những đồng bào đang đứng phát truyền đơn, cũng như văng tục chửi thề gọi là bè lũ phản động, vân vân. Nhân viên sứ quán cũng yêu cầu các du sinh vứt tờ truyền đơn vừa mới nhận được vào sọt rác, đừng cầm nó vào hội chợ, nhưng các du sinh vẫn đọc hết tờ truyền đơn và còn phản đối lại việc cán bộ muốn bóp nghẹt thông tin.

Nhờ vào kinh nghiệm, Ban tổ chức đã phối trí người đúng nơi đúng hướng nên nhiều người qua đường hay tạt vào hội chợ hầu như đều có tờ truyền đơn trong tay, nội dung tờ truyền đơn đã nói lên những điều mà dân Nhật đang quan tâm là chuyện tiền viện trợ ODA của Nhật cho Việt Nam chạy vào túi cán bộ Cộng sản, điển hình qua vụ công ty PCI mà truyền thông Nhật đã liên tục loan tin một cách rộng rãi trong những ngày qua.

Category: Việt Nam ngày nay | Views: 902 | Added by: danchu | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
Only registered users can add comments.
[ Registration | Login ]
Login form
Search
Our poll
Đánh giá
Total of answers: 887
Site friends
Statistics

Đang online: 1
Khách: 1
Thành Viên: 0