Thứ Sáu, 2024-04-19, 7:15 PM
Welcome Guest | RSS

Dân Chủ Cho Việt Nam

Main » 2008 » Tháng Mười » 3 » Khai trương vườn hoa Hàng Trống
6:53 PM
Khai trương vườn hoa Hàng Trống
 
Lễ khai trương vườn hoa Hàng Trống
Công trình được hoàn tất trong ba tuần
Sáng thứ Sáu 3/10, chính quyền quận Hoàn Kiếm, Hà Nội, đã khai trương công trình vườn hoa và thư viện, được gấp rút xây dựng trên đất Tòa Khâm sứ cũ.

Cả quá trình giải phóng mặt bằng và thi công công viên hoàn tất trong thời gian kỷ lục là ba tuần lễ.

Công trình mới xây tại 42 phố Nhà Chung được đặt tên là Vườn hoa và Thư viện Hàng Trống vì thuộc phường Hàng Trống dù không nằm trên phố mang tên này.

Hôm 19/9, trong một động thái bất ngờ, nhà chức trách bắt đầu tiến hành công việc 'quy hoạch dự án xây dựng công viên cây xanh' tại khu đất một thời từng là Tòa Khâm sứ.

Khu đất này đã được giao cho quận Hoàn Kiếm quản lý từ những năm 1960, có lúc đã bị dùng làm nhà văn hóa, nơi giữ xe, phòng tập thể thao và vũ trường.

Từ cuối năm ngoái giáo dân đã nhiều lần tập trung cầu nguyện để đòi lại mảnh đất này mà nhà thờ nói là thuộc sở hữu của Tòa Tổng Giám mục Hà Nội.

Tuy nhiên chính quyền khẳng định đất đai thuộc sở hữu toàn dân và việc vườn hoa được khai trương coi như câu trả lời 'Không' rõ ràng cho đòi hỏi của bên Công giáo.

Gặp gỡ

Chiều thứ Tư 1/10, đoàn đại diện Hội đồng Giám mục Việt Nam do đức Giám mục Phêrô Nguyễn Văn Nhơn dẫn đầu vừa có cuộc gặp với Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tại Hà Nội.

Tại cuộc gặp này, ông thủ tướng cũng nhắc lại rằng 'Nhà nước không thừa nhận việc đòi lại cũng như không xem xét lại chủ trương và thực hiện chính sách về nhà đất mà Nhà nước đã ra quyết định quản lý, bố trí, sử dụng từ 1/7/1991 trở về trước'.

Ông Dũng đã lên án hành vi mà ông gọi là 'vi phạm pháp luật' của các giáo dân khi tụ tập cầu nguyện đòi đất.

Báo chí Việt Nam gần đây đã có nhiều bài báo chỉ trích trực diện đức Tổng Giám mục Hà Nội Ngô Quang Kiệt vì cho là ngài đã "xúi giục" giáo dân, dẫn đến quan ngại rằng chính quyền sẽ có hành động mạnh tay đối với ngài.

Ông Nguyễn Tấn Dũng được nói đã yêu cầu Hội đồng Giám mục 'hỗ trợ và giúp đỡ Tổng Giám mục Kiệt' trong việc chấp hành pháp luật nhà nước.

Category: Việt Nam ngày nay | Views: 878 | Added by: danchu | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
Only registered users can add comments.
[ Registration | Login ]
Login form
Search
Our poll
Đánh giá
Total of answers: 887
Site friends
Statistics

Đang online: 1
Khách: 1
Thành Viên: 0