Thứ Năm, 2024-04-25, 3:23 PM
Welcome Guest | RSS

Dân Chủ Cho Việt Nam

Main » 2008 » Tháng Mười » 9 » KHẮP NƠI TỔ CHỨC THẮP NẾN, CẦU NGUYỆN CHO HÀ NỘI VÀ THÁI HÀ
7:24 PM
KHẮP NƠI TỔ CHỨC THẮP NẾN, CẦU NGUYỆN CHO HÀ NỘI VÀ THÁI HÀ
Tin tổng hợp - Những tin tức khắp nơi cho biết người Việt trên khắp thế giới đã tổ chức những đêm thắp nến cầu nguyện cho giáo dân Công giáo tại Tổng giáo phận Hà Nội và giáo xứ Thái Hà đang bị nhà cầm quyền Cộng sản Việt Nam đàn áp.

Tại thủ đô Paris của Pháp quốc, vào hôm thứ bảy vừa qua cộng đồng giáo dân Pháp đã thực hiện một cuộc biểu tình trước tòa đại sứ Cộng sản Việt Nam trên đường Boileau vào lúc 7 giờ chiều. Khoảng 50 người toàn là người Pháp đã kéo đến trước tòa đại sứ Việt cộng và cầu nguyện cho những người đã hy sinh cho Giáo hội Việt Nam, những người đã làm nhiệm vụ bảo vệ hòa bình. Trong bản tin được báo chí Pháp tường trình, anh Yvon Baly, trưởng ban tổ chức cuộc biểu tình có nói về sự hiện diện buổi biểu tình hôm nay nhằm để ủng hộ một cuộc đấu tranh của giáo dân Thái Hà. Anh đã từng về Việt Nam nhiều lần, anh có nói đến tình trạng đàn áp tôn giáo trong nước của nhà nước Cộng sản Việt Nam. Sau đó Ban tổ chức có mời những người Việt hiện diện lên phát biểu. Một phụ nữ Việt Nam đã ngỏ lời cám ơn cộng đồng người Pháp đã quan tâm đến tình trạng nhân quyền của Việt Nam và đã bỏ thời giờ đến tham dự cuộc biểu tình, và cho biết họ rất xúc động, cũng như người dân Thái Hà sẽ rất cảm kích khi biết được cộng đồng giáo dân Pháp đã tổ chức cuộc biểu tình để bày tỏ sự hiệp thông và chia xẻ với cuộc đấu tranh của các giáo dân Việt Nam. Cuộc biểu tình đã kết thúc vào lúc 8 giờ rưỡi tối sau khi các giáo dân đọc kinh cầu nguyện.

Tại thành phố Stuttgart của Đức, hôm thứ bảy vừa qua là ngày lễ kỷ niệm thống nhất hai miền Đông và Tây Đức, và nhân dịp này Liên Đoàn Công giáo Việt Nam đã tổ chức buổi thắp nến cầu nguyện cho công lý hòa bình tại thành phố Stuttgart, thủ phủ của tiểu bang Baden-Wủrttemberg. Dù trời đổ mưa tầm tã nhưng đến trưa thì hết mưa, và rất đông người đã đến tham dự buổi lễ này, có người ở cách xa vài trăm cây số cũng đi xe lửa về Stuttgart để có mặt trong buổi lễ, cùng hiệp thông, cầu nguyện với Giáo Hội Việt Nam trước những đàn áp của nhà cầm quyền Cộng sản Hà Nội. Sau phần trình bày hình ảnh từ tòa Khâm Sứ, Giáo Xứ Thái Hà, hình ảnh những công an, những chó dữ dã man đàn áp giáo dân, với những hàng rào kẽm gai phong tỏa Giáo Xứ đã gây xúc động rất nhiều cho mọi người có mặt, là phần cầu nguyện cho công lý và hòa bình Việt Nam. Sau đó là phần thắp nến và tiếp theo, mọi người cùng đọc kinh dâng Giáo Hội và Tổ Quốc Việt Nam trước khi cử hành thánh lễ cầu nguyện cho công lý và hoà bình tại Việt Nam do cha Stephanô Bùi thượng Lưu, Giáo xứ các thánh tử đạo Việt Nam vùng Rottenburg-Stuttgart chủ tế, cùng đồng tế còn có các linh mục từ Hòa Lan và từ Darmstadt. Trong Thánh Lễ, ngoài phần chia sẻ lời Chúa còn có phần lời nguyện giáo dân cộng đoàn, tất cả mọi người đã cầu nguyện cho hàng giáo sĩ, các Linh Mục, đặc biệt Đức Tổng Giám Mục Giuse Ngô quang Kiệt được đầy ơn khôn ngoan, dũng cảm để dẫn dắt con thuyền Giáo Hội Việt Nam.

Tại thành phố Portland tiểu bang Oregon vào hôm chủ nhật vừa qua, Cộng Đồng Người Viêt tại tiểu bang Oregon đã phối hợp với các tôn giáo, đảng phái và các hội đoàn trong tiểu bang để tổ chức dêm thắp nến và cầu nguyện cho Đức Tổng Giám Mục Hà Nội Ngô Quang Kiệt và giáo dân giáo xứ Thái Hà tại khu Chợ Thái Bình Dương vào lúc 6 giờ chiều. Mặc dù trời trở lạnh và mưa nhưng đông đảo người Việt đến từ khắp mọi miển của tiểu bang, từ thủ phủ Salem, rồi đến các thành phố Tigard, Aloha, Hillsboro, Beaverton, Portland của tiểu bang Oregon, và từ thành phố Vancouver cùng các vùng phụ cận thuộc tiểu bang Washington. Chương trình có sự hiện diện của các nhân vật lãnh đạo tinh thần các tôn giáo, rất nhiều cộng đoàn tại Oregon, truyền thông báo chí và rất đông quý đồng hương. Các vị lãnh đạo tinh thần các tôn giáo đã được ban tổ chức lần lượt mời lên diễn đàn để dâng lời cầu nguyện, xin Thượng Đế soi sáng cho những người lãnh đạo Cộng sản tại Việt Nam biết nhận thức được những gì họ đã va đang làm, xin cho họ biết hồi tâm và trở về với con đường chính nghĩa, xin cho giáo dân giáo xứ Thái Hà đủ can đãm và nghị lực để chiụ đựng những thử thách trong hoàn cảnh hiện tại, và xin Chúa chúc lành và gìn giữ Đức Tổng Giám Mục Hà Nội Ngô Quang Kiệt cách đặc biệt. Lễ thắp nến diễn ra sau đó và mọi người với lòng hiệp thông theo những ý chỉ nguyện cầu với một tâm hồn sốt sáng và thành khẩn. Buổi lễ được kết thúc vào lúc 8 giờ tối cùng ngày, sau khi ông chủ tịch cộng đồng người Việt Oregon đại diện ban tổ chức đọc bản Tuyên Cáo triệt để ủng hộ giáo dân và giáo sĩ Thái Hà và Tòa Giám Mục hà Nội trong cộng cuộc đấu tranh hiện nay. Hiệp thông với mọi người dân Việt Nam có thiện tâm, không phân biệt tôn giáo, để cùng góp sức bênh vực cho công lý, sự thật và quyền căn bản của người dân. Cực lực phản đối tập đoàn cọng sản Việt Nam trong việc chúng đã bóp méo sự thật liên quan đến những vấn đề đang tranh chấp, cũng như dùng bạo lực đàn áp các buổi cầu nguyện ôn hòa, và đòi hỏi nhà cầm quyền cọng sản Việt Nam phải trả lại những tài sản của gíao sứ Thái Hà, tòa Khâm Sứ Hà NộI cũng như của các tôn gióa và dân lành mà chúng đã cưỡng chiếm trước đây, và tố cáo trước công luận trong và ngoài nước những hành động gian xảo và bạo ngược của nhà cầm quyền cộng sản Viet Nam.

 Trong khi đó tại Nam California, để tiếp tục việc cầu nguyện cho giáo xứ Thái Hà và Tổng Giáo Phận Hà Nội đang bị nhà cầm quyền Cộng sản Việt Nam đàn áp, cộng đoàn St. Barbara sẽ tổ chức đêm cầu nguyện. Vào lúc 5 giờ 45 chiều hôm nay Thứ Tư tại Khuôn viên nhà thờ St. Barbara, Santa Ana góc McFadden và Euclid. Ban tổ chức trân trọng kính mời quý đồng hương tị nạn Cộng Sản đến tham dự để hiệp thông và cùng nhau yểm trợ công cuộc đấu tranh cho tự do, hòa bình và công lý của đồng bào quốc nội. Thơ mời ký tên ông Trần Trọng An Sơn, thay mặt Ủy Ban Yểm Trợ Đấu Tranh Quốc Nội tại miền nam California. Từ Hawaii, đài truyền hình SB-TN cũng nhận được tin Giáo Xứ Các Thánh Tử Đạo Việt Nam tại Giáo Phận Honolulu, tiểu bang Hawaii với sự yểm trợ của các đoàn thể, tôn giáo và dân biểu sẽ tổ chức một Đêm Thắp Nến Cầu Nguyện vào tối thứ Sáu tuần này ngày 10 Tháng 10 bắt đầu vào lúc 7 giờ tối và kết thúc vào lúc 8:30 cùng ngày, tại trước tiền đình Quốc Hội tiểu bang Hawaii trên đường Beretania 320, gần góc đường Beretania và Punchbowl, để hiệp thông với Giáo hội Công giáo ở quê nhà.

Tại Úc Đại Lợi, cũng để bày tỏ sự hiệp thông cùng Tổng Giáo Phận Hà Nội và Giáo hội Việt Nam, Dân Chúa Úc Châu phối hợp với một số đoàn thể sẽ tổ chức một Đêm Thắp Nến Cầu Nguyện vào tối thứ Sáu tuần này bắt đầu vào lúc 7:30 tối và kết thúc vào lúc 9 giờ tối cùng ngày tại địa điểm Federation Square, góc đường Swanston và Flinders Street đối diện Ga Xe Lửa Chính Flinders Street. Thơ mời ký tên Linh mục Nguyễn Hữu Quảng, Chủ Nhiệm nguyệt san Dân Chúa Úc Châu.
Category: Công giáo khắp nơi | Views: 908 | Added by: danchu | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
Only registered users can add comments.
[ Registration | Login ]
Login form
Search
Our poll
Đánh giá
Total of answers: 887
Site friends
Statistics

Đang online: 1
Khách: 1
Thành Viên: 0