Thứ Sáu, 2024-04-26, 1:48 AM
Welcome Guest | RSS

Dân Chủ Cho Việt Nam

Main » 2008 » Tháng Mười » 9 » Nguyễn Tấn Dũng sắp sang Úc và cuộc biểu tình phản đối
10:42 PM
Nguyễn Tấn Dũng sắp sang Úc và cuộc biểu tình phản đối

medium_VN_81690884_protest.jpg

Hai người biểu tình hóa trang thành các người bị bịt mồm và trói tay, diễn tả tình trạng mất nhân quyền tại Việt Nam.


8-10 (NV) - Nguyễn Tấn Dũng, thủ tướng CSVN sắp sang Úc vận động thương mại và đầu tư vào đầu tuần tới nên các tổ chức người Việt ở nước này chuẩn bị biểu tình chống đối.

“Nhân chuyến công du 2 ngày (ngày 13 và 14 Tháng Mười) của Thủ Tướng CSVN Nguyễn Tấn Dũng tại Úc, BCH/CÐNVTDUC phối hợp với ban chấp hành tiểu bang và lãnh thổ sẽ tổ chức hai cuộc biểu tình, một tại Canberra và một tại Melbourne để lên án chế độ độc tài độc đảng, phi nhân và phản quốc do Nguyễn Tấn Dũng và tập đoàn CSVN lãnh đạo”.

Bản thông báo khẩn của Ban Chấp Hành Cộng đồng Người Việt Tự Do Úc Châu viết như vậy hôm Thứ Hai 7 Tháng Mười 2008.

Bản thông báo nói rằng “Sự hiện diện của Nguyễn Tấn Dũng là một thách thức to lớn đối với cộng đồng người Việt tị nạn Úc Châu. Ðứng trước tình trạng khủng bố đàn áp dân chúng trong nước, phản quốc dâng đất dâng biển cho Trung Cộng, tiếp tục bắt bớ, cầm tù, giam giữ các nhà tranh đấu dân chủ và đối kháng trong nước của tập đoàn CSVN, cộng đồng người Việt tự do Úc Châu chúng ta nói riêng và tập thể người Việt hải ngoại nói chung có bổn phận lên tiếng và vạch trần bộ mặt thật của đảng CSVN và tình trạng vi phạm nhân quyền trầm trọng của chế độ do Nguyễn Tấn Dũng cầm đầu cho toàn thể thế giới và chính phủ và cộng đồng Úc thấy rõ.”

Ông Dũng khi đến Hoa Kỳ hồi Tháng Sáu vừa qua cũng bị cộng đồng người Việt các địa phương biểu tình chống đối dữ dội. Các khẩu hiệu “Nhân quyền cho Việt Nam”, “Ðả đảo Cộng Sản”, cũng như tấm hình Linh Mục Nguyễn Văn Lý bị bịt mồm trong phiên xử ở Huế cuối Tháng Ba 2007 được phóng lớn, xuất hiện bất cứ nơi nào có mặt Nguyễn Tấn Dũng. Nguyễn Minh Triết, chủ tịch nước, Phan Văn Khải khi còn là thủ tướng, khi đến Mỹ cũng đã bị biểu tình chống đối quyết liệt.

Một bản thông báo khác của Cộng Ðồng Người Việt Tự Do tại tiểu bang New South Wales, Úc, kêu gọi biểu tình chống Nguyễn Tấn Dũng nói rằng chế độ Hà Nội “đã khiếp nhược im lặng trước mưu đồ xâm lăng bá chủ của Trung Cộng, để mặc cho chúng chiếm đóng hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa của Việt Nam. Chúng ta cực lực lên án chế độ CSVN vẫn tiếp tục chính sách đàn áp các tôn giáo. Cướp đất đai tài sản của các giáo hội, mà gần đây nhất là vụ đàn áp dã man gây thương tích cho nhiều giáo dân vô tội tại giáo xứ Thái Hà và Tòa Khâm Sứ Hà Nội. Chúng ta đòi nhà cầm quyền CSVN phải lập tức chấm dứt các hành vi tàn ác này”.

Bản thông báo của Cộng Ðồng Người Việt Tự Do New South Wales còn “yêu cầu Thủ Tướng Kevin Rudd và chính phủ Úc phải lưu tâm đến vấn đề nhân quyền và các giá trị nhân bản trong mối bang giao giữa Úc và Việt Nam.”

Các chuyến thăm chính thức của các lãnh tựu CSVN cũng như các đoàn văn công sang Úc trình diễn đều bị người Việt tại Úc biểu tình chống đối rất mạnh mẽ.


Category: Tiếng nói dân chủ | Views: 998 | Added by: danchu | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
Only registered users can add comments.
[ Registration | Login ]
Login form
Search
Our poll
Đánh giá
Total of answers: 887
Site friends
Statistics

Đang online: 1
Khách: 1
Thành Viên: 0