Thứ Tư, 2024-04-24, 2:22 PM
Welcome Guest | RSS

Dân Chủ Cho Việt Nam

Main » 2008 » Tháng Mười » 11 » Lá thư bà mẹ Việt Nam gửi thầy giáo
1:57 PM
Lá thư bà mẹ Việt Nam gửi thầy giáo

Người Trẻ’s Blog

Thưa thầy, bằng tất cả những cay đắng góp nhặt được trong cuộc sống khổ cực của một người dân dưới thời kỳ quá độ lên CNXH, tôi viết lá thư này gửi đến thầy để nhờ thầy dạy dỗ cho con tôi. Xin gửi đến thầy tấm lòng biết ơn trân trọng nhất!

Con tôi sẽ phải học tất cả những điều này, rằng không phải tất cả mọi người đều công bằng (bởi có khoảng trên 3 triệu người được hưởng sự công bằng ở một mức độ cao hơn); rằng không phải tất cả mọi người đều chân thật (bởi vẫn còn đó những người là đảng viên không biết đến tính từ này). Nhưng xin thầy hãy dạy cho cháu biết cứ mỗi một đảng viên vô lại ta gặp trong cơ quan hành chính thì ở đâu đó trên thế giới sẽ có một con người chính trực không đảng viên; cứ mỗi một tổng bí thư đảng cộng sản dốt nát, tham lam, ích kỷ nắm quyền, nhân loại sẽ có một nhà lãnh đạo tận tâm đang được lòng dân chúng. Xin thầy hãy dạy cho cháu biết cứ mỗi kẻ ghét bỏ ta, remove 1 comment nghe có vẻ chướng tai của ta thì ta lại có thêm một người bạn bất ngờ gửi quick comment rằng mình rất ủng hộ bạn…

Bài học này sẽ mất nhiều thời gian, tôi biết; nhưng xin thầy hãy dạy cho cháu biết rằng một triệu đồng kiếm được do công sức lao động của mình bỏ ra còn quí giá hơn nhiều so với năm chục triệu đồng của quan chức đcs nhận hối lộ qua cách làm việc hạnh họe, móc ngoặc thắng thầu.

Xin thầy dạy cho cháu biết cách chấp nhận thất bại trong công việc đầy rẫy sự thay đổi chính sách một cách xoành xoạch hiện nay và cách tận hưởng niềm vui chiến thắng nhỏ nhoi khi đôi lần thắng giá cổ phiếu. Xin hãy dạy cháu tránh xa sự đố kỵ, ganh ghét như đảng viên vẫn thường cư xử với nhau.

Xin thầy hãy dạy cháu biết không phải tất cả những gì ghi trong sách giáo khoa là đúng; bởi người ta vẫn có thể trơ tráo in quyển đính chính SGK, đính chính của “đính chính SGK”… dễ dàng như tẩy xóa 1 từ trên tấm bảng “ở đây có bán cá tươi”.

Xin thầy dạy cho cháu biết môn lịch sử hiện nay không đơn giản là môn học về những sự kiện đã xảy ra trong quá khứ, nhằm hun đúc tình yêu nước nồng nàn mà đôi khi chỉ là những bức bình phong để trên đó người ta tô hồng những giá trị của mình, xóa đi những tội ác của mình và đè bẹp đối phương nhằm một mục đích chính trị khác.

Xin thầy dạy cho cháu biết thà rằng bị điểm kém vẫn còn hơn là gian lận trong thi cử, nhất là thi hoa hậu.

Xin thầy hãy dạy cháu biết rằng không phải bất cứ bác sĩ nào cũng thiếu y đức, cũng kê toa thuốc giá cao để ăn hoa hồng; bởi vẫn còn đó những vị bác sĩ pháp y chưa một lần để trình dược viên cầm tay kê đơn thuốc.

Xin thầy hãy dạy cháu biết rằng không phải kỹ sư xây dựng nào cũng tìm cách đục khoét nguồn vốn, rút ruột vật tư công trình vì vẫn còn đó những kỹ sư đang thất nghiệp, không hề có cơ hội để làm việc đó.

Xin thầy hãy dạy cháu biết rằng, không phải bất cứ tài xế nào cũng sẵn sàng phóng xe bạt mạng, coi mạng người như cỏ rác… bởi vẫn còn đó những tài xế đã bị rút giấy phép lấy xe, hay đang bị giam giữ vì từng gây ra tai nạn trước đây.

Xin thầy hãy dạy cháu biết rằng không phải công an, dân phòng nào cũng sẵn sàng ra tay, hành động côn đồ với người dân lương thiện. Cuộc đời này vẫn còn rất nhiều những kẻ côn đồ mà không cần khoác áo công an, dân phòng. Thậm chí họ có thể mặc áo đoàn thanh niên hay đang bọc trong mình tấm thẻ đảng màu đỏ.

Xin thầy hãy dạy cháu biết rằng không phải văn nghệ sĩ nào cũng bị mang tiếng “văn nô”, bởi vẫn còn đó rất nhiều những nhà văn chưa hề nổi danh, không ai biết tiếng. Họ không hề viết gì cả! Xin thầy hãy dạy cháu biết “bồi bút” không phải là từ để chỉ phóng viên nhà báo VN hiện nay vì báo giới nước nhà giờ chỉ toàn là “loa” và “công cụ” của đảng cộng sản.

Xin giúp cháu có niềm tin vào ý kiến riêng của bản thân, dù tất cả mọi người xung quanh đều cho rằng ý kiến đó hoàn toàn sai lầm. Và xin dạy cháu vừa đủ dũng khí để viết điều đó trên blog. Xin hãy dạy cho cháu biết cách đối xử dịu dàng với những người hòa nhã và cứng rắn với những kẻ thô bạo, chuyên đi spam blog người khác bằng những câu chửi tục tĩu, mất dạy đúng kiểu “con cháu bác hồ”.

Xin dạy cho cháu biết xấu hổ với những điều nhỏ nhặt như tiểu tiện nơi công cộng, chạy xe vượt đèn đỏ…Cũng như dạy cháu đừng bất ngờ khi ra đường thấy vẫn còn những người làm điều đó, bởi lẽ họ đã không được dạy phải xấu hổ như thầy đã dạy cháu.

Xin thầy hãy dạy cho cháu biết rằng tư tưởng nhân loại không chỉ có của mác-lênin và của HCM mà còn đó rất nhiều những trào lưu tiến bộ trong xã hội. Đừng vì quá chán ngán bởi sự nhồi nhét cố tình những tư tưởng ấu trĩ ấy vào đầu mà trở nên dửng dưng, vô cảm trước những ý thức hệ tiến bộ, nhằm xây dựng một thế giới tốt đẹp hơn.

Xin tạo cho cháu sức mạnh để không chạy theo đám đông khi tất cả mọi người đều chỉ biết chạy theo thời thế. Xin hãy dạy cho cháu biết phải lắng nghe tất cả mọi người, đọc thông tin từ nhiều nguồn blog, website khác nhau nhưng cũng xin thầy dạy cho cháu biết cần phải sàng lọc những gì nghe được, đọc được qua một tấm lưới chân lý để cháu chỉ đón nhận những gì tốt đẹp.

Đây quả là một yêu cầu quá lớn, tôi biết, thưa thầy. Nhưng xin thầy cố gắng hết sức mình, nếu được vậy, con trai tôi quả thật là một cậu bé hạnh phúc và may mắn.

Xin cảm ơn thầy!
Category: Việt Nam ngày nay | Views: 804 | Added by: danchu | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
Only registered users can add comments.
[ Registration | Login ]
Login form
Search
Our poll
Đánh giá
Total of answers: 887
Site friends
Statistics

Đang online: 1
Khách: 1
Thành Viên: 0