Thứ Bảy, 2024-04-20, 1:11 PM
Welcome Guest | RSS

Dân Chủ Cho Việt Nam

Main » 2008 » Tháng Mười » 12 » Đại sứ Mỹ họp báo về tình hình Việt Nam ở quận Cam
7:54 AM
Đại sứ Mỹ họp báo về tình hình Việt Nam ở quận Cam
 

 
 
Đại sứ Michael Michalak
Đại sứ Michalak nói ông rất quan tâm đến vấn đề nhân quyền tại VN
Tranh chấp đất đai không thuộc về lãnh vực tự do tín ngưỡng, đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam Michael Michalak đã khẳng định như vậy trong cuộc họp báo và gặp gỡ cộng đồng chiều thứ Sáu 10/10 tại trường đại học Coastline ở Orange County, California.

Khi được hỏi là ông có ý thức được vụ Thái Hà, ông Michalak nói rằng ông ý thức không những vụ Thái Hà mà còn cả vụ tranh chấp về Tòa Khâm cũ, tuy nhiên chính phủ Hoa Kỳ không có lập trường về tình trạng tranh chấp đất đai.

Ông ghi nhận trong thời gian gần đây nhiều nơi thờ phượng đã được đăng ký để hoạt động. Tuy nhiên tình trạng đăng ký tại miền Bắc có phần chậm hơn tại các vùng khác

Ông Michalak nói thêm rằng chính phủ Hoa Kỳ có theo dõi các vụ tranh chấp đất đai và quan ngại về các vụ biểu tình.

Ông Michalak cho biết trước khi trở về nước lần này, ông đã gặp Tổng giám mục địa phận Hà Nội Ngô Quang Kiệt, tuy nhiên ông nhấn mạnh rằng cuộc gặp gỡ này nói chung có tính cách riêng tư.

Ông cho biết ông có trao đổi với Tổng giám mục Ngô Quang Kiệt về tự do tôn giáo tại Việt Nam và về các vụ tranh chấp đất đai.

Ông ghi nhận là giáo hội Công Giáo Việt Nam có tìm cách giải quyết các vụ tranh chấp

Cuộc họp báo này được nối tiếp bằng một cuộc tiếp xúc với người Mỹ gốc Việt.

Đây là sự kiện được dân biểu Loretta Sanchez thuộc đảng Dân Chủ yêu cầu và có sự tham dự của hai dân biểu Ed Royce và Dana Rohrabacher thuộc đảng Cộng Hòa cùng đại diện của Thượng nghị sĩ Barbara Boxer.

Sự kiện này là nhằm để cho đại sứ Michalak giãi bày về lập trường của chính phủ Mỹ về vụ đàn áp giáo dân Thái Hà cùng các vụ sách nhiễu và bắt bớ một số người biểu tình tại thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội
Category: Việt Nam ngày nay | Views: 764 | Added by: danchu | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
Only registered users can add comments.
[ Registration | Login ]
Login form
Search
Our poll
Đánh giá
Total of answers: 887
Site friends
Statistics

Đang online: 1
Khách: 1
Thành Viên: 0