Thứ Năm, 2024-03-28, 11:42 PM
Welcome Guest | RSS

Dân Chủ Cho Việt Nam

Main » 2008 » Tháng Mười » 12 » Cộng Đồng Người Việt tại Hoa Kỳ có tin ông Michalak không?
3:16 PM
Cộng Đồng Người Việt tại Hoa Kỳ có tin ông Michalak không?

Từ Lê Phong
 

Hai tháng trước ông Michalak cũng đã về Houston Texas để hỗ trợ việc thành lập toà Tổng Lãnh Sự VC tại Houston. Nó thật thì đau lòng nhưng mấy ông đại sứ Mỹ tại Việt-Nam này chỉ lo cho quyền lợi của nước Mỹ mà không để ý đến quyền lợi của CĐNV tại Hoa Kỳ và 82 triệu người dân VN sống dưới chế độ độc tài của CS chút nào cả. Kể cả vụ nói chuyện tại nam Cali này cũng được tổ chức nhằm giải độc và cắt nghĩa thêm về quyền lợi và vai trò của Hoa Kỳ tại Việt-Nam mà thôi.
 

Cộng Đồng chúng ta đáng lẽ không nên làm chuyện ruồi bu, vô tích sự đến tham dự buổi nói chuyện với ông đại sứ Michalak - sắp về vườn - trong 3,4 tháng nữa. Dù sao thì "ăn cơm Chúa múa tối ngày" , ông này sẽ cố gắng bênh vực công việc của chính quyền Bush và nhún nhường công nhận là CSVN còn vi phạm nhân quyền nhưng đã có "tiến bộ" như các báo cáo mà đồng nghiệp ông đã trình bầy với Quốc Hội Hoa Kỳ.
 

Ngay mới đây nhất là vụ Thái Hà, CSVN đã dùng dùi cui điện, lựu đạn cay, đánh đập giáo dân đến cầu nguyện theo một nghi thức tôn giáo hoàn toàn bất báo động, mà vẫn được các đặc sứ Hoa Kỳ cho là VC có tiến bộ về tự do tôn giáo thì thật là lạ. Người ta chỉ cầu nguyện - tự do hành đạo - mà cũng bị đánh đập mà vẫn được ông Michalak cho là không vi phạm tự do tôn giáo thì lại càng khó hiểu.
 

Ông Mickalak làm việc cho chính quyền ông Bush, một chính quyền mà người dân Hoa Kỳ kết án là để cho tụi tài phiệt tư tung tự tác, từ vụ tăng tiền xăng dầu khiến mọi dịch vụ chuyên chở đều tăng giá, gây nên hệ quả dây chuyền tăng giá đủ mọi thứ, dân chúng đã khổ lại càng khổ hơn.
 

Năm công ty xăng dầu kiếm lời mỗi tam cá nguyệt lời mấy chục tỉ Mỹ Kim, đến vụ lấy tiền thuế của dân chúng ra tài trợ nhóm tài phiệt Wall Street, các công ty bán chính phủ cho vay tiền mua nhà "Federal Home Loan Mortgage Corporation" được gọi là Freddie Mac hoàn toàn thất bại, đưa đến tình trạng địa ốc trên nước Mỹ bị tê liệt, cả mấy triệu căn nhà bị kéo...
 

Đường lối đối ngoại của chính phủ Bush chỉ là thương mại, đãi ngộ đám tài phiệt, mà quên mất căn bản của Hiến Pháp Hoa Kỳ, Tuyên Ngôn độc lập, dân quyền của Mỹ Quốc từ năm 1776. Bà Condi Rice và các thứ trưởng ngoại giao, đặc sứ và đại sứ, không làm được một việc gì cho nền dân chủ tại Việt-Nam và thế giới. Hoa Kỳ nhượng bộ quá nhiều cho VN để đổi lấy nhân công rẻ cho các ông ty tài phiệt rút những giao kèo từ Trung cộng về VN. Ông Michalak bị điều động từ Trung Quốc về VN thay thế ông Marine cũng vì lý do đó.
 

Qua những bao che "vi phạm nhân quyền, chà đạp quyền tự do tôn giáo, trù dập các nhà dân chủ" cho CSVN, cắt đứt đuôi CPC, cho hưởng PNTR, cho vào WTO, cho làm thành viên HĐBA/LHQ (không thường trực) và sau cùng cho từng đàn con em (Con ông cháu cha) của đám cán bộ VC gộc sang Hoa Kỳ "ru" học, để rửa tiền của cha mẹ chúng. Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ đã nhận được gì từ Cộng sản Việt-Nam?
 

Người ta vẫn nhớ lại kỳ cựu đại sứ Marine từ Việt-Nam về nam Cali ca tụng VC, chửi bới cộng đồng người Việt tỵ nạn mấy năm trước. Người dân tự hỏi Đại sứ Marine - với vợ là người VN - có thoát khỏi những dịp gửi gấm, "quà cáp", "bôi mỡ" của đám VC không? 
 

Kỳ bầu cử 2008 này nếu đảng Cộng Hoà thua thì lỗi lớn nhất là chính phủ Bush đã hoàn toàn thất bại trong 8 năm cầm quyền. Những lời nói nẩy lửa rằng "Hoa Kỳ sẽ đứng đàng sau những dân tộc mong muốn tự do và dân chủ" trong bài diễn văn nhậm chức nhiệm kỳ 2 của TT Bush đúng ra chỉ là những sáo ngữ ru ngủ. Ngay cả khi ông Bush mời gọi bốn vị đại diện CĐNV đến gặp tại toà Bạch Ốc cũng chỉ là những kiểu mỵ dân vô hiệu quả. Thử hỏi những đề nghị của các đại diện CĐNV trình lên TT Bush có được thi hành không hay chỉ là thoáng chui vào tai bên phải chạy ngay ra lỗ tai bên trái mà thôi.
 

Trong một thể chế dân chủ thực sự, thì người dân Hoa Kỳ vẫn có quyền ngờ vực và đặt câu hỏi là các viên chức ngoại giao Hoa Kỳ thường trực tại Việt-Nam hay lưu động, có bị mờ mắt, bị gài bẫy, hối lộ sau đó bị "thuần hoá" chưa?
 

Câu hỏi này chỉ có thể được trả lời sau ngày có chính phủ mới tại Toà Bạch Ốc đầu năm 2009 và người dân Hoa Kỳ yêu cầu điều tra cặn kẽ. Xin nhớ rằng Cộng sản, với phương châm "Cứu cánh biện minh cho phương tiện" chúng có thể làm bất cứ cái gì để đạt được mục đích.
Category: Chính trị | Views: 796 | Added by: danchu | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
Only registered users can add comments.
[ Registration | Login ]
Login form
Search
Our poll
Đánh giá
Total of answers: 887
Site friends
Statistics

Đang online: 1
Khách: 1
Thành Viên: 0