Thứ Bảy, 2024-04-20, 10:05 AM
Welcome Guest | RSS

Dân Chủ Cho Việt Nam

Main » 2008 » Tháng Mười » 13 » Giáo xứ Xâm Bồ thắp nến cầu nguyện cho Thái Hà và cung nghinh tượng Đức Mẹ Fatima
7:39 AM
Giáo xứ Xâm Bồ thắp nến cầu nguyện cho Thái Hà và cung nghinh tượng Đức Mẹ Fatima

§ Văn Dũng

HẢI PHÒNG - Chiều ngày 11.10.2008, giáo xứ Xâm Bồ giáo phận Hải Phòng tổ chức buổi diễn nguyện đón mừng thánh tượng Đức Mẹ Fatima và tổ chức buổi cầu nguyện cho Thái Hà và Đức Tổng Giám mục Giuse Ngô Quang Kiệt.

Xem hình ảnh Đêm Thắp Nến

Được biết, cách đây 54 năm (1954), đông đảo tín hữu Công Giáo giáo phận Hải Phòng di cư vào miền Nam Việt Nam. Đồng hành với họ là thánh tượng Đức Mẹ Fatima của giáo phận. Thời giam thâm thoát trôi đi. Tháng 10/2007 Đức Cha Giuse Vũ Văn Thiên đã cung nghinh thánh tượng Mẹ trở về lại Giáo phận. Kể từ cuối 2007 cho tới nay, tượng thánh được cung nghinh từ xứ này sang xứ khác trong Giáo phận. Cha thư ký Tòa Giám mục cho biết: “Thánh tượng Đức Mẹ Fatima sẽ được cung nghinh tới tất cả các giáo xứ, giáo họ trong Gáo phận. Chương trình này sẽ kéo dài trong vòng 5 năm”.

Theo lịch trình, ngày 12/10 giáo xứ Xuân Bố được cung nghinh thánh tượng Mẹ về với giáo xứ. Được biết đây là giáo xứ đông tín hữu nhất trong thành phố Hải Phòng. Trước ngày cung nghinh tượng Mẹ về với giáo xứ, cha chánh xứ cùng với giáo dân đã tổ buổi diễn nguyện chuẩn bị ngày trọng đại của giáo xứ.

Buổi diễn nguyện diễn ra vào lúc 20h15 (11/10). Các hội đoàn trong giáo xứ lần lượt diễn các tiết mục của mình. Nhưng giữa buổi diễn nguyện, mọi người im lặng, đèn điện trong khuôn viên nhà thờ được tắt đi. Cha chánh xứ từ dười đi lên khán đài. Ngài ngỏ lời với gần 1000 tín hữu đang hiện diện: “Đêm nay chúng ta hân hoan chuẩn bị tinh thần đề chào đón thánh tượng Đức Mẹ Fatima về với giáo xứ chúng ta. Niềm hân hoan vui mừng vừa được diễn tả qua lời ca tiếng hát của anh chị em. Nhưng trong giây phút hân hoan và long trọng này, tôi mời gọi anh chị em lắng đọng tâm hồn để hướng về giáo xứ Thái Hà, hướng về Đức Tổng Giám mục Giuse Ngô Quang Kiệt đáng kính và Giáo phận Hà Nội, nơi đó anh chị em của chúng ta đang gặp những thử thách cam go. Chúng ta cầu nguyện cho Đức Tổng và anh chị em Thái Hà của chúng ta…”

Lời cha chánh xứ vừa dứt, cả cộng đoàn đông đảo cùng hát kinh Chúa Thánh Thần bắt đầu giờ cầu nguyện. Những ngọn nến được thắp lên. Cả một vùng trời bừng sáng dưới ánh nến lung linh. Kinh Hòa Bình và lời kinh mân côi được cất lên râm ran, vang dội. Buổi diễn nguyện và buổi cầu nguyện cho Thái Hà và Đức Tổng Giám mục kết thúc lúc 22h15.

Buổi cung nghinh thánh tượng Đức Mẹ Fatima

8h (12/10) cha chánh xứ Xâm Bồ và khoảng 400 giáo dân đến Tòa Giám mục Hải Phòng cung nghinh tượng Đức Mẹ về nhà thờ xứ (cách Tòa Giám mục chừng 10km). Khoảng 200 xe gắn máy đi trước và 20 xe ôtô lớn nhỏ cùng với chiếc xe chở tượng Đức Mẹ diễu hành quanh các con phố trong thành phố Hai Phòng trước khi đi về giáo xứ Xâm Bồ. Mấy cụ già đứng trên hè phố cho biết, đây là cuộc cung nghinh Đức Mẹ lớn nhất ở thành phố Hải Phòng kể từ sau 1954.

Đoàn rước về đến giáo xứ Xâm Bồ, Đức Cha Giuse Vũ Văn Thiên xông hương trước thánh tượng. Cha chanh xứ dâng cầu nguyện: “Lạy Mẹ, đoàn con cái giáo xứ Xâm Bồ chúng con hân hoan đón chào Mẹ đến viếng thăm giáo xứ chúng con, viếng thăm từng gia đình trong giáo xứ chúng con. Trong giờ phút vui mừng được quây quần bên Mẹ lúc này, chúng con không thể không nhớ đến anh chị em của chúng con ở giáo xứ Thái Hà và Đức Tổng Giám mục Hà Nội đang gặp những thử thách cam go. Chúng con cậy vào lòng thương xót của Mẹ để cầu xin sự bình an cho anh chị em của chúng con…”

Sau giờ cung nghinh trong thể thánh tượng Đức Mẹ, hơn 2000 tín hữu hiệp với Đức Giám mục và các linh mục dâng lễ tạ ơn.
Văn Dũng
Category: Công giáo khắp nơi | Views: 1031 | Added by: danchu | Rating: 0.0/0
Total comments: 2
2 Danchu  
0
Gửi Bạn Lê

Bạn vào địa chỉ sau đây để xem hình ảnh:
http://danchuausa.net/hiep-thong/giao-xu-xam-bo-thap-nen-cau-nguyen-cho-thai-ha-va-cung-nghinh-tuong-duc-me-fatima /


1 le  
0
cac Cha cho them anh? va clip ve ngay 12/10 nha, nhung hinh anh tren duong tu TGM ve nha xu Xam Bo nua.

Only registered users can add comments.
[ Registration | Login ]
Login form
Search
Our poll
Đánh giá
Total of answers: 887
Site friends
Statistics

Đang online: 1
Khách: 1
Thành Viên: 0