Thứ Sáu, 2024-03-29, 1:26 PM
Welcome Guest | RSS

Dân Chủ Cho Việt Nam

Main » 2008 » Tháng Mười » 13 » Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng viếng thăm Úc
7:47 AM
Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng viếng thăm Úc

Thủ tướng Việt Nam, ông Nguyễn Tấn Dũng, sẽ bắt đầu chuyến viếng thăm chính thức nước Úc kéo dài 2 ngày vào ngày mai, thứ Hai, 13 tháng Mười, 2008.

AFP PHOTO

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng viếng thăm Australia trong nỗ lực thúc đẩy các quan hệ ngoại giao, đầu tư, thương mại.


Ông Dũng sẽ hội kiến với người đồng nhiệm Úc là thủ tướng Kevin Rudd, và thăm Melbourne, nơi có cộng đồng Việt Nam với khoảng 175 ngàn người.

Chuyến đi của ông Nguyễn Tấn Dũng đến Úc nhằm mục đích thúc đẩy các quan hệ kinh tế, và cũng là thời điểm mà mối quan hệ ngoại giao giữa 2 quốc gia đánh dấu năm thứ 35.

Trả lời phỏng vấn với Thông Tấn Xã Việt Nam, Ngoại Trưởng Úc Stephen Smith nói rằng mối quan hệ mậu dịch song phương giữa 2 quốc gia gia tăng trung bình 20% mỗi năm trong 5 năm vừa qua.

Tính đến năm 2007 – 2008, tổng kim ngạch mậu dịch lên đến gần 7 tỷ Mỹ kim.

Thời chiến tranh Việt Nam, quân đội Úc cùng với Hoa Kỳ đứng về phía người miền Nam, nhưng sau đó quân Úc rút hết về nước do các cuộc biểu tình chống chiến tranh ngay tại nước Úc.

Đến năm 1973, xứ sở của biểu tượng Chuột Túi trở thành một trong những quốc gia phương Tây đầu tiên thiết lập bang giao với Hà Nội.

Hợp tác lao đng với Cananda

Cũng trong lĩnh vực ngoại giao, tin cho hay Việt Nam và Canada đang chun b ký văn bn ghi nh v hp tác lao đng song phương, sau khi Cc Qun lý lao đng ngòai nước thăm Canada đ tho lun v vn đ hp tác lao đng.

Theo Cục Quản lý lao động ngòai nưóc, các tỉnh miền tây như Alberta và British Columbia cần khỏang 30 đến 40 ngàn lao động có tay nghề trong các ngành xây dựng, nông nghiệp, tin học, cơ khí, chế biến thực phẩm và quản lý khách sạn.

Hồi tháng 5 có 28 lao động Việt Nam qua British Columbia làm việc trong các trang trại trồng nấm.  Dự kiến tỉnh này sẽ nhận thêm khỏang gần 80 lao động Việt Nam cho ngành này.

Category: Việt Nam ngày nay | Views: 755 | Added by: danchu | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
Only registered users can add comments.
[ Registration | Login ]
Login form
Search
Our poll
Đánh giá
Total of answers: 887
Site friends
Statistics

Đang online: 1
Khách: 1
Thành Viên: 0