Thứ Sáu, 2024-03-29, 0:44 AM
Welcome Guest | RSS

Dân Chủ Cho Việt Nam

Main » 2008 » Tháng Mười » 15 » Ô hô, "Google" Việt Nam
5:18 PM
Ô hô, "Google" Việt Nam
Trang web tìm kiếm mới của Việt Nam có tên Xa Lộ (tại địa chỉ www.xalo.vn) vừa chính thức ra mắt. Theo Tinh Vân Media, công ty sở hữu Xa Lộ, thì mục tiêu của Xa Lộ là "quyết đấu" với Google để dành thị trường search engine ở Việt Nam:

Xalo.vn muốn 'đối đầu' với Google

Trước Xalo.vn, Tinh Vân được biết đến trong lĩnh vực này với Vinaseek, công cụ tìm kiếm tiếng Việt đầu tiên của Việt Nam. Xalo.vn là sự kế thừa và kết hợp của nhiều năm kinh nghiệm giải quyết các bài toán tìm kiếm và xử lý ngữ nghĩa tiếng Việt với nền tảng công nghệ mạnh của Fast Search. Đây là lợi thế xuất phát hơn hẳn so với các máy tìm kiếm tiếng Việt khác.

Hiện Xalo.vn đang cung cấp các dịch vụ tìm kiếm theo Web, Tin tức, Ảnh, Diễn đàn, Blog, Nhạc, Rao vặt. Xalo.vn sẽ liên tục đưa ra các dịch vụ tìm kiếm mới cho các thông tin chuyên sâu trong một lĩnh vực nào đó như y tế, tài chính, bất động sản, bản đồ, thể thao, du lịch… Đây là những lĩnh vực tìm kiếm mới hiện chưa có máy tìm kiếm khác nào khai thác, cung cấp.

Ông Phạm Thúc Trương Lương, Tổng giám đốc Tinh Vân Media cho biết công ty đặt mục tiêu đến 2010 sẽ chiếm 35-40% thị trường tìm kiếm ở Việt Nam và cạnh tranh trực tiếp với Google. Thực tế sẽ sớm chứng minh rằng tìm kiếm tiếng Việt là một nhu cầu không thể thiếu và chỉ có những cỗ máy chuyên biệt mới có thể đáp ứng tốt các nhu cầu này.

Ảnh: Bấm nút khai trương Xa Lộ một cách hoành tráng ở khách sạn Melia ngày 30/9/2008. Giám đốc Tinh Vân Media và các quan khách

Cũng như các bác, em háo hức đón chào trang web tìm kiếm Việt Nam đầu tiên được một công ty tư nhân đầu tư khá nhiều. Thử tìm một số từ thì thấy kết quả tìm kiếm khá ổn. Tuy nhiên, thử đánh vào một số từ khác thì thấy một thông báo rất đơn giản "Câu tìm kiếm của bạn đã được lọc bởi bộ lọc của Xa lộ"

Các từ em vừa thử là "dân chủ", "nhân quyền", "đa đảng", "đa nguyên" và một số cụm có liên quan. Thậm chí "Thái Hà" cũng bị lọc mất!

Trong khi đó thì "sex", "truyện người lớn", "hiếp dâm trẻ em" hay những từ nặng đô như "làm tình", "đ*t"... vẫn cứ là vô tư!

Ô hô, Google Việt Nam!

Các từ khóa đã thử và bị chặn bởi Xa Lộ Việt Nam tới ngày 03/10/2008:

Việt nam Dân Chủ Cộng Hòa = "Câu tìm kiếm của bạn đã được lọc bởi Xa Lộ" (trong khi đó tìm Việt Nam Cộng Hòa thì được, hi hi)
Hoàng Sa = "Câu tìm kiếm của bạn đã được lọc bởi Xa lộ"
Trường Sa = "Câu tìm kiếm của bạn đã được lọc bởi Xa lộ"
biểu tình = "Câu tìm kiếm của bạn đã được lọc bởi Xa lộ"

Có thể đánh giá rằng: Xa Lộ Việt Nam đầy ổ gà và cạm bẫy... Mấy bác ở Việt Nam dùng xalo cũng nên cẩn thận... nó có thể lưu trữ thông tin và IP của các bác nào thích đi coi web "phản động" để có biện pháp "xử lý thích đáng" đấy!

Thành viên City of Angles

Category: Việt Nam ngày nay | Views: 913 | Added by: danchu | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
Only registered users can add comments.
[ Registration | Login ]
Login form
Search
Our poll
Đánh giá
Total of answers: 887
Site friends
Statistics

Đang online: 1
Khách: 1
Thành Viên: 0