Thứ Bảy, 2024-04-20, 1:57 AM
Welcome Guest | RSS

Dân Chủ Cho Việt Nam

Main » 2008 » Tháng Mười » 15 » Tôi bị… sập bẫy của Satan!
10:29 PM
Tôi bị… sập bẫy của Satan!

§ Đaminh Đinh Trọng Bình

Nguồn: Ephata #387

Trong xã hội ngày nay, những bậc làm cha mẹ dù là nông dân, công nhân hay trí trức đều luôn canh cánh một nỗi lo trong lòng: lo sao cho con mình lớn lên được làm người. Trong khi những chuyên gia về giáo dục đang lo cho những “Dự Án” hoành tráng vĩ đại và xa vời nhằm canh tân nền giáo dục nước nhà, thì những chị ve chai, những anh chạy xe ôm, những bà bán hàng rong đang trở thành những nhà giáo dục không chuyên để lo cho con cháu mình những giá trị đơn giản nhất để con mình được làm người, đó là nhân lễ nghĩa trí tín, là nhân bản và lương tâm.

Khả năng của con người, đặc biệt là những người lao động nghèo như tôi thì có hạn, nhưng mưu kế của Satan thì biến hóa khôn lường. Satan luôn rình rập bên cạnh mỗi người chúng ta để cám dỗ, để dạy cho chúng ta làm điều ác, để kéo chúng ta ra khỏi vòng tay của Thiên Chúa. Dù đã canh chừng rất thận trọng cho con cái nhưng trong một lần sơ hở tôi đã bị... sập bẫy của Satan.

Một buổi chiều khi vừa về đến nhà, gặp tôi con tôi liền hỏi: “Chiều nay, thầy giáo con nói về lời phát biểu của Đức Tổng Giám Mục Ngô Quang Kiệt, thầy bảo lời phát biểu của Đức Cha đã làm tất cả thầy cô trong trường tức giận”. Khi tôi hỏi thầy con nói Đức Cha đã phát biểu như thế nào để các thầy cô trong trường phải tức giận, con tôi liền phát biểu nguyên văn những gì đã được báo Hà Nội Mới đăng tải.

Lặng im không hỏi gì thêm... Sự ác hôm nay đã đi quá mức chịu đựng của con người. Để đạt được mục đích của mình, con người hôm nay sẵn sàng bôi bẩn khắp nơi, ngay trong môi trường giáo dục, nơi đến cần sự thật để đào tạo nhân cách cho các em học sinh mà người ta cũng không buông tha.

Để thanh minh cho Đức Cha, tôi mở máy cho con tôi xem và nghe những gì Đức Cha đã nói. Xem xong bài phát biểu của Đức Cha, cháu liền phát biểu: “Đức Cha nói đúng quá chứ đâu có gì sai, chỉ tại người ta cắt khúc lời nói của Đức Cha mới làm sai nghĩa những gì Đức Cha muốn nói.”

Vui mừng vì con đã trưởng thành, đã đủ kiến thức để nhận định được đúng sai. Nhưng niềm vui vừa mới lóe lên thì tôi lại giật mình lo sợ, hôm nay mình đã dạy cho con mình một bài học về sự dối trá, một bài học về cách thức cắt xén câu chữ để hại người. Mai đây lớn lên nếu không may mà con tôi lại sử dụng phương pháp này để hại người khác thì thật là một tai họa.

Lòng tôi bối rối và hối hận, vì tôi đã vô tình bênh vực Đức Cha mà vẽ lên trên tờ giấy trắng tâm hồn con tôi những thủ đoạn xấu xa của con người. Thế là, tôi đã bị... sập bẫy Satan ! Không biết còn bao nhiêu người làm cha làm mẹ như tôi hôm nay đã bôi bẩn biết bao tâm hồn trong trắng của con trẻ ?

Lạy Chúa, khả năng của con có hạn, con thấy bối rối và lo sợ vì con không đủ sức để bảo vệ được con cái mình khỏi cạm bẫy của Satan, thủ đoạn và mánh khóe của Satan thì khôn lường mà khả năng của con thì quá hạn chế. Xin Chúa thương bảo vệ chúng con, chỉ có quyền lực của Chúa mới đẩy lùi tội ác của Satan. Con xin phó dâng gia đình con trong vòng tay của Chúa. Amen.

Đaminh Đinh Trọng Bình

Category: Công giáo khắp nơi | Views: 884 | Added by: danchu | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
Only registered users can add comments.
[ Registration | Login ]
Login form
Search
Our poll
Đánh giá
Total of answers: 887
Site friends
Statistics

Đang online: 1
Khách: 1
Thành Viên: 0