Thứ Sáu, 2024-03-29, 7:27 AM
Welcome Guest | RSS

Dân Chủ Cho Việt Nam

Main » 2008 » Tháng Mười » 18 » THẾ MÀ HAY!
10:43 AM
THẾ MÀ HAY!
Hai ký giả, cùng bị bắt một lần, cùng một tội danh: “Lợi dụng chức vụ và quyền hạn…” Rồi được đổi thành: “Lợi dụng quyền tự do dân chủ…” Nói là xét xử công khai, nhưng hình thức xét xử thì thậm thụt, lấp liếm một cách gian dối! Mà kết quả là hình phạt cho hai người phải khác nhau: ... 

Người cứ nhận tội bừa (sẽ được “khoan hồng” như đã hứa): tha!


Người khẳng khái cho rằng mình không có tội: hai năm tù giam! (Cho bỏ ghét!)


Đó là luật pháp của nhà nước CHXHCN VN độc lập- tự do- hạnh phúc! Đó là nền tư pháp của “xã hội công bằng, dân chủ, văn minh!


Không nên chê trách ký giả Nguyễn Văn Hải thiếu dũng khí của một nhà báo chân chính!


Nếu cả hai ký giả cùng nhận tội để được tha, hoặc cả hai đều không nhận tội để có cùng mức án tù bằng nhau thì vở kịch “Phiên tòa” tẻ nhạt hơn một chút!


Nhờ có hai kết quả tương phản ấy mới lột trần thêm bản chất trơ tráo, chỉ là công cụ làm tay sai cho đảng cầm quyền của ngành tư pháp VC, để cho những Quốc gia đã bỏ ra hàng chục triệu Đô la giúp VC sửa đổi luật pháp thấy rõ: càng sửa đổi càng lưu manh, càng rừng rú!


Để cho những Chính phủ đã bỏ hàng chục triệu Đô la giúp VC chống tham nhũng nhìn thấy: càng chống tham nhũng, tham nhũng càng lớn mạnh hơn. Càng chống tham nhũng, tham nhũng càng quỷ quyệt tinh ma hơn!


(Cũng như Liên Hiệp Quốc bỏ hàng trăm triệu Đô la giúp VN xóa đói giảm nghèo là để làm giàu thêm cho cán bộ đảng Cộng Việt gian!


Cũng như chính phủ Mỹ bỏ hàng trăm triệu Đô la giúp VN phòng chống HIV/AIDS là để cho VC tổng kết, thống kê và báo cáo con số lây nhiễm HIV hằng năm được phát triển, được gia tăng “vượt chỉ tiêu!”)


“Đừng nghe những gì CS nói…” là bài học muôn thuở cho mọi người dân VN, nhất là giới ký giả. Bọn chóp bu Mạnh, Triết, Dũng, Trọng… vẫn thường xuyên hô khẩu hiệu: “Quyết liệt chống tham nhũng!” Có nghĩa là cứ hô theo cho thật to nhưng chớ có làm gì cả, tố cáo hay phóng sự điều tra… là chạm đến hệ thần kinh trung ương (đảng!) Vài năm tù là nhẹ!


Chẳng thà bồi bút kiếm ăn
Chớ dây với hủi: những thằng tham ô
Khẩu hiệu! Mồm chúng vẫn hô
Những ai hăng hái nhào vô, biết liền!


Thế nhưng, xin chúc mừng nhà báo Nguyễn Việt Chiến: hai năm tù là tấm huy chương, là danh dự, là bảng vàng bia đá dành sẵn cho anh ngay khi ra khỏi tòa án để vào nhà giam!


17/10/08
Nguyễn Duy Ân

Category: Việt Nam ngày nay | Views: 759 | Added by: danchu | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
Only registered users can add comments.
[ Registration | Login ]
Login form
Search
Our poll
Đánh giá
Total of answers: 887
Site friends
Statistics

Đang online: 1
Khách: 1
Thành Viên: 0