Thứ Năm, 2024-04-18, 9:11 AM
Welcome Guest | RSS

Dân Chủ Cho Việt Nam

Main » 2008 » Tháng Mười » 19 » Không biểu tình chống lãnh tụ Việt Cộng mới là chuyện lạ
6:08 PM
Không biểu tình chống lãnh tụ Việt Cộng mới là chuyện lạ
Mấy năm nay tôi loay hoay tìm lời giải đáp cho câu hỏi tôi tự đặt cho tôi, “nguyên nhân nào khiến bọn lãnh tụ Việt Cộng thích đi công tác quốc ngoại?”. Tôi thấy hiện tượng này quái dị ở điểm mỗi lần đi ra ngoài, nhất là đi về phía những quốc gia tự do trên thế giới là mỗi lần chúng mang nhục. Vậy mà chúng vẫn cứ đi.

Chúng đã đến Pháp, đến Hoa Kỳ, đến Nhật, và mới đây nhất, Nguyễn Tấn Dũng đến Úc, rón rén như một tên trộm. Tôi hình dung giả thuyết Dũng đi trong tầm đạn cà chua nát, trứng thối mà nghe thương hắn. Tôi nghĩ hắn cũng ý thức được là người Việt hải ngoại không từ nan bất cứ giá nào để trừng trị hắn.


Vào lúc 10 giờ sáng ngày thứ Ba 14 tháng Mười 2008, hàng ngàn người Việt và Úc xuống đường biểu tình tại Melbourne mặc dù giờ đó, ngày đó không phải là ngày, giờ nghỉ; ở quốc ngoại, một cuộc tập họp đông đảo vào ngày giờ làm việc là bất thường, nhưng việc bất thường này không làm giới truyền thông quốc tế tại thành phố Sydney kinh đô Úc Châu ngạc nhiên. Họ không vào nghề hôm qua.


Các nhiếp ảnh viên, điện ảnh viên, phóng viên thuộc đủ mọi quốc tịch chuẩn bị, chờ đợi để quay phim, chụp hình, và viết bài về hiện tượng thêm một nguyên thủ nữa của Việt Cộng đi đến đâu cũng bị người Việt Nam sống tại đó chửi rủa thậm tệ. Ðề tài phóng sự của họ không còn là cuộc thăm viếng Úc Châu của nguyên thủ một quốc gia Á Châu nữa, mà là việc Nguyễn Tấn Dũng bị đồng bào của ông ta “dàn chào” phẫn nộ đến mức nào.


Hãng thông tấn AFP tường thuật việc người Việt Úc Châu gọi Dũng là một tên "criminal and murderer" (tội phạm và sát nhân). Hai chữ này có nặng nhưng lại không ai đính chánh được; Dũng có là criminal và cũng có làm việc murder.


Người biểu tình được tin “tình báo” cho biết Dũng sẽ xuất hiện tại đường Collins khu vực trung tâm thành phố Melbourne vào lúc 11 giờ sáng. Từ 10 giờ đông đảo người biểu tình đã có mặt trong khu này, khu đa số kiến trúc được sử dụng làm công sở.


Cảnh sát Úc không chỉ làm công việc giữ trật tự, họ còn kín đáo hướng dẫn người biểu tình tuần hành trên đường phố Melbourne đến đúng phóc building số 45 đường Collins.


Những biểu ngữ “trả tự do ngay cho các chiến sĩ dân chủ”, và “ngưng xử hai ký giả chống tham nhũng,” dài hàng 20 phít ngạo nghễ như những thách đố tay đồ tể Việt Cộng. Người biểu tình quát vang bằng tiếng Việt, tiếng Anh, “Freedom of Religions”, “now, now.” Và “Ngưng tấn công giáo dân ôn hòa cầu nguyện”, … “ngưng ngay”, “ngưng ngay”.



Khí thế sôi sục căm hờn của người Úc gốc Việt biểu tình, và kinh nghiệm nhiều cuộc dàn chào đầy phẫn nộ của người Việt hải ngoại tại những nơi khác khiến Dũng không đi cửa trước mặc dù cảnh sát có thể bảo vệ ông không bị người biểu tình tấn công.


Cẩn tắc vô áy náy, Dũng cam phận đi ngã sau cho an toàn.


Rừng cờ vàng uy nghi phần phật trước gió, có lần đã làm Nguyễn Minh Triết bị dị ứng, xây xẩm mặt mày chạy từ ven biển Ðông sang ven biển Tây Hoa Kỳ mà vẫn chưa hết chóng mặt; Dũng cũng đã nếm mùi “dị ứng cờ vàng” tại Houston, mới vài tháng trước đây.


Ðể hành hạ tôi, câu hỏi đổi dạng thành câu “biết nhục như vậy tại sao bọn lãnh tụ Việt Cộng cứ xưng xưng vác mặt đi ngoại quốc để làm gì?”


Chúng hy vọng những mánh khóe rẻ tiền của chúng sẽ mua chuộc được “khúc ruột ngàn dậm” đoái thương chúng ư?


Lần sang Hoa Kỳ, Nguyễn Minh Triết đem làm quà cho người Việt hải ngoại cái “đặc ân” về nước không cần visa; miếng mồi nhỏ hơn cái lưỡi câu khiến món quà bị chế diễu rồi nhanh chóng bị bỏ quên ngay trước ngày Triết lên máy bay về nước.


Lần này món quà của Dũng đem qua Úc là hắn tha chết cho hai tử tội người Việt Úc Châu, bà Jasmine Lương, 34 tuổi, bị bắt ở Tân Sơn Nhất hồi tháng Hai năm ngoái trong lúc chuẩn bị đi Sydney với kí rưỡi heroin giấu trong giày và hành lý, người thứ nhì thoát chết là ông Tony Mạnh, 40 tuổi, bị kết án tử hình hồi tháng Chín năm 2007 vì mang lậu gần một kg ma túy về Úc.


Dĩ nhiên người Việt Nam không thích án tử hình giết những người Việt Nam khác, nhưng họ cũng không có thiện cảm với những người buôn lậu ma túy, nên trò tấn ơn, tấn nghĩa của Dũng cũng chỉ có kết quả vầy vậy thôi.


Dũng không làm hơn được, anh chỉ là anh hề một màn của tấn bi, hài kịch nhiều màn Việt Cộng đang trình diễn trên quê hương chúng ta.


Anh thừa biết người Việt Úc Châu sẽ reo lên hoan hô anh, nếu anh ngỏ lời công khai xin lỗi tổng giám mục Ngô Quang Kiệt về việc Việt Cộng cắt xén lời TGM để xuyên tạc ý nghĩa câu ông nói vào mặt chính quyền thành phố Hà Nội.


Dù có biết câu nói đó đúng, Dũng vẫn không nói được. Và anh ta vẫn làm tôi thắc mắc không hiểu anh đi Úc làm gì cho mang nhục.


Nguyễn Ðạt Thịnh

Category: Việt Nam ngày nay | Views: 824 | Added by: danchu | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
Only registered users can add comments.
[ Registration | Login ]
Login form
Search
Our poll
Đánh giá
Total of answers: 887
Site friends
Statistics

Đang online: 1
Khách: 1
Thành Viên: 0