Thứ Bảy, 2024-04-20, 9:58 AM
Welcome Guest | RSS

Dân Chủ Cho Việt Nam

Main » 2008 » Tháng Mười » 20 » Tôn vinh người biết sợ… đúng!
8:27 AM
Tôn vinh người biết sợ… đúng!

Sợ hãi là lẽ tự nhiên của con người vì sợ hãi là một trong những xúc cảm cơ bản của động vật nói chung và con người nói riêng. Với thân phận kép, là một động vật-con người, Con Người chân chính phải mang trong mình nỗi sợ hãi kép, vừa có tính động vật, vừa có tính người. Nỗi sợ có tính động vật chính là nỗi sợ bản năng sinh tồn của mọi loài động vật nhằm đem lại sự an toàn cho thể xác. Để cho đói, khát và tù túng, những thú vật dũng mãnh nhất đều trở nên yếu đuối và sẵn sàng tuân phục. Nỗi sợ có tính người chính là nỗi sợ có tính giáo dục nhằm bảo toàn những giá trị nhân phẩm. Trước sự đe dọa cùng lúc  đến sinh mạng và nhân phẩm, mọi con người có giáo dục đều lựa chọn nỗi sợ có tính người để bảo vệ sự thật, danh dự, công lý. Đó là Người biết chọn đúng nỗi sợ.

 Nhiều trường hợp con người đã không còn biết đến thế nào là sự thật, danh dự, công lý khi phải sống với loài thú hoang dã ngay từ khi còn nhỏ đã chứng tỏ môi trường sống đóng một vai trò nền tảng để con người hiểu được ý nghĩa quan trọng của Sự thật, Danh dự, Công lý đối với sự tồn tại của Con người. Vì vậy một chế độ không khuyến khích tìm sự thật, không đề cao danh dự, không bảo vệ công lý là các chế độ thú vật, phản động.

Chiêu bài tuyên truyền "Giữ vững ổn định chính trị để phát triển kinh tế" và khuyến cáo báo chí phải "Đi theo lề bên phải" của Đảng cộng sản Việt Nam chính là mưu đồ làm cho dân chúng Việt Nam suy thoái về nhân phẩm, chỉ còn những nỗi sợ có tính động vật. Vì vậy trong xã hội Việt Nam hiện nay, đa phần người dân chỉ biết e sợ những thiếu thốn vật chất, chỉ lo sợ những đe dọa sinh mạng mà không thấy lo sợ cho nhân phẩm đang bị vùi dập là điều hoàn toàn dễ hiểu và cần nhìn nhận rõ đó là hậu quả, là tội ác của một chế độ chính trị phản động, phi dân chủ.

Giải thể độc tài, đa nguyên và dân chủ hóa chế độ chính trị hiện nay là cứu cánh để dân tộc Việt Nam không bị thú vật hóa. Đó cũng sẽ là môi trường tốt nhất để mọi đấu tranh chống lại cái tiêu cực, cái xấu, cái ác như chống tham nhũng, chống quan liêu hành chính, chống ô nhiễm môi trường, chống tha hóa trong giáo dục,… không trở thành các vở bi hài kịch. Phiên tòa (1) xét xử các "nguyên" nhà báo, "nguyên" cán bộ điều tra diễn ra tại Hà Nội ngày 14, 15 tháng 10 vừa qua là một minh chứng rõ cho thấy kẻ ác không bao giờ thực tâm chống lại cái ác, kẻ độc quyền về quyền lực không bao giờ thực tâm chống tham nhũng (lạm dụng quyền lực). Và phiên tòa đó cũng cho thấy có những con người vẫn biết chọn đúng nỗi sợ. Đó là những người đáng tôn vinh và rất cần cho công cuộc dân chủ hóa đất nước.

 (1) http://doi-thoai.com/baimoi1008_266.html

 Đối Thoại

Category: Việt Nam ngày nay | Views: 781 | Added by: danchu | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
Only registered users can add comments.
[ Registration | Login ]
Login form
Search
Our poll
Đánh giá
Total of answers: 887
Site friends
Statistics

Đang online: 1
Khách: 1
Thành Viên: 0