Thứ Năm, 2024-03-28, 7:26 PM
Welcome Guest | RSS

Dân Chủ Cho Việt Nam

Main » 2008 » Tháng Mười » 20 » Trên 80% người VN bất mãn với chính phủ CS hiện tại
8:44 AM
Trên 80% người VN bất mãn với chính phủ CS hiện tại
Trên 80% người VN bất mãn với chính phủ CS hiện tại.

Theo một khảo sát của trung tâm có uy tín quốc tế có trên 80% người VN bất mãn với chính phủ hiện tại. Trên 80% đã cho rằng chính phủ một đảng hiện nay hành động không vì lợi ích của nhân dân. Trên 80% rất phẫn uất với chính sách và lộng quyền tham nhũng của các cơ quan địa phương. Nhóm thân Trung Quốc gồm cả 14 thành viên ủy ban chính trị trung ương đảng CS chỉ trích gay gắt chính sách của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng. Theo họ chính phủ cần phải hợp tác chặc chẽ và đoàn kết với Trung Quốc so với chính sách ve vãn Mỹ và phương tây mà hiện nay TT Dũng đang theo đuổi. Ghế của TT Dũng lung lay mạnh chưa bao giờ từng có, tuy nhiên Dũng vấn còn có khoảng 50% người ủng hộ trong chính phủ
Click the image to open in full size.
chính sách ve vãn Mỹ và phương tây của Dũng

Cô gái trẻ Trần Lan Hương chuyển tới Hà Nội thủ đô VN với nhiều hy vọng lớn. Cô đã xin làm việc thành công tại một xưởng lắp ráp xe đạp của Trung Quốc tại ngoại thành HN, với mức lương là 800 ngàn đồng (50USD) hàng tháng. Cô hy vọng tiền tiết kiệm có thể ghi danh học thêm khóa kế toán và có một chút tiền để gửi về quê. Nhưng không may thời giá cả đi lên tiền cô kiếm được không những không gửi về quê mà còn không đủ tiền ăn. Cô tháng nào cũng phải gửi thư về quê xin tiền thêm. Hương đành bỏ cuộc ước mơ sống thành thị và về quê cày ruộng. Đây là một trong những trường hợp phổ biến xảy ra tại VN gần đây.

Kinh tế VN năm nay thay vào kế hoạch phát triển 8.5% chính phủ đã xuống chỉ tiêu còn 7%. Từ tháng 11 năm 2007 giá cả VN tăng chóng mặt, lạm phát liên tục trên 20%. Tháng 8-2008 đã lên tới 28.8%. nhân dân VN lao vào cảnh khổ cực chưa từng có do giá lương thực tăng 44%, giá xăng tăng 46%, phí điện nước vvv tăng từ 30% tới 50%. Có nhiều dịch vụ tăng tới 200%.Tháng 7-2008 chính phủ VN đã đẩy dân chúng tới cơn bĩ cực lớn nhất sau khi ngừng hỗ trợ giá xăng dầu.

Những người VN đầu tư vào cổ phiều thì bị phá sản do thị trường giảm sút tới 60% từ đầu năm. Đã có nhiều trường hợp bỏ trốn và tự sát do vỡ nợ. Công nhân VN đình công khắp nơi, nhưng chính phủ không quan tâm lắm, họ vẫn chỉ viễn vong và rao tin là có thêm 45 tỷ USD đăng ký vốn đầu tư VN ( mới đăng ký chưa thực hiện, có thể sẽ hủy bỏ). Ngoài ra chính phủ lập ra nhiều tập đoàn nhà nước để cạnh tranh với công ty nước ngoài ( do thỏa thuận WTO). Tuy nhiên điều này vô hình chung đã trao quyền lợi quá lớn cho các tập đoàn xảy ra nhiều tham nhũng, tham ô hối lộ trong các công ty do bất minh bạch. Ví dụ trong nghành dầu khí PetroVN đã xây nhiều khách sạn xa xỉ 5 sao ngay tại trung tâm HN, và có cả nhà Bank riêng. Công ty đóng thuyền VN Vihashin có cả công ty buôn bán cổ phiếu và mua nhà máy bia.

Mặc dù tinh hình rất nan giải nhưng chính phủ TT Dũng vẫn bình chân như vại và tin tưởng vào viễn cảnh tiếp tới.
Biên tập do QSmati
Category: Việt Nam ngày nay | Views: 813 | Added by: danchu | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
Only registered users can add comments.
[ Registration | Login ]
Login form
Search
Our poll
Đánh giá
Total of answers: 887
Site friends
Statistics

Đang online: 1
Khách: 1
Thành Viên: 0