Lm Gioan Baotixita Đinh Xuân Minh
______________________________________________________________________
Lời ngỏ:
Ngày
17 tháng 10 vừa qua, chúng tôi hay tin, ông Nguyễn Thế Thảo, nhân danh đại diện
nhân dân ủy ban Thành Phố Hà Nội, tìm cách đòi thuyên chuyển Đức Tổng Giám Mục
Ngô Quang Kiệt ra khỏi tòa Tổng Giám Mục Hà Nội.
Việc này, chúng tôi gọi
đó là hành động tiếm danh. Có người gọi đó là liếm danh. Chúng tôi là Tu sĩ, nên
dùng danh từ nó thanh hơn. Chúng tôi dùng danh từ „tiếm danh“. Ai dùng danh từ
„liếm danh“, đó là việc của họ. Chúng tôi không có ý kiến.
Là tu sĩ, chúng tôi luôn
phải giữ phong cách của một tu sĩ. Nếu, những bài viết của chúng tôi dùng những
lời nhẽ phê bình qúa nặng, thì đó là ngoài ý muốn của chúng tôi. Nếu có, đó cũng
là vì chúng tôi qúa phẫn nộ, qúa phẫn uất trước những sự bất
công, những gian manh xảo trá gian dối, những tham nhũng, những thói đời lưu
manh của Cộng Sản đang gây cực kỳ tai hại cho sự tồn vong dân tộc. Chúng tôi uỗn
ức trước những trò xảo trá lường gạt của chế độ dùng những thành phần côn đồ, xì
ke ma túy chống đạo Thiên Chúa Giáo và các tôn giáo bạn. Nguyễn Thế Thảo là một
trong những „đầu băng đảng“ này! Có phải chế độ này là chế độ ma cô không?
Ông Nguyễn Thế Thảo tiếm danh như thế nào? Đây là bài viết
không những nói riêng về ông ấy, mà còn cho đảng Cộng Sản Việt Nam và cấu trúc
cơ chế của chế độ CSVN, nói chung.
1. Sự việc diễn ra
Ủy Ban Nhân Dân Hà Nội
Đề Nghị Thuyên Chuyển Đức Tổng Giám Mục Ngô Quang Kiệt:
(Trà Mi, phóng viên RFA, 17/10/2008)
„Trong một diễn tiến
chưa bao giờ xảy ra, hôm 15/10, Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội mời họp và
thông báo với đại diện ngoại giao các nước tại Việt Nam rằng sẽ đề nghị thuyên
chuyển Đức Tổng Giám mục Ngô Quang Kiệt ra khỏi Giáo phận Hà Nội.
Ông Nguyễn Thế Thảo, Chủ
tịch Ủy ban, giải thích việc này nhằm thể theo tâm nguyện chung của người dân,
giáo dân thủ đô.
Báo „Hà Nội Mới“ trích
lời ông Nguyễn Thế Thảo, Chủ tịch Ủy ban, phát biểu tại cuộc họp này khẳng định
"nguyên nhân của các vụ việc là do một số giáo sỹ đứng đầu là Tổng Giám mục Ngô
Quang Kiệt đã lợi dụng hoạt động tôn giáo cố tình vi phạm pháp luật".
2. „Hãy trả cho
Xê-da, những gì thuộc về Xê-da!“ (Mt, 22, 21)
Khi nghe tin sự việc của
ông Nguyễn Thế Thảo, là trong lúc chúng tôi đang soạn bài giảng cho Thánh lễ
Chúa nhật, XXIX, (20/10/08). Bài phúc âm Chúa Nhật XXIX, Năm A, rất trùng hợp
với sự việc của ông Thảo. Đoạn Phúc âm như sau:
“Bấy giờ những người Pha-ri-sêu đi bàn bạc với nhau, tìm cách làm cho Đức
Giê-su phải lỡ lời mà mắc bẫy. Họ hỏi Đức Giê-su rằng: „Thưa Thầy, chúng tôi
biết Thầy là người chân thật hay dạy đường lối của Thiên Chúa… Vậy xin thầy cho
biết: Có được phép nộp thuế cho Xê-da hay không?“
Nhưng Đức Giê-su biết họ
có ác ý, Người nói: „Tại sao các người lại thử Ta, hỡi những kẻ giả hình!“
Cho Ta xem
đồng tiền nộp thuế!“ Họ liền đưa cho Người một quan tiền. Người hỏi họ: “Hình và
danh hiệu này là của ai đây?” Họ đáp: “Của Xê-da.” Bầy giờ, Người bảo họ: “Thế
thì của Xê-da trả về cho Xê-da! Của Thiên Chúa, trả về Thiên Chúa!”
(Mt 22, 15-21).
Mục đích của bọn
Pha-ri-sêu là tìm cách hại Đức Giê-su. Và cái dã tâm này, Đức Giê-su đã nhìn
thấy tận tâm can chúng. Ngài đi guốc trong bụng chúng. Nên, khi Đức Giê-su hỏi
nhóm giả hình giả chước có tiền trong túi không, thì chúng móc túi đưa ngay. Nói
chung, họ đã chủ mưu sửa soạn tìm cách gài bẫy Ngài lâu rồi.
Xem hình Xê-da trong
đồng tiền, Ngài nói: “Hãy trả tiền đó về cho Xê-da!”. Và điều quan
trọng trong bài Phúc Âm hôm nay Ngài còn đòi hỏi thêm: “Hãy trả những gì
thuộc Thiên Chúa cho Thiên Chúa!”
Trả cho Xê-da, có
nghĩa đóng thuế cho Xê-da, đóng thuế cho thế lực ngoại bang. “Trả cho xê-da”, có
nghĩa gián tiếp tiếp làm tay cho ngoại bang, trả lại những gì xấu xa cho thế lực
Xê-da.
Đồng tiền Việt Nam
hiện nay, chúng ta thấy in hình “bác Hồ” nhìn ngang, nhìn dọc, nhìn thẳng, nhìn
ngiêng…Tiền 500, 1000, 2000 hay 50.000 … tùy góc độ nhìn của “Bác”!
Vấn đề chúng ta muốn
nói hôm nay, đó là quyền lực, thể hiện qua đồng tiền. Vua Xê-da in dấu hình của
mình trong đồng tiền, nói lên thế lực của Xê-da thời đó, cách đây gần 2000 năm.
Hiện nay, tiền Việt Nam in hình “Bác Hồ”, thể hiện lạm dụng quyền thế của chế độ
ông Hồ. Đất nước với bốn ngàn năm văn hiến, chứ không chỉ khởi sự từ thời ông
Hồ. Vì thế, “tiền Hồ” chỉ biểu tượng cho chế độ này, chứ không tượng trưng cho
lịch sử văn hóa toàn dân tộc được!
“Tiền Hồ” trả cho
triều đại “Hồ”! Có nghĩa: Hãy trả gian dối, lưu manh, điêu ngoa về cho tay đại
gian ác Hồ! Hãy trả bạo lực, bất công cho chế độ bạo lực khủng bố Hồ! Hãy trả
DỒI về cho VẸM! Còn ông Thảo, thì hãy trả cách điểu cáng của ông về cho ông ta!
Người dân trong nước
có cần trả “Tiền Hồ” về cho “Hồ” không? Trả “tiền Hồ” về cho “Hồ”, là tiếp tay
cho chế độ. Người dân trong nước phải đóng thuế giúp cho chế độ này không sụp
đổ?! Nhưng, “Tiền Hồ” mang ra hải ngoại là đống giấy vụn!
Đức Giê-su đòi bọn ác
ôn Pha-ri-sêu: “Hãy trả lại những gì của Thiên Chúa cho Thiên Chúa!”
Câu này, Đức Giê-su
cũng nói với Nguyễn Thế Thảo. Ông Thảo! Hãy trả Thiên Chúa những gì thuộc về
Thiên Chúa! Vậy, cái gì là của Thiên Chúa?
Con người được in dấu
thánh của Thiên Chúa qua bí tích rửa tội. Con người là hình ảnh của Thiên Chúa.
Mỗi người, mọi người, không phân biệt mầu da tôn giáo, đều in hình ảnh Thiên
Chúa, trong “đồng tiền của Thiên Chúa”. Như vậy, nhân phẩm nhân quyền, quyền tự
do là của Thiên Chúa, hãy trả cho về cho Thiên Chúa, phải tôn trọng những quyền
con người. Trả “lại cho Thiên Chúa” là trả tất cả giá trị nhân bản cho con
người, những gì con người có là con người!
“Tiền Hồ” trả về cho
“Hồ”! Đó là những sự giả dối, bạo lực, lường gạt, gian manh gian ác, đàn áp,
khủng bố, bất công… Chúng ta hãy trả lại cho “triều đình Hồ” những thứ thuộc về
“Hồ”: “Xê-da trả cho Xê-da!” Toàn dân, trả lại những sư gian ác cho chế độ gian
ác! Trả gian dối lại cho chế độ gian dối! Đồng bào không bắt chước làm theo và a
dua mù quáng những thói lừa dối bịp bợm của chế độ Hồ, trong đó có Nguyễn Thế
Thảo.
Ông Nguyễn Thế Thảo
hãy trả những gì thuộc về Thiên Chúa cho Thiên Chúa! Có nghĩa, hãy biết tôn
trọng giá trị nhân phẩm con người, cùng với tất cả những quyền căn bản của con
người! Hãy biết tôn trọng Sự thật và Công lý! Mỗi người dân, đều có quyền này.
Hãy trả lại cho họ!
Thiên Chúa là sự
thật. Hãy trả sự thật cho sự thật! Hãy trả sự thật cho con người, vì Đức Giê-su
là SỰ THẬT! (Gioan 14, 6)
Hãy trả tất cả những
quyền thiêng liêng của con người cho con người: Quyền tự do cầu nguyện, quyền tự
do thắp nến và đọc kinh, quyền ca hát thánh ca, quyền làm chứng cho sự thật,
quyền bênh vực cho sự thật, quyền gióng lên tiếng nói của sự thật, quyền bên vực
cho Công lý và hòa bình….. Nói theo Hiến Pháp của Đức Quốc, trong khoản đầu
tiên, là: “Nhân phẩm con người bất khả xâm phạm!”. Ông Thảo phải biết
điều này!
Mong chờ giáo dân cầu
nguyện, mong chờ giáo dân đọc kinh ca hát là trách nhiệm kêu gọi của Linh Mục Tu
sĩ. Và nhất là một vị Tổng Giám Mục, trọng trách còn cao hơn. Đó là trách nhiệm
của một Mục tử tốt lành.
Như vậy, ông Thảo đã
thực thi điều đòi hỏi này của Thiên chúa chưa? Hay ông vẫn còn giả hình giả
chước, luôn gian dối lường gạt đồng bào, lường gạt những người nhẹ dạ?! Hãy trả
những gì của Thiên Chúa, thuộc về Thiên Chúa!
3. Thế quyền và
Giáo quyền
Trong bài: „Sức
mạnh chống cộng hữu hiệu cao nhất“, được đưa lên mạng ngày 29/9/2008, chúng
tôi có nói về TỨ QUYỀN: Thần quyền, Thế quyền, Giáo quyền và Ngôn luận quyền.
Trong bài này, chúng tôi xin được nói thêm về Thế quyền, và Giáo quyền.
Thế quyền được người
dân bầu công khai và tự do, trong tinh thần cạnh tranh lành mạnh. Thế quyền được
hình thành như thế. Đó cũng là quyền đại diện cho người dân. Thế quyền chỉ
chính danh, nếu và chỉ nếu, quyền này được người dân ủy nhiệm. Nếu người đó
bất trung, người dân cũng có quyền bất xứng người đó, qua sự biểu quyết của
người dân. (Qua hành vi của Thảo, thì ông ta đã tự vạch áo cho người xem lưng.
Ông ta đã bất nhân, bất tín và bất trung từ lâu).
Những cuộc cầu cử, do
đảng Cộng sản dàn dựng, thì việc “chọn mặt gửi vàng con cháu họ Hồ”, chỉ là hình
thức giả dối mị dân, một hình thức độc đoán trò hề. Có nghĩa, chưa bầu, đã biết
ai thắng. Không có sự cạnh tranh lành mạnh. Qua sự kiện này, Thế quyền Cộng
sản hiện nay tại Việt Nam là bất chính. Và tất cả những ai được gọi là thắng
cử, đều không chính danh đại diện cho người dân. Vì, việc bầu cử là việc bất
chính, nên hiện nay, không ai có quyền đại diện danh chính ngôn thuận cho người
dân trong nước.
Tóm lại! Ông Nguyễn
Thế Thảo tiếm danh khi cho rằng, ông đại diện cho ủy ban nhân dân thành phố Hà
Nội. (Sic!)
Giáo quyền được trao
từ Thần quyền. “Thầy trao cho con chìa khoá nước trời. Những gì con ràng buộc
dưới đất, trên trời cũng ràng buộc. Những gì con tha trên trần thế, trên trời
cũng sẽ tha thứ.” (Máthêu 16, 19; 18, 18)
Chìa khoá là biểu
tượng quyền hành. (Thánh Phêrô cầm chìa khóa biểu tượng Giáo quyền). Quyền này,
Thiên Chúa ban cho những thừa tác viên đặc biệt của Ngài qua thiên chức Linh
Mục. (Gồm có Hàng Linh Mục, Hàng Giám Mục, Hồng Y, Đức Giáo Hoàng). Họ gián tiếp
lãnh nhận qua Đức Giêsu ban. Như vậy, Giáo quyền đến từ Thần quyền.
Đức TGM Ngô Quang
Kiệt đại diện Giáo quyền quyền cho tòa TGM Hà Nội. Giáo quyền của Ngài được
chính Thiên Chúa trao, không bao giờ mất. Và Thiên Chúa ủy nhiệm Ngài trông coi
dẫn dắt con dân của Người, trong địa hạt Tòa TGM Hà Nội.
Việc thuyên chuyển
Linh Mục, hay Giám mục là thẩm quyền của Hội Đồng Giám Mục Việt Nam. Và HĐGM
Việt Nam trực thuộc vào Giáo Hội hoàn vũ. Việc truyền chức và thuyên chuyển giám
Mục là thẩm quyền của Tòa Thánh Vatican.
Nếu đức TGM Ngô Quang
Kiệt, với danh nghĩa của Giáo Quyền, truất phế ông Nguyễn Thế Thảo được không?
Được qúa đi chứ! Vì Thế quyền của ông Thảo bất danh! Ông Thảo tiếm danh! Và Giáo
quyền của đức TGM Ngô Quang Kiệt thì qúa là hùng mạnh cao cả và thiêng liêng.
Ngài có quyền, nhân danh Giáo quyền, do Thượng đế trao, đại diện cho Thiên Chúa,
truất phế ông Nguyễn Thế Thảo, không riêng gì ông, mà toàn thể thế quyền Cộng
Sản Việt Nam. Thiên Chúa là Chúa tể càng khôn, là Chúa trên tất cả các Chúa.
(Jes 45, 5-6). Dĩ nhiên, quyền thế của Thiên Chúa cao trọng và uy nghi hơn quyền
thế của ông Thảo rồi! Hay ông Thảo vẫn cho rằng, ông cao trọng hơn ông Trời?!
Dám lắm ạ?!
Ông Thảo tiếm danh,
đòi thuyên chuyển đức TGM Ngô Quang Kiệt! Việc làm của ông Thảo có bị người ta
đánh giá là việc làm hồ đồ, ngu xuẩn không?
4. Thế quyền và
giáo quyền tồn tại bao lâu?
“Con là Phê-rô,
nghĩa là tảng đá. Trển tảng đá này, Thầy sẽ xây giáo hội của Thầy, và quyền lực
tử thần sẽ không thắng nổi”. (Mt 16, 8)
Đức TGM Ngô Quang
Kiệt là Tông đồ của Chúa. Thiên Chúa xây dựng giáo hội trên đá. Giáo hội Việt
nam, cũng giống như giáo hội hoàn vũ, được xây trên đá. Trải qua bao nhiêu thăng
trầm của lịch sử thế giới, giáo hội đã tồn tại 2000 năm, và sẽ còn tồn tại mãi
mãi. Giáo hội vững chắc là nhờ sống trong giáo lý và đức tin của Thiên Chúa.
Giáo hội tồn tại gần hai ngàn năm, vì giáo hội rao giảng tin mừng cho kẻ nghèo
đói, cho kẻ bị giam cầm oan ức. Giáo hội bên vực cho những ai bị bắt bớ tù đầy
vì lẽ công chính. Giáo hội rao giảng nền văn hóa yêu thương phục vụ con người.
Giáo hội cổ võ nền văn hóa của sự sống. Chính vì vậy, “quyền lực, thế giới tử
thần” sẽ không thể thắng được.
Đảng Cộng Sản Việt
Nam thể hiện nguyên hình là thế giới của tử thần, thế giới của kẻ cướp bóc tàn
phá, thế giới của kẻ lưu manh xảo trá, thế giới của kẻ khủng bố bạo lực. Họ
tuyên truyền đạo đức cách mạng bạo lực, họ tuyên truyền gian manh xảo trá. Họ
bảo vệ gian dối. Đúng vậy, họ đã và đang xây dựng thế giới của tử thần, văn hóa
của sự chết.
Nguyễn Thế Thảo chỉ
đại diện cho “quyền lực và thế giới tử thần” này mà thôi!
Vậy, Chế độ này sẽ
tồn tại được bao lâu?
Chế độ này tại Đông
Âu đã sụp đổ gần 20 năm nay. Chế độ Cộng sản ở Đông Âu chỉ tồn tại được trên
dưới 55 năm, sau đại đệ Nhị Thế chiến (1945). Lăm mươi lăm năm, đối với một đời
người thì coi như là qúa lâu. Nhưng đối với lịch sử con người, đối với lịch sử
thế giới, và nhất là đối với lịch sử cấu tạo trái đất, thì thời gian 55 năm, chỉ
là khoảng khắc của thoi đưa.
Nhưng tại sao Thiên
Chúa lại để sự ác tồn tại lâu vậy? Đã kéo dài tới 55 năm? Đức Giêsu dạy chúng ta
dụ ngôn Cây lúa và Cỏ lùng, để trả lời cho câu hỏi này của chúng ta.
Hãy cứ để cả hai mọc tới mùa gặt! (Xin xem Mt 13, 24 tt) “Cây lúa”
tượng trưng cho kẻ tốt lành công chính. “Cỏ lùng” báo chỉ cho kẻ gian dữ,
kẻ gian ác. Mùa gặt lúa thường kéo dài 5-6 tháng. Nhưng “mùa gặt” cho con người
có thể kéo dài 50 hay 55 năm.
Chế độ Cộng sản hình
thành tại Việt Nam từ năm 1954. Nếu “mùa gặt cho con người” là 55 năm, thì năm
2009, sẽ là “mùa gặt” của chế độ cộng sản gian ác độc tài Cộng Sản tại Việt Nam.
“Ai không nghe
những lời Thầy nói đây, mà chẳng đem ra thực hành, thì ví được như người ngu dại
xây nhà trên cát. Gặp mưa sa, nước cuốn hay bão táp ập vào, nhà ấy sẽ sụp đổ,
sụp đổ tan tành” (Mt 7, 25).
Chế độ Cộng sản xây
“mái nhà xã hội chủ nghĩa” trên cái gì? Cái gì là nền tảng của chủ nghĩa Cộng
sản? Bất công, gian manh, lưu manh, gian dối xảo trá, cướp phá, bạo lực, hận
thù, kỳ thị v.v. Đấy là những nền móng, mà Nhà chủ nghĩa xã hội Cộng sản đang
xây! Đỉnh cao trí tuệ loài gì vậy, mà lại xây nhà trên cát?!
Công cuộc đấu tranh
đòi Công lý và Hòa bình, chiến dịch Hiệp Thông thắp nến cầu nguyện là những cơn
mưa, những cơn bão táp ập vào nhà Chủ Nghĩa Cộng sản. Nó sẽ phải sụp đổ. Đó là
quy định thiên nhiên và tự nhiên. Đó là quyền phép của Thiên Chúa tiên định
trong Kinh Thánh!
5. Kết luận
a)-
Mỗi tập thể xã hội, tôn giáo hay chính trị, văn hóa hay thể thao v.v, đều có
quyền tự quyết độc lập. Giáo Hội và nhà nước là hai Cột trụ độc lập, nhưng hỗ
trợ nhau cần thiết. Mỗi “tập thể xã hội” có quyền sinh hoạt riêng tư, mà không
sợ một “xã hội tập hợp” khác xen vào. Việc thay đổi nhân sự, truyền chức hay mọi
chức sắc trong giáo hội, nhà nước không có quyền can thiệp. Nó không thuộc vào
phạm vi chức năng của nhà nước. Đây là quyền của Giáo Hội! (Giáo quyền).
b)-
Bạo quyền Cộng sản là thế quyền bất chính, bất xứng, bất trung và bất nhân. Nó
phải được hủy bỏ!
c)-
Khi “tập thể xã hội chính trị” gây biết bao sự gian ác cho con người, cho xã
hội, thì “tập thể tôn giáo” (Phật giáo, Cao đài, Hòa hảo, Tin lành) phải có
trách nhiệm phản đối chống lại sự gian ác gian manh xảo trá này của tập thể
chính trị, tập thể bộ chính trị Cộng Sản, tập thể lãnh đạo gian manh Cộng sản.
“Tập thể tôn giáo” có trách nhiệm lương tâm kêu gọi giáo hữu, giáo dân của mình
có những thái độ dứt khoát với chế độ lưu manh gian ác và cướp phá này.
d)-
Hội Đồng Giám Mục Việt Nam không làm chính trị, nhưng sẽ không đứng ngoài lề xã
hội! Nhà Giáo Hội Việt Nam xây trên đá. Thiên Chúa xây trên Đức TGM Ngô Quang
Kiệt, Tông đồ của Chúa, Giáo hội của ngài trên đá. Đức TGM Ngô Quang Kiệt đứng
vững. Nhà Chủ nghĩa Cộng sản xây trên cát. Nhà này sẽ phải sụp đổ tan tành!
e)-
Ông Nguyễn Thế Thảo tiếm danh đòi thuyên chuyển Đức TGM Ngô Quang Kiệt là hồ đồ.
Ngược lại, đức TGM Kiệt, nhân danh Giáo quyền do Thiên Chúa trao, có quyền truất
phế ông Thảo và tập đoàn tay sai gian ác Cộng sản Hán ngụy.
(Đức quốc, ngày 22
tháng 10 năm 2008)