Thứ Năm, 2024-04-25, 11:30 AM
Welcome Guest | RSS

Dân Chủ Cho Việt Nam

Main » 2008 » Tháng Mười » 24 » Truy bức người trí thức Công giáo chống bất công xã hội.
9:50 PM
Truy bức người trí thức Công giáo chống bất công xã hội.

Ông Cao Thăng Ca, một cựu giảng viên đại học, và  một luật gia, là một người Công Giáo mộ đạo, thuộc Giáo xứ Thủ Thiêm Quận 2,  Hiện ngụ tại  khu phố I, đường Lương Định Của, Phường Bình Khánh , Quận 2, Sài Gòn, nhà ông bị chính quyền phường Bình Khánh đập phá cưỡng chế mấy lần, nên Ông cảm thông nỗi đau của dân oan quận 2 khi nhìn thấy cảnh  chính quyền  Bình Khánh quận 2 thật tàn nhẫn với nhân dân ủi sập nhà gia đình liệt sĩ trong ngày cận tết ( Bà Năm), khiến bàn thờ liệt sĩ khộng hương khói trong ngày xuân, tàn ác hơn thế nữa  chính quyền phường Bình Khánh và quận 2 cưởng chế tàn phá nhà của một phụ nữ đi nằm viện sinh con khi về nhà không còn chổ để ở, khiến người phụ nữ ôm con nhỏ mới sinh khóc lóc thảm thiết trước cảnh nhà tan cửa nát không còn chổ nương thân ! khiến ai cũng nguyền rủa cho rằng bọn bất lương nhất từ xưa cũng không nở nào ? Bọn chúng không chừa ngay cả nhà cửa của những cựu chiến binh đặc công nghèo khó chăn nuôi tích cóp từng đồng để tạo nơi ăn chốn ở cho vợ con!

Điều nầy khiến ông nhận làm đại diện cho dân ra trước công luận bảo vệ người dân oan trong các phiên tòa khiếu nại của dân. Và cũng chính vì việc làm cao thượng nầy mà ông luôn bị chính quyền phường Bình Khánh từ năm 2005 đến nay xếp ông vào danh sách đen để bôi nhọ và bị công an liên tục mời thẩm vấn nhằm uy hiếp tinh thần đòi hỏi công bằng cho nhân dân quận 2 ( qui hoạch tại quận 2 ảnh hưởng 15.000 gia đình phài bị giải tỏa  mà cho đến nay đả 12 năm công bố qui hoạch mà nhân dân chưa ai biết công ty nào được nhận những lô đất vàng cực kỳ giá trị của nhân dân quận 2.)

Việc Chính quyền Thành phố và quận 2, vi phạm pháp luật đất đai đặc biệt nghiêm trọng trong việc qui hoạch khu đô thị mới Thủ Thiêm, gây thiệt hại  quyền lợi của nhân dân rất lớn, xẻ chia 160 héc ta đất tái định cư cho hơn 42 công ty phân lô bán nền , trong khi đó chính quyền dùng bạo lực khủng bố dân lấy nhà lấy đất mà chưa lo tái định cư cho dân , tự ý qui định giá đền bù rẻ mạt, không giải thích cho dân 160 héc ta đất của dân bây giờ ra sao mà cả nước ai ai cũng biết nó biến mất cách mờ ám!!!  tạo ra nỗi bất bình lớn trong nhân dân và cán bộ cách mạng lão thành tại quận 2. Việc nầy  kéo dài đã  lâu  mà chưa một cơ quan trách nhiệm nào làm sáng tỏ dù rằng báo chí và cử tri quận 2 đã lên tiếng quyết liệt . Đây là một vụ án lớn rất nghiêm trọng song không cơ quan công an nào điều tra làm sáng tỏ cho dân? Trái lại những người lên tiếng đòi hỏi quyền  lợi cho nhân dân thì bị Công An Quận 2 liên tục gửi giấy mời thẩm vấn làm nhụt ý chí đấu tranh vì dân vì nước như trường hợp của Ông Cao Thăng Ca ( một người mà về khu phố Lương Định Của chợ An Khánh hỏi thăm  nhân dân ai ai cũng quí mến khâm phục đến tính thần trách nhiệm rất cao của ông với đất nước và dân nghèo quận 2.)

Qua vụ việc này, Kính mong mọi người lên tiếng  cho người dân oan quận 2,  trước thủ đoạn tinh vi của kẻ nhân danh qui hoạch để trục lợi bất chánh, bất chấp pháp luật , bất chấp luân thường đạo lý dùng luật pháp, dùng bạo lực, khủng bố, trù dập người dân nào dám lên tiếng tố cáo sự tham tàn của chúng.

Quận 2 ngày 20/10/2008.

Hoàng Nam

Một Cử Tri Quận 2.



Category: Việt Nam ngày nay | Views: 699 | Added by: danchu | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
Only registered users can add comments.
[ Registration | Login ]
Login form
Search
Our poll
Đánh giá
Total of answers: 887
Site friends
Statistics

Đang online: 1
Khách: 1
Thành Viên: 0