Thứ Tư, 2024-04-24, 1:54 AM
Welcome Guest | RSS

Dân Chủ Cho Việt Nam

Main » 2008 » Tháng Mười » 27 » Ngày Thánh Mẫu tại Sydney Cầu Nguyện Cho Quê Hương và Giáo Hội VN
9:47 AM
Ngày Thánh Mẫu tại Sydney Cầu Nguyện Cho Quê Hương và Giáo Hội VN

§ Diệp Hải Dung

SYDNEY - Chiều Chúa Nhật 26/10/2008 hơn 2000 Giáo dân và các Hội đoàn, Đoàn thể đã đến Trung Tâm Hành Hương Thánh Mẫu Bringelly Sydney tham dự hành hương mừng kính Ngày Thánh Mẫu với chủ đề “ Maria, Nữ Vương Hòa Bình ” để Hiệp thông cầu nguyện cho Quê Hương và Giáo Hội Việt Nam.

81026sydney.jpg
81026sydney1.jpg

Tất cả mọi người đều tập trung trước tượng đài Đức Mẹ và Cha Nguyễn Văn Tuyết xông hương trước kiệu Thánh tượng Đức Mẹ Fatima sau đó tất cả mọi ngưòi cùng sốt sắng đền tạ và khấn nguyện, cầu cho bản thân, gia đình, Cộng đồng đặc biệt là Giáo Hội Việt Nam

Sau khi chấm dứt việc đền tạ 3 hồi chiêng trống nổi lên vang dội và bắt đầu kiệu cung nghinh Thánh tượng Mẹ Fatima về Lễ đài. Cuộc kiêu rất long trọng trang nghiêm với các Hội đoàn Đoàn Thể trong Cộng Đồng cùng Giáo dân tham dự và dâng lên Mẹ tràng Hoa Mân Côi Mùa Vui. Khi kiệu Thánh tượng Mẹ Fatima về đến Lễ đài mọi người đều Hát Bài Cầu Cho Quê Hương: Mẹ Ơi, Đoái Thương Xem Nước Việt Nam…để mừng kính Mẹ và khấn cầu Mẹ cho Quê Hương và Giáo Hội Việt Nam. Cha Tuyên uý Trưởng Nguyễn Khoa Toàn xông hương kiệu Thánh tượng Mẹ đồng thời các em Thiếu Nhi tung Hoa dâng lên Mẹ với niềm hân hoan vui sướng của nhiều sắc hoa đẹp thắm.

Sau đó Thánh lễ cử hành gồm quý Cha Tuyên úy Trưởng Nguyễn Khoa Toàn, Cha Paul Văn Chi, Cha Nguyễn Văn Tuyết, Cha Mai Đào Hiền, Cha Nguyễn Thái Hoạch, Cha Nguyễn Văn Hùng từ Đài loan cùng đồng tế.

Trong bài giảng Cha Tuyên uý Trưởng nói lên sự khiêm nhường và Đức Mến rất là quan trọng. Cha khuyên nhủ mọi ngườI hãy luôn noi gương Đức Mẹ qua đức khiêm nhường và Đức Mến để sống đẹp lòng Chúa như bài Phúc Âm hôm nay mà Chúa Giêsu đã nói “ Ngươi hãy yêu mến Chúa là Thiên Chúa của ngươi hết lòng, hết linh hồn và hết trí khôn và ngươi phải yêu thương kẻ khác như chính mình ngươi (Mt. 22: 34-40)

Trước khi kết thúc Thánh lễ ông Giang Hoan Chủ tịch CĐCGVN TGP Sydney lên ngỏ lời cám ơn quý Cha, quý Tu Sỹ và tất cả mọi người và ông cũng thông báo về dự án xây dựng 14 Chặng Đàng Thánh Gía tại Trung Tâm sẽ tiến hành vào đầu năm 2009. Cha Tuyên úy Trưởng Nguyễn Khoa Toàn cũng ngỏ lời cám ơn quý Cha, quý Tu sĩ và tất cả mọi người, đặc biệt Ca đoàn Thánh Mẫu La Vang Cabramatta đã hát rất hay trong buổi Lễ hôm nay để tạo cho mọi người thêm phần sốt sắng, và sau đó Thánh lễ kết thúc bế mạc vào lúc 4Pm.

Diệp Hải Dung

Category: Công giáo khắp nơi | Views: 853 | Added by: danchu | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
Only registered users can add comments.
[ Registration | Login ]
Login form
Search
Our poll
Đánh giá
Total of answers: 887
Site friends
Statistics

Đang online: 1
Khách: 1
Thành Viên: 0