Thứ Năm, 2024-04-25, 4:28 PM
Welcome Guest | RSS

Dân Chủ Cho Việt Nam

Main » 2008 » Tháng Mười » 31 » Vườn hoa Tòa Khâm Sứ làm lại lần thứ tư!
6:49 AM
Vườn hoa Tòa Khâm Sứ làm lại lần thứ tư!

§ Vịt Con

Vườn hoa Tòa Khâm Sứ đang được đào lên làm lại lần 4 sau 1 tháng 10 ngày thi công và sau 25 ngày khách thành.

Các lối đi đang được đào lên. Gạch ngói cát đất đang được đổ bề bộn từ mặt phố Nhà Chung về phía sau tòa nhà. Bản thân tòa nhà cũng đã được tu sửa. Đồ đòan bên trong tòa nhà đã được dọn đi đâu hết. Chỉ còn lại cái máy tính với vài bức tượng trong một góc nhỏ dưới hầm.

Tại sao lại phải đào lên làm lại như thế? Có thể là vì vẽ ra xây đi làm lại thì có cơ hội tư túi hơn chăng? Vì xây gắn liền với cất. Có thể vì quy họach, thiết kế và thi công không hợp lý chăng? Có thể vì tiền ngân sách thu từ thuế của người dân được chi cho vụ xây cất này chưa dùng hết chăng? Tôi hỏi các công nhân xây dựng, họ nói: “Không biết! Đi mà hỏi các xếp! Chúng cháu chỉ biết làm!”

Tôi thấy thật là một công trình xây dựng bị chúc dữ! Thật là một công trình hao công tốn của, khi tiêu tốn những đồng tiền xương máu của dân. Từ việc cưỡng chiếm đất cho đến việc xây dựng vườn hoa và thái độ ứng xử của nhà cầm quyền trong các sự kiện liên quan đến nhà đất TKS, tôi thấy công trình vườn hoa ở TKS là điển hình cho thói làm ăn chụp giật, thiển cận, coi thường luật pháp nhân phẩm, đạo đức và phí phạm tiền của nhân dân.

Tôi vào bên trong khảo sát một vòng xem có thấy tượng Đức Mẹ và Thánh Giá ở chỗ nào chăng, thì thấy chỉ còn tòa nhà trống với những đống xà bần to tướng và gạch gỗ đá ngổn ngang. Xuống tầng hầm cũng không thấy gì ngòai một ngách nhỏ có cái máy tính và mấy tượng bán thân.

Cái xe tải nhẹ hay nằm ở trước TKS đây cũng không thấy đâu nữa. Nhiều người phán đoán tượng Đức Mẹ và Thanh Giá gỗ đang được đặt trong xe này và xe này đậu ở đâu thì thường có công an đi kèm bảo vệ. Hôm nay nó đang đậu trong sân Trung tâm Giáo dục Chính trị của Quận ủy Hòan Kiếm ở số 33 phố Nhà Chung./.

Vịt Con

Category: Việt Nam ngày nay | Views: 1316 | Added by: danchu | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
Only registered users can add comments.
[ Registration | Login ]
Login form
Search
Our poll
Đánh giá
Total of answers: 887
Site friends
Statistics

Đang online: 1
Khách: 1
Thành Viên: 0