Thứ Năm, 2024-03-28, 5:30 PM
Welcome Guest | RSS

Dân Chủ Cho Việt Nam

Main » 2008 » Tháng Mười Hai » 1 » Cần phải xử những tên tội đồ bán đất bán biển, hơn là xét xử giáo dân Thái Hà vô tội
9:59 AM
Cần phải xử những tên tội đồ bán đất bán biển, hơn là xét xử giáo dân Thái Hà vô tội

§ Hoàng Quốc

I. BẢN CHẤT XÉT XỬ GIÁO DÂN THÁI HÀ LÀ XÉT XỬ TÔN GIÁO.

Nhân cơ hội nhà cầm quyền cộng sản sắp đưa ra tòa ngày 8.12.08 xét xử những người giáo dân liên quan đến đòi công bằng và chân lý cho Giáo Xứ Thái Hà, chúng ta cần đặt vấn đề một cách nghiêm túc và nghiêm trọng không phải cho một nhóm người nhưng thật sự liên quan đến mọi tín đồ các tôn giáo và mọi người Việt Nam chân chính.

Một phần đất của Giáo Xứ Thái Hà bị tham quan âm mưu chiếm đoạt chia chác. Những người giáo dân sắp bị đưa ra tòa, là những người đã chỉ làm việc bảo vệ tôn giáo trong khu vực đất có chủ quyền của giáo xứ để giữ lại phần đất thuộc chủ quyền của mình, kiên quyết không để bọn tham quan chiếm đoạt buôn bán. Đấy là những việc làm chính đáng thực hiện quyền tôn giáo của mình.

Vì thế Giáo Dân Hà Nội kiên quyết bảo vệ đất không chỉ còn nằm ở phạm vi đất đai, nhưng là đất sống, nghĩa là bảo vệ chân lý và đòi hỏi công lý, bảo vệ quyền làm người thể hiện trong quyền tự do tôn giáo của mình. Do đó, họ được sự ủng hộ của toàn thể giáo dân Miền Bắc, của cả giáo dân trong nước, ngoài nước, của Hội Đồng Giám Mục Việt Nam và cả cộng đồng Quốc tế.

Như vậy việc xét xử Giáo dân Thái Hà ngày 8.12 tới đây rõ nét là một vụ xét xử tôn giáo, nhằm cảnh cáo và dằn mặt người Công giáo Việt Nam nói riêng và gián tiếp mọi tín đồ các tôn giáo khác nói chung. Ý đồ này đã thể hiện rất rõ ngay trong thời gian giáo dân bắt đầu thắp nến cầu nguyện bất bạo động mấy tháng qua, chính quyền Hà Nội đã – không phải chỉ là kết án mà là – xử án như bắt bớ giam giữ giáo dân sai pháp luật, đưa nhóm côn đồ đến để chửi rủa giáo dân, nhổ nước bọt vào giáo dân và giáo sĩ, xịt hơi cay vào đám đông có nhiều phụ nữ và trẻ em, đánh đập đổ máu giáo dân và phóng viên, kết án công khai và ngang tàng đòi giết hoặc đuổi Đức Tổng Giám Mục trước mặt các quan chức quốc tế, sai phạm cả những qui tắc căn bản của ngoại giao… Đây rõ ràng là một cuộc bách hại tôn giáo, cuộc bách hại này thật ra đã có ngay từ lúc cộng sản vô thần tràn vào Việt Nam, chỉ khác một điều là ngày xưa ít ai biết được, còn ngày nay nhờ các phương tiện truyền thông tối tân, nhiều người nhận ra bộ mặt thật đầy giả dối và hiểm độc của cộng sản vô thần bạo quyền và tham nhũng. Một ví dụ cụ thể như khắp tỉnh Sơn La mấy chục năm qua cho đến nay, giáo dân bị cấm đoán không được tụ họp ngoài gia đình để dự lễ và do đó không có một nhà thờ nào được phép xây dựng trong tỉnh này.

II. TẠI SAO KHÔNG ĐƯA NHỮNG TỘI ĐỒ DÂN TỘC BÁN ĐẤT QUỐC GIA RA XÉT XỬ?

Những người giáo dân Thái Hà là những người hiền lành đầy nhiệt tâm để bảo vệ đất đai và đất sống của mình. Họ chỉ phá vỡ vài thước tường của họ để bảo vệ đất của họ và tôn giáo của họ, thế mà họ đã bị giam giữ trái pháp luật nhiều ngày và vài ngày nữa sẽ bị đưa ra tòa xét xử với tội gây rối trật tự và phá hoại tài sản.

Tôi thắc mắc tự hỏi chính quyền Hà Nội này là của ai? Họ có công lý công bằng không? Tại sao những kẻ phá rối trật tự nghiêm trọng như kẻ xịt hơi cay, những kẻ đánh đập dân đổ máu, những tên côn đồ hò hét đập phá cổng đền Thánh Giêrađô trước mặt công an lớp lớp… lại không bị đưa ra tòa xét xử. Tại sao? Tại sao? Tại sao?

Tuy nhiên vấn đề chính và cực kỳ quan trọng phải được đặt ra cho mọi người, đó là những kẻ hiền lành có lương tâm và trách nhiệm biết lo bảo vệ đất cho mình thì bị đưa ra tòa xét xử, còn đối với những cá nhân và tập thể hiến Đất quê hương, Đất dân tộc, Đất quốc gia cho Trung Quốc thì Đảng Cộng Sản Việt Nam và chính quyền Cộng sản Hà Nội lại im thin thít, thậm tệ đến nỗi người dân và sinh viên biểu tình phản đối trước tòa Đại sứ Trung Quốc cũng bị công an ngăn chặn.

Ải Nam Quan đã mất, nhiều diện tích biên giới đã mất, dựa trên văn bản ký xác nhận hải lý biên giới của Thủ Tướng Cộng Sản VN, Trung Quốc đã công bố Hoàng Sa đã thuộc về một tỉnh của Trung Quốc, Trường Sa trong tầm tiến của Trung Quốc…

Xưa nay có chính quyền nào, vị vua Việt nào, dù là những ông vua hèn mạt nhất, thử hỏi có ai đã nhường một tấc đất nào cho Trung Quốc?

Xin hỏi Đảng Cộng Sản Việt Nam và chính quyền Cộng sản Việt Nam có phải là của Dân Tộc Việt Nam, của Đất Nước Việt Nam hay không?

Nếu có phải thì tại sao lại không đưa những đại tội đồ của dân tộc và của đất nước ra xét xử?

Còn nếu không thì chắc chắn Đảng Cộng Sản Việt Nam và nhà cầm quyền Cộng Sản Việt Nam muôn đời sẽ là kẻ bán đất quê hương, bán biển quốc gia. Và Đảng cũng như cá nhân các đảng viên cộng sản được gì? Được cái ghế quyền lực để làm giàu cho Đảng và cá nhân đảng viên ư? …

Sao cộng sản Hà Nội lại làm to chuyện nhỏ để phớt lờ và phủ lấp đi chuyện to đùng làm đau lòng mọi người dân Việt muôn thế hệ và là nỗi nhục nhã vô vàn đối với Ông Bà Tổ Tiên đã đổ bao xương máu giữ gìn đất nước Việt Nam yêu dấu này?!

Than ôi ! Mọi người con dân chân chính Viêt Nam, xin hãy thắp một nén nhang tạ tội, hãy đốt một ngọn nến nguyện cầu, hãy thổi bùng ngọn đuốc “quyết chiến” của tinh thần Diên Hồng. Hãy quy tụ tất cả thành ánh sáng và sức mạnh vô biên để chiếu tỏa công lý và chân lý, để bảo vệ quê hương đất nước Việt Nam muôn năm toàn vẹn và bền vững.

Hoàng Quốc

Category: Việt Nam ngày nay | Views: 792 | Added by: danchu | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
Only registered users can add comments.
[ Registration | Login ]
Login form
Search
Our poll
Đánh giá
Total of answers: 887
Site friends
Statistics

Đang online: 1
Khách: 1
Thành Viên: 0