Thứ Sáu, 2024-04-26, 4:10 AM
Welcome Guest | RSS

Dân Chủ Cho Việt Nam

Main » 2008 » Tháng Mười Hai » 1 » Bà Tư Hường: Người đi lên từ bàn tay trắng ???
9:41 PM
Bà Tư Hường: Người đi lên từ bàn tay trắng ???


* Không cần báo chí tụi mày ! : Vì sao con cháu dì Tư nổi cáu ?

BBC 30 Tháng 11 2008 - Cập nhật 13h04 GMT
Người đi lên từ bàn tay trắng

Trong một cuộc trả lời phỏng vấn hiếm hoi với truyền thông, một trong những người giàu nhất Việt Nam khẳng định rằng sản nghiệp được gây dựng hoàn toàn do công sức của bà.

Bà Tư Hường, Chủ tịch HĐQT Công ty TNHH Hoàn Cầu, là người đồng tổ chức cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ 2008 ở Việt Nam.
Nổi tiếng như một điển hình đi lên từ bàn tay trắng, bà Tư Hường cũng được đồn đoán là có thế lực chi phối không nhỏ trong cả giới kinh doanh và chính quyền.
Giống như với nhiều tỉ phú khác ở Việt Nam, giới truyền thông có ít cơ hội để chứng thực những đồn đoán như vậy về bà.

Cuộc phỏng vấn của Xuân Hồng trong mùa hè năm nay là một trong những lần hiếm hoi bà Tư Hường, 72 tuổi, đồng ý xuất hiện trên truyền thông.

mediaplayer Phỏng vấn bà Tư Hường (bản ngắn)
mediaplayer Con đường kinh doanh địa ốc (8 phút)
mediaplayer Tài sản chỉ bằng 1% đất nước (8 phút)

‘Từng bước đi lên’

Sinh ra ở xã Hoài Thanh, tỉnh Bình Định, bà Tư Hường kể rằng bà lớn lên trong hoàn cảnh gia đình thất bát.
Bà nói: “Tôi phải đi ở, rồi đi học may, học nhuộm quần áo, đi bán hàng, từng bước đi lên.”
“Sau khi lấy chồng, tôi làm về công nghiệp được năm năm, rồi sau đó thích làm bất động sản.”
Bà cho biết: “Tôi đi lên là nhờ buôn bán bất động sản.”
Không trả lời thẳng câu hỏi về chia sẻ kinh nghiệm buôn địa ốc, bà Tư Hường chỉ nói rằng: “Khi bước vô nghề, rất chông gai, phải chịu khó đủ chuyện, không phải dễ dàng.”

‘Không lợi dụng ai’

BBC hỏi thẳng bà là sự nghiệp của bà có nhờ vào quen biết với giới quan chức hay không.

Bà Tư Hường trả lời: “Thưa không, tôi gầy dựng sự nghiệp từ bản thân, bước chân tôi đi từng bước, ngoài ra không lợi dụng ai, ông nào. Tự tôi đi, thấy chân không vững thì không đi. Nếu có nhờ là khi tôi thấy việc đó đúng thì yêu cầu nhà nước ký cho tôi, đó là nhờ về giấy tờ thôi.”

Bà ca ngợi luật đầu tư của Việt Nam mà theo bà là “rất thuận lợi cho đầu tư bất động sản, cho cả ngoài nước, trong nước được làm như nhau”, nói thêm rằng nhà nước đã “ra chính sách có lợi cho dân, đất nước quá mở cửa”.

Phòng khách trong nhà bà được trang hoàng với gam màu vàng là chủ đạo, như bày tỏ mong muốn “toàn bộ dân Việt Nam phải được giàu có. Bao nhiêu năm đi làm bị chèn ép nhiều, nay tôi muốn người dân phải có màu vàng hết”.

Bà bảo: “Lúc còn trẻ chưa nghĩ, nhưng nay già rồi, tôi thích làm từ thiện, để dạy con cháu theo con đường ông cha đi trước.”

Xuân Hồng hỏi bà nghĩ gì về lời đồn rằng tài sản của bà có thể đủ mua nửa nước Việt Nam.
Nữ doanh nhân 72 tuổi trả lời: “Thưa ông, nước Việt Nam lớn lắm. 10 đứa con tôi làm giám đốc hết, nhưng cộng cả tôi cũng chưa được bằng 1% nước Việt Nam.”

Nhìn về tương lai, bà nói sẽ không mở rộng mảng kinh doanh nào nữa mà chỉ tập trung phát triển khu du lịch và mảng địa ốc của bà.

Cuộc trò chuyện và thu hình về nữ doanh nhân Tư Hường nằm trong loạt bài BBC thực hiện về những phụ nữ nổi tiếng của Việt Nam.

mạng Ý Kiến: bài liên quan:

*******************************************************

Xây Lâu Đài Trên Xương Máu Người Dân
Hoa Hậu và Cú Đấm "Hết Xẩy" của Người Con Rể Bà Tư Hường

Blog's Osin (nhà báo Huy Đức).

Cú đấm, làm chảy máu mũi một phóng viên, của con rể bà Tư Hường, người đăng cai cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ 2008, có thể chỉ là một phản ứng mang tính cá nhân.

Hoahau Kẻ côn đồ: Trương Công Ánh, "Việt kiều" Canada, giám đốc cty Đại Phúc, chủ sở hữu của Saigon Factory Outlet Mall ở Bình Dương. Tổng vốn đầu tư là 30 triệu USD.

Tuy nhiên, cũng cho thấy rằng, cho dù tiền bạc, trong vài tháng, có thể biến sỏi đá trở thành sân khấu nguy nga, thì văn hóa không thể trang bị cho những người có tiền nhanh tới vậy. Dạ tiệc tối 14-7-2008 có mời phóng viên và Ban tổ chức đã đảm bảo rằng, việc chụp hình các hoa hậu là không hạn chế.

Thế nhưng, theo tường thuật của các nhà báo có mặt, con rể bà Tư Hường, đã nói với một phóng viên Báo Ảnh Việt Nam: “Không cần báo chí tụi mày, đ… có đưa tin gì hết”. Phóng viên này phản ứng bằng lời thì bị người con rể, nay đã xác định được tên là Trương Công Ánh, đấm ngay vào mũi. Đồng thời, cháu ngoại của bà Tư Hường giật thẻ tác nghiệp của phóng viên và nói: “Mày phải biết rằng có cái thẻ này là do tiền của gia đình tao bỏ ra”.

Bà Tư Hường ngay sau đó có giải thích rằng, con rể của bà chỉ “vung tay” làm chảy máu phóng viên chứ không cố tình gây thương tích. Bà cũng xin lỗi cho cậu cháu ngoại 16 tuổi đang sống ở Canada “chưa hiểu biết văn hóa, cách ứng xử ở Việt Nam”. Thực ra hành vi của “cậu ấm ngoại” không hẳn là vì chưa thấm nhuần văn hóa Việt Nam. Cậu và cả bố cậu (Trương Công Ánh) đã không ý thức được rằng khi bà ngoại cậu dành cả khu Diamond Bay cho một hoạt động công cộng như cuộc thi này thì cho dù cậu là chủ nhà cũng phải ứng xử ở đó như ở một nơi công cộng. 



Con_dau_2 Một bài báo được đưa lên trên tờ Nhân Dân online từ lúc 12 giờ ngày 16-7 đưa ra giả thiết, “cú đấm” bắt nguồn từ “một số thành viên trong gia đình bất mãn, cho rằng, ông Nguyễn Quốc Toàn (con trai bà Tư Hường), Tổng GĐ Công ty Hoàn Vũ, chủ trương nhận đăng cai cuộc thi này là để chơi ngông, phá tiền”. Tuy nhiên, những ai biết bà Tư Hường thì không tin việc đăng cai cuộc thi được quyết định từ người con trai chứ không phải từ người đàn bà quyền lực ấy.



Hoahau_hoanvu Từ trái qua phải: Tân Hoa hậu Hoàn vũ Dayana Mendoza chụp ảnh cùng ông Nguyễn Quốc Toàn - Tổng Giám đốc Unicorp, Thứ trưởng Bộ Văn hóa - Thông tin Lê Tiến Thọ, và bà Paula Mary Shugart - chủ tịch cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ.

Ông Nguyễn Quốc Toàn, cách đây 10 năm đi du học và giờ là Việt kiều Mỹ, là con trai của bà Tư Hường. Chính cty của ông Toàn, Unicorp đã ký hợp đồng với Miss Universe đưa cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ về Việt Nam.

Nói chi hàng triệu đô la cho Hoa hậu là “chơi ngông” là cũng chưa thực sự hiểu những hoạt động của Hoàn Cầu. Cho dù rất khó biết chính xác số tiền mà công ty này đã bỏ ra, nhưng cũng phải ghi nhận bà Tư Hường đã rất nỗ lực. Việt Nam đã có một cơ hội để được nhắc Don_kien_2 tên thông qua việc tổ chức thành công cuộc thi. Tuy nhiên, Hoa hậu Hoàn vũ là một hoạt động mang tính kinh doanh, cho dù lợi nhuận của những tổ chức đăng cai không phải bao giờ cũng được tính bằng tiền bạc.

Bà Tư Hường đã đầu tư hàng trăm tỷ đồng để đẩy nhanh tiến độ xây dựng Diamond Bay, nơi diễn ra cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ 2008. Diamond Bay chỉ là một phần rất nhỏ trong dự án khu du lịch giải trí Sông Lô và chỉ là một trong rất nhiều dự án kinh doanh bất động sản của bà Tư Hường, chỉ tính riêng khu vực Nha Trang. Bà Tư Hường được “giao” 178 hecta đất để xây dựng Khu du lịch giải trí Sông Lô. Lẽ ra ở thời điểm giao đất, việc đền bù cho dân phải áp dụng theo Nghị định 04, thỏa thuận với dân theo giá thị trường, nhưng không hiểu sao, bà Tư Hường đã được địa phương cho vận dụng Nghị định 02, theo đó, người dân sẽ bị “giải tỏa”, đôi khi, bằng “cưỡng chế”. Số tiền đền bù mà những người dân được hưởng khi phải giao đất cho bà Tư Hường chỉ được tính trên đơn vị “trăm đồng” trên một mét vuông. [Tắc Kè xin nhắc lại, giá là 500đ/m2!]

Văn bản của Văn phòng Chính phủ chỉ đạo xử lý khiếu kiện liên quan đến công ty Hoàn Cầu, chủ đầu tư của khu Dự án Sông Lô (Diamond Bay Resort and Golf).



Trai_tu_2 Bà Nguyễn Thị Thu Hà - có tên trong văn bản ở trên - khi đang thụ án 9 tháng tù giam trong trại giam của tỉnh Khánh Hòa do khiếu nại đòi đất bị cưỡng chiếm với giá rẻ mạt. Giờ bà Hà đã ra tù và hiện đang tiếp tục khiếu kiện.

Không dừng lại ở đó, trong quá trình xây dựng khu du lịch Sông Lô, bà Tư Hường còn cho lấn vịnh Nha Trang hàng chục hecta. Năm 2004, khi bị kiện, thay vì phục hồi nguyên trạng, bà Tư Hường đã tự rào lại phần lấn chiếm đó chờ “hạ hồi phân giải”. Khu du lịch Sông Lô bắt đầu từ năm 2001 nhưng cho đến trước cuộc thi Hoa hậu, Hoàn Cầu bị chỉ trích rất nhiều vì, ngoài việc phát triển quy mô về đất, Hoàn Cầu gần như không triển khai một đầu tư đáng kể nào. Theo đúng Luật Đất đai, dự án Sông Lô có thể bị thu hồi vì không thực hiện đúng những gì cam kết.

Việc bà Tư Hường giành được quyền đăng cai cuộc thi Hoa hoậu Hoàn vũ đã làm thay đổi uy tín của Hoàn Cầu trước khu đất liên tục bị dân khiếu kiện này. Dư luận và chính quyền các cấp rất nhiệt tình ủng hộ và bà Tư Hường, cũng trong mấy tháng chuẩn bị cho cuộc thi Hoa hậu, đã cho lấp vùng bãi, kéo dài từ khu vực Diamond Bay đến thẳng khu Miếu Cậu, một khu danh thắng của Nha Trang, mở rộng “Sông Lô” bằng cách lấn biển thêm khoảng hơn 60 hecta nữa. Theo một nguồn tin từ Nha Trang, “trong không khí Hoa hậu Hoàn vũ”, bà Tư Hường đã được “hợp thức hóa” 60 hecta đất san lấp thêm này.

Bà Tư Hường là một nhà kinh doanh xuất sắc, tuy nhiên, bằng cách tích tụ địa ốc theo cách nói trên, từ năm 2002 tới nay, liên tục bà bị những người dân chịu cưỡng chế giao đất cho bà khiếu kiện. Thanh tra đủ các cấp đã từng giải quyết, nhưng gần như chưa có phán quyết nào đủ ảnh hưởng tới sự nghiệp vững như bàn thạch của bà. Không phải ngẫu nhiên mà con rể và cậu cháu ngoại 16 tuổi phản ứng với nhà báo đang tác nghiệp theo cách thô lỗ như trên. Những thành viên trong gia đình ấy biết rõ quyền lực của “bà ngoại” họ.

Trở thành một trong những người giàu có và quyền lực nhất Việt Nam, nhưng rất hiếm khi bà Tư Hường xuất hiện. Cách ứng xử của bà sau khi vụ hành hung nhà báo xảy ra cũng cho thấy bà là một người bản lĩnh. Bà chủ động gọi điện thoại cho nhà báo bị đánh, bà muốn có một cuộc gặp các nhà báo để xin lỗi sự việc nói trên, bà biết hành động của con rể và cháu ngoại của bà không chỉ ảnh hưởng đến thanh danh và uy tín của gia đình bà, của Hoàn Cầu mà còn ảnh hưởng nhiều tới đất nước.

[Tắc Kè: Con dại thì cái mang. Thằng con rể sướng tay đấm thì mẹ vợ phải đứng ra xin lỗi. Khổ một nỗi thằng con rể của bà Tư Hường đã quá tuổi thơ dại từ lâu.]

Cú đấm vào mũi nhà báo của người con rể bà Tư Hường rất có thể là tự phát. Nó đến giữa khi mà những nỗ lực tổ chức một cuộc chơi lớn đã sắp sửa trọn vẹn thành công. Thật đáng tiếc. Nhưng, cú đấm ấy bật ra dù ngẫu nhiên thì vẫn phản ánh trung thành những gì thuộc về bản chất. Quảng bá hình ảnh của một gia đình cũng như của một quốc gia là một việc làm phải vô cùng cân nhắc, “uy tín” không thể được “sơn phết”. Một khi muốn xuất hiện trước sự theo dõi của “hàng tỷ” khán giả truyền hình thì nên nhớ là người ta sẽ thấy một vịnh Hạ Long như mơ đồng thời cũng có thể thấy những người gánh hàng rong lam lũ. Công chúng bị thu hút bởi sự lộng lẫy của các nàng hoa hậu, và công chúng cũng sẽ nhìn thấy chất trọc phú trong cú đấm kể trên.

Sự nghiệp của một người phụ nữ đã trên 70, đôi khi lại lệ thuộc rất nhiều vào những người thừa kế.

Không cần báo chí tụi mày!
phần 2 - Tiền từ đâu?

Blog's Thiềm Thừ.

“Mày phải biết rằng cái thẻ này cho mày tác nghiệp là do tiền của gia đình tao bỏ ra!” Cháu ngoại của bà Trần Thị Hường (Tư Hường), chủ Cty Hoàn Vũ - Hoàn Cầu từ Canada về nói vậy khi giật thẻ tác nghiệp của phóng viên Hoàng Minh Quốc của Thông tấn xã Việt Nam và dứ vào mặt anh.

"Tiền của gia đình tao" là tiền nào, từ đâu?

Là tiền từ vụ bia Vinagen (bây giờ là bia San Miguel) làm ăn lình xình với tỉnh Khánh Hoà đầu thập kỷ 1990.

Là tiền lãi do được mua toàn bộ yến sào của Khánh Hoà từ năm 1994 đến nay, với giá chỉ bằng phân nửa giá bán yến sào Hội An.

Là tiền từ nhiều vụ làm ăn tai tiếng khác...

Là tiền lời khi kiếm được mảnh đất Sông Lô ở xã Phước Đồng, Nha Trang để làm Diamond Bay Resort and Golf trên nỗi đau của hàng trăm hộ dân bị thu hồi đất.

Họ được dung túng. Nhưng không phải chỗ dựa của họ vững chắc mãi mãi. Ngày 9/7/2008, Thủ tướng Chính phủ đã giao cho Thanh tra Chính phủ chủ trì xem xét một số vấn đền liên quan đến Khu du lịch và giải trí Sông Lô (Diamond Bay Resort and Golf). Hy vọng, lần thứ 4 thanh tra vào cuộc, Công lý sẽ lên tiếng!

Bà Hà - người có tên trong công văn trên - ở trại tạm giam của công an tỉnh Khánh Hoà. Gia đình bà bị thu hồi hơn 22.000 m2 đất đìa tôm, nhà ở tại Sông Lô nhưng chỉ được "hỗ trợ" chưa tới 200 triệu đồng, bị cưỡng chế phá nhà đúng vào ngày cúng ông Táo 23 tháng Chạp năm Quý Mùi (14/01/2004). Sau đó, do bức xúc khiếu kiện, bà Hà đã bị phạt tù giam 9 tháng với tội danh "làm nhục người khác". Cùng với bà Hà, có ông Nguyễn Văn Phúc và bà Lê Thị Hoan cũng bị tù giam do "gây rối" khi khiếu kiện đòi quyền lợi chính đáng.

Chuyện còn dài. Nhưng có lẽ chúng ta nên cảm ơn cháu ngoại bà Tư Hường về câu nói của anh ta. Anh ta đã đạt tới tầm triết gia khi tóm lược được bản chất gia đình mình và mục đích đăng cai cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ 2008!

Không cần báo chí tụi mày!
Phần 3 - Vì sao con cháu dì Tư nổi cáu?

Blog's Thiềm Thừ.

Nói cho ngay, cần phải hiểu và thông cảm gia đình dì Tư Hường (gọi theo cách gọi của một VIP trong làng báo).

Về danh nghĩa, họ đưa cuộc thi này về Việt Nam. Thực ra, có công đầu đưa cuộc thi HHHV 2008 về Việt Nam là TS Đoàn Kim Hồng của Cty CIAT. Nhưng sau đó Đoàn Kim Hồng - người sáng lập Cty Hoàn Vũ trở thành người ngoài cuộc. Chuyện này có uẩn khúc, xin không đi sâu.

Tuy nhiên, đúng là gia đình dì Tư Hường đã bỏ ra nhiều tiền nhất cho cuộc thi Hoa hậu hoàn vũ 2008. Có một số doanh nghiệp cùng góp tiền, trong đó đáng kể nhất là Vincom của Mr. Phạm Nhật Vượng, 1 triệu USD. Nhưng bỏ nhiều tiền nhất vẫn là gia đình dì Tư Hường.

Vì sao gia đình dì Tư Hường chịu bỏ tiền cho một cuộc chơi lớn? Họ có tính toán riêng, nhưng như ông Trưởng Ban tổ chức HHHV 2008 cho biết, Cty Hoàn Vũ hy vọng sẽ kêu gọi, sẽ thu nạp được nhiều Mạnh Thường Quân. Tuy nhiên, khi chỉ còn chưa đầy tháng nữa hoa hậu sẽ đến, ngoảnh đi ngoảnh lại chả được mấy người như Mr. Vượng. Thấy tình hình khó khăn, UBND tỉnh Khánh Hoà ra tay giúp đỡ Cty Hoàn Vũ bằng cách biến 7 triệu USD bản quyền tổ chức HHHV thành giá quảng bá 9 phút trên NBC. UBND Khánh Hoà phát văn bản kêu gọi các nơi hỗ trợ . Nhưng không có hiệu quả, như công văn số 50/BC-UBND ngày 23/5/2008 của UBND tỉnh Khánh Hoà gửi Thủ tướng Chính phủ.



Bai_bao_2 Người ta không đóng góp, vì trong 9 phút quảng bá không được đưa logo, đưa tên doanh nghiệp. Làm kinh tế, chả ai dại bỏ tiền để thiên hạ chỉ biết Cty Hoàn Vũ và Diamond Bay. Còn bọn báo chí khi tuyên truyền về HHHV 2008, thường chỉ phản ánh hoạt động, ít chịu giới thiệu Diamond Bay. Có báo nhắc đến Diamond Bay lại thật thà kể rằng, nó không được như quảng cáo. Cho nên có người trong gia đình dì Tư Hường bức xúc (chưa kể, trong nội bộ gia đình có xích mích vì anh này được lợi, ả kia thiệt thòi hay không).

Sẵn cục tức đó, nên câu chuyện với bác nhà báo Minh Quốc là xúc tác cho vụ Big Bang!

Viết như trên, không có nghĩa là ThiềmThừ tán thành cách cư xử của con rể và cháu ngoại dì Tư Hường. Dù với lý do gì, hành động của họ cho thấy phông văn hoá thấp.

Không cần báo chí tụi mày! Phần 4 - Ảnh nói thay lời



Tu_huong_3 Bà Tư Hường tới khu Dự án Sông Lô (Diamond Bay Resort and Golf)



Cuong_buc_2 Vụ cưỡng chế đúng dịp cúng Ông Táo, tháng Chạp Quý Mùi



Con_re_2 Người dân bị cưỡng chế vái lạy Đoàn Kiểm tra của Bộ Tài nguyên Môi trường. Thứ trưởng Đặng Hùng Võ ngồi giữa.

http://www.take2tango.com/?display=4675

Quý vị hẳn đã biết đôi điều về bà Tư Hường ... Người đi lên từ bàn tay trắng. Đáng tiếc khi làm cuộc phỏng vấn bà Tư Hường, phóng viên đài BBC không nắm rõ về bà Tư Hường để đặt câu hỏi. Nếu nắm rõ, chắc chắn bà Tư Hường sẽ lúng túng, vì chỉ nghe qua Audio tape phỏng vấn bà Tư Hường, chúng ta cũng hiểu được bà Tư Hường kiến thức rất hạn hẹp.

Đó cũng là lý do tại sao đảng cướp Mafia CSVN muốn quản lý BLOG và nhất là tuyệt đối không cho tự do báo chí, không cho tư nhân hoạt động báo chí. Vì như thế băng đảng cướp CSVN muốn vẽ rồng vẽ rắn tùy thích. Bọn cướp CSVN đã tạo dựng được một huyền thoại Hồ Chí Minh, thì ngụy tạo ra một huyền thoại bà Tư Hường đi lên từ đôi bàn tay trắng có gì là khó. Tại sao lại phải tạo dựng huyền thoại bà Tư Hường ? Xin thưa, đó là việc rửa tiền.

Bao nhiêu cán bộ đảng viên ngày nay ra làm kinh tế thị trường và đã thành công vượt bực ? Điều chính là tìm nguồn vốn từ đâu để làm kinh doanh lúc ban đầu ? Nếu việc cho phép đảng viên được làm kinh tế thị trường không phải bắt nguồn cho việc rửa tiền ?

Nạn nhân vẫn luôn là bọn dân ngu Việt Nam, những người bị cướp đất cướp nhà, được trả giá bèo ... để xây sân GOLF, xây khách sạn 5 sao .... và bọn cướp CSVN gọi là Đầu Tư Địa Ốc !

Category: Việt Nam ngày nay | Views: 2022 | Added by: danchu | Rating: 0.0/0
Total comments: 2
2 ngu muội  
0
Dân chủ ở đâu nào đề nghị đổi tên trang web đi nha!

1 ngu muội  
0
lần nữa tôi một lần nữa muốn nói: các anh làm việc gì thế này nếu đã làm chính trị thì tôi giám chắc đã có sự thất bại rồi. Những điều này thì quá đơn giản để viết mà hình thì ghép chứ có khó gì đâu tôi làm được mà. Nếu lần sau có viết gì thì tránh viết tục tiểu là thứ nhất cái thứ 2 là phải có chứng cứ rõ ràng nhé.
Anh tặng các em vài câu không phục thì bó tay . Byyeeee!

Only registered users can add comments.
[ Registration | Login ]
Login form
Search
Our poll
Đánh giá
Total of answers: 887
Site friends
Statistics

Đang online: 1
Khách: 1
Thành Viên: 0