Thứ Bảy, 2024-04-20, 7:11 PM
Welcome Guest | RSS

Dân Chủ Cho Việt Nam

Main » 2008 » Tháng Mười Hai » 4 » Riêng gửi đến 8 vị ''Chuẩn...Tử Đạo'' tại Thái Hà
4:15 PM
Riêng gửi đến 8 vị ''Chuẩn...Tử Đạo'' tại Thái Hà


§ Người Sàigòn

Kính thưa quý Cô Bác, Anh Chị Em đang chuẩn bị ra tòa ngày 08/12/2008,

Lời đầu tiên chúng tôi xin gửi đến quý vị, đó là câu kinh thánh mà tất cả mọi người Công Giáo chúng ta đều nằm lòng: “Phúc thay những ai bị bách hại vì lẽ Công Chính, vì nước Trời là của họ!”. Lẽ Công Chính ấy là mục tiêu mà các Linh Mục và giáo dân Thái Hà, cùng với vị cha chung đáng kính là Đức Tổng Giám Mục Ngô Quang Kiệt, đã can đảm đứng lên để tranh đấu thay cho mọi người dân Việt yêu mến Công Lý và Sự thật. Chính vì vậy mà địa danh Thái Hà và người Thái Hà đã được toàn thế giới biết đến và mến phục.

Nhưng trong tập thể hàng vạn người đã đến Thái Hà và Tòa Khâm Sứ để cầu nguyện đòi Công lý - Sự thật, Chúa lại chỉ chọn có 8 vị để thay mặt cho toàn thể cộng đồng cầu nguyện, để ra trước tòa án xã hội chủ nghĩa, lãnh các ÁN OAN thay cho mọi người tham gia cầu nguyện. Có lẽ vì pháp đình của Hà Nội quá nhỏ bé so với cộng đoàn dân Chúa là “tội nhân” của nhà cầm quyền CS quá đông đảo, nên Chúa chỉ chọn có 8 vị này làm “đại biểu”. Bởi thế, tên tuổi của các vị đã sáng ngời trên nhiều mặt báo trong và ngoài nước, đã in đậm trong lòng những người Công Giáo Việt Nam yêu mến Sự Thật và Công Lý. Riêng với cộng đoàn đông đảo giáo dân ở Sài Gòn, chúng tôi thành thật nghiêng mình trước sự hy sinh dũng cảm của quý vị, và hứa rằng trong lời kinh nguyện của chúng tôi gửi lên Thiên Chúa và Mẹ Maria, luôn có tên quý vị. Đó là một sự hiệp thông chân thành và sâu sắc nhất tự tâm lòng của mỗi người chúng tôi. Không cảm thông và quý mến sao được, khi quý vị đã thay cho bao nhiêu người, chịu hy sinh thì giờ, công việc, sức khỏe, và cả sự an toàn của bản thân mình, để ròng rã cầu nguyện đêm ngày, ngoài trời mưa nắng, rét mướt, để xin Hòa Bình, Công Lý cho người dân Việt, cho Tôn Giáo của chúng ta?

Trong sự hiệp thông ấy, chúng tôi cũng muốn được tham dự phiên tòa “có một không hai” này (vì chỉ là một đoạn tường đổ nát nguy hiểm cần gỡ đi, mà quý vị bị gán tội “ phá hoại tài sản xã hội”! Nhưng nào có phải tài sản xã hội đâu, mà là tài sản của Giáo Hội! Rồi yên lặng trật tự để dâng những lời kinh thống thiết lên Thiên Chúa, cầu nguyện sự Bình An và Công Lý cho đất nước, thì lại là tội “ gây rối trật tự xã hội”)! Chúng tôi thiết nghĩ chỉ có ở Việt Nam dưới thời Xã Hội Chủ Nghĩa này, mới có cái phiên tòa quái gở ấy ! Có lẽ họ đã mất nhân tính và lương tri rồi! Oái oăm hơn nữa là sau đó lại chính tay họ đã phá tan tành toàn bức tường còn lành lặn và dài hơn gấp cả chục lần đoạn tường mục nát kia, sao họ không tự xử họ cái tội “phá hoại tài sản”? Rồi những tên đầu gấu đang đêm đến phá phách nơi tôn nghiêm, hành hung người lương thiện, nhục mạ chửi bới kẻ tu hành, đập phá đền thờ, đó lại là những người “tôn trọng bảo vệ trật tự” sao? Quái đản và tàn tệ hơn nữa, với một nước có luật pháp, có công an, có quân đội để giữ gìn an ninh trật tự, cớ sao lại phải dùng những kẻ tội phạm đang cải tạo, và lại phải chuốc rượu cho say, phải nhờ vả đến LỰC LƯỢNG ĐẦU GẤU và TỘI PHẠM để thay mình đi đàn áp ức hiếp người dân lành? Thật là tồi ! Một sự ĐIỂM NHỤC mà những người dân Việt chân chính không thể nào chấp nhận được!

Ôi! Xin Trời hãy nhìn xuống, xin Đất hãy trông vào! Có phải đất nước Việt Nam chúng con đã đến hồi suy thoái tột cùng rồi hay sao, mà lại nảy sinh ra cái cảnh tượng lạ lùng đốn mạt làm vậy? ĐÓ LÀ SỰ THẬT, một sự thật đau lòng! Có lẽ như một vị Bác sĩ khi chữa cho những em bé bị khuyết tật bẩm sinh, đã nói với chúng tôi: “Thời buổi này, với môi trường sinh thái bị phá vỡ, bầu không khí độc hại, nguồn nước bị ô nhiễm nặng nề như ngày nay, thì KHUÝÊT TẬT LÀ CHUYỆN TỰ NHIÊN, KHÙNG ĐIÊN LÀ CHUYỆN BÌNH THƯỜNG, KHÔNG KHUYẾT TẬT, KHÔNG KHÙNG ĐIÊN MỚI LÀ CHUYỆN…BẤT BÌNH THƯỜNG”! Phải, có lẽ môi trường đạo đức bây giờ đã bị ô nhiễm nặng nề, bị tiêu hủy rồi, nên con người ta mới ra nông nỗi ấy!

Ôi lạy Chúa! Nếu loài người chúng con, dân tộc chúng con đã lỡ phạm nhiều tội lỗi, xa lìa sự thật, lẽ công chính, phạm vào GIỚI RĂN YÊU THƯƠNG, vào LUẬT CÔNG BẰNG của Chúa, và xúc phạm đến Chúa quá một cách quá thô bạo, nên giờ đây Chúa để cho chúng con phải nhận lấy hình phạt này, là phải chịu khuất phục trước một quyền lực bạo tàn, phi công lý, thì chúng con xin bằng lòng vâng theo ý Chúa để mà ra tòa lãnh nhận ÁN OAN! Như ngày xưa Chúa đã chỉ vì muốn đem Yêu Thương cho loài người chúng con, mà phải CHỊU TỬ HÌNH TRÊN THẬP GIÁ, thì ngày nay, TÁM NGƯỜI ANH EM CỦA CHÚNG CON cũng theo chân Chúa mà ra tòa cho thế gian xét xử, cũng là phải thôi, vì ĐẦY TỚ KHÔNG THỂ HƠN THÀY!

Thưa Tám Anh Chị Em, chúng tôi, và có lẽ hàng ngàn giáo dân ở Saigon cũng muốn tham dự phiên tòa xét xử anh chị em, để đồng hành và chia sẻ với anh chị em, nhưng ngặt vì điều kiện không cho phép. Vả nếu có xin phép tham dự cũng không ai cho, vì nếu thật sự đúng như đây là một phiên tòa xử công khai cho mọi công dân được quyền tham dự, thì người chung quanh Hà Nội cũng sẽ kéo về đoàn lũ, mà đất Hà Nội chứa không đủ, huống chi là người ở cả nước? Do đó chúng tôi đành ngày đêm cầu nguyện, dâng anh chị em và tất cả những người đang bị cầm tù, hành hạ vì tranh đấu dành SỰ THẬT, dành CÔNG LÝ cho dân tộc, cho Tổ Quốc Việt Nam thân yêu này, lên cho Chúa và Mẹ Maria, khấn xin bàn tay uy quyền và yêu thương của Chúa luôn hộ phù gìn giữ anh chị em, những chiến sĩ anh dũng của dân tộc!

Chúng tôi còn nhớ, một lần báo đài ngoại quốc phỏng vấn, thì một số bà con tham gia cầu nguyện tại Linh địa Đức Bà và Tòa Khâm sứ đã trả lời rằng: “Nếu được tử vì đạo ở nơi này thì càng có phúc, và bà con sẵn sàng!”. Tinh thần chiến đấu vì lẽ Công Chính và vì Chúa đã lên đến đỉnh cao như vậy, thì việc ra tòa này, nào có sá gì với anh chị em? Chắc chắn họ không thể bắn giết anh chị em, nhưng cũng chắc chắn anh chị em sẽ lãnh một án phạt nào đó, dù nhỏ dù lớn, thì cũng là món quà của Chúa gửi đến anh chị em với tình yêu thương, vì anh chị em đã được chọn trong số bao nhiêu vạn người để ra tòa chia sẻ với Chúa, như khi xưa Chúa đã bị điệu từ tòa Cai Pha qua tòa Philatô, với bao nhiêu là nhục hình, để cuối cùng bị treo trên Thập Giá! Có như thế Chúa mới cứu được nhân loại khỏi tội tình: Anh chị em đang được phước đó thay cho mọi người. Anh chị em sẽ không được Tử Vì Đạo toàn phần như 117 vị Anh Hùng cha ông của chúng ta ngày xưa, nhung sẽ Tử Vì Đạo một phần, khi sức khỏe, và nhất là sự bình an của anh chị em bị ảnh hưởng trong thời gian lao tù hay trước mặt tòa, thì đó là anh chị em đã được đồng hành với Chúa rồi.

Chắc chắn anh chị em sẽ không thể nào quên điều này, là khi cầu nguyện nơi Linh Địa Đức Bà, anh chị em đã ĐỨNG DƯỚI NGỌN CỜ CỦA ĐỨC MẸ MÀ CHIẾN ĐẤU, DƯỚI SỰ ĐIỀU BINH KHIỂN TƯỚNG CỦA NỮ VƯƠNG CÔNG LÝ. Nữ Tướng của chúng ta đang ngự trên trời cao vinh hiển, chắc chắn Người đang nhìn thấy anh chị em với những lo âu, buồn phiền, chán nản…, không phải lo buồn vì sợ phải lãnh án oan, phải ngồi tù cho bằng chán nản buồn phiền vì thấy điều mà chúng ta mong đợi chưa xảy đến, lại chỉ thấy sự dữ thắng sự lành, bóng tối che khuất ánh sáng! Nhưng không đâu hỡi anh chị em, hãy vui lên, hãy tin tưởng vào ngày mai tươi sáng! Bình minh lại sẽ trở về trên quê hương sau khi đêm tối hết thời của nó, phải tự động tan đi để mặt trời công chính soi rọi!

Anh chị em hãy hân hoan vui mừng vì đang đi trên đường công chính của Chúa, đang là những chiến sĩ can trường trên đường tranh đấu vì Công Lý, Hòa Bình, Sự Thật cho quê hương, đang là những anh hùng trước dân tộc và toàn thế giới. Hãy vui mừng và tin tưởng, vì Nữ Tướng Công Lý- Hòa Bình đang đi trước dẫn đường, và bảo vệ anh chị em. Một dấu hiệu nói lên sự hiện diện của Mẹ bên cạnh anh chị em, đó là ngày anh chị em ra tòa là ngày Lễ Mẹ Vô Nhiễm Nguyên Tội. Phải chăng đây là Mẹ đã TUYÊN ÁN ANH CHỊ EM VÔ TỘI, như Mẹ đã VÔ NHIỄM NGUYÊN TỘI. Thế thì anh chị em đã được Tòa án Công Chính xét xử, trước khi TÒA ÁN GIAN TRÁ luận tội anh chị em.

Chúng tôi vui mừng và tin tưởng gửi anh chị em cũng như tất cả các CHIẾN SĨ CÔNG LÝ- HÒA BÌNH trong tay Chúa., và xin Thánh Thần Chúa sẽ nên nguồn sức mạnh, ơn khôn ngoan cho tất cả anh chị em trước TÒA…PHI CÔNG LÝ. Anh chị em sẽ là nến sáng trong đêm tối, để mọi người phân biệt được đâu là sự thật, đâu là gian tà, đâu là chính nghĩa, đâu là bạo tàn.

“KHÔNG LÊN GIÊRUSALEM ĐỂ CHỊU ĐÓNG ĐINH, THÌ SẼ KHÔNG CÓ NGÀY PHỤC SINH QUANG VINH!”, lời nói này của Thiên Chúa, đã gửi gấm qua lời một vị nào đó, để Ngài chuyển cho chúng ta lời an ủi, lời khích lệ, để chúng ta có thể dễ dàng vượt qua Chặng Đường Thương Khó mà Chúa gửi đến, hầu đến được vùng ánh sáng Phục Sinh quang vinh cho chúng ta, cho dân tộc và cho Tổ Quốc Việt Nam thân yêu.

Lời cuối chúng tôi xin dành để gửi đến vị LUẬT SƯ ĐẦY LÒNG VỊ THA NHÂN ÁI VÀ QUẢ CẢM mà Chúa đã gửi đến cho anh chị em, người đã tình nguyện không quản gian lao, hao tổn tâm trí, sức khỏe và cả tài chính, để đứng ra biện hộ cho anh chị em. Xin gửi đến Luật Sư lòng quý mến, sự khâm phục và lòng biết ơn của rất nhiều người Công Giáo chúng tôi, những đồng bào của Luật Sư. Nguyện xin ơn Chúa xuống tràn đầy trên Luật Sư và Gia đình. Trong tâm hồn chúng tôi, Luật Sư đúng là NGƯỜI ĐỐT ĐUỐC ĐI TÌM CHÂN LÝ TRONG ĐÊM TỐI DẦY ĐẶC! XIN CHÚC ÔNG NIỀM TIN, SỰ KHÔN SÁNG VÀ SỰ THÀNH CÔNG.

Người Sàigòn

Category: Việt Nam ngày nay | Views: 697 | Added by: danchu | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
Only registered users can add comments.
[ Registration | Login ]
Login form
Search
Our poll
Đánh giá
Total of answers: 887
Site friends
Statistics

Đang online: 1
Khách: 1
Thành Viên: 0