Thứ Sáu, 2024-04-19, 2:32 AM
Welcome Guest | RSS

Dân Chủ Cho Việt Nam

Main » 2008 » Tháng Mười Hai » 5 » Thư gửi các bị cáo
1:15 PM
Thư gửi các bị cáo

§ Thichtinnu

Việt Nam, ngày 05 tháng 12 năm 2008

Kính thưa các Bị Cáo,

Đầu thư, cho phép tôi được gọi các bị cáo bằng từ Bị Cáo (viết hoa) để tỏ lòng kính trọng các quý vị đúng với “tước hiệu” mà các vị đang được Nhà nước CHXHCNVN “trao tặng”.

Thưa các Bị Cáo, theo tôi biết các vị phải ra tòa vị các vị bị truy tố 2 tội “hủy hoại tài sản” và “gây mất trật tự công cộng”, qua Internet tôi cũng biết rằng các vị phát biểu là các vị không hề vi phạm những điều trên, theo tôi các vị phát biểu như thế là không trung thực, khách quan theo đúng “định hướng XHCN”, các vị sẽ hỏi vì sao à ? tôi mạn phép tòa chỉ ra những sai lầm của quý vị để các quý vị thấy nhé. Tất nhiên, tôi chỉ đưa ra những nhận định, còn kết tội quý vị đó là phần của tòa, tôi không được phép làm thay mong quý vị thông cảm.

Thứ nhất: tội hủy hoại tài sản

Theo tôi, việc buộc quý vị vào tôi này không chỉ là đúng mà còn quá đúng nữa, vì sao à ? đơn giản là quý vị đã không làm tới nơi tới chốn (nghĩa là chỉ đập có một phần bức tường mà không đập hết mọi thứ) để nhà nước lại phải huy động thêm một lực lượng nữa đông đảo hơn, tốn tiền bạc nhiều hơn tới phá hết mọi thứ để làm công viên, vì thế cái quý vị “hủy hoại” không phải là bức tường mà là ngân sách của TP Hà nội và túi tiền của các quan trên . Lẽ ra TP không phải tốn một số tiền lớn như thế để làm cái vườn hoa (không biết để làm gì) tại Linh địa, túi các quan sẽ đầy hơn khi chia chác và bán đi mảnh đất ấy, đằng này chỉ vì các vị làm không tới nơi tới chốn (nói cách khác là quý vị thiếu trách nhiệm) nên đã gây hậu quả nghiêm trọng thiệt hại ngân sách, mất đi một số tiền lớn trong túi quan, như thế không gọi là “hủy hoại” thì gọi là gì thưa các Bị Cáo ?

Các Bị Cáo còn hủy hoại cái gì nữa? Đó là hủy hoại niềm tin của nhân dân vào Nhà nước “do dân, vì dân”, các bị cáo đã làm cho niềm tin của nhân dân vào “đỉnh cao trí tuệ” bị lung lay tận gốc, làm cho “các quan” phải hao tâm tổn trí dựng lên những vở kịch tồi như “quần chúng bức xúc”, “thanh niên tình nguyện” v.v... mà chính những vở kịch tồi ấy lại góp phần làm cho bộ mặt thật của các quan (từ quan huyện, đến quan phủ thậm chí cả đại quan trong triều đình nữa...) bị phơi bày rõ hơn nữa, làm cho bao nhiêu công sức tiền của được đổ ra bấy lâu để đánh bóng các mặt nạ phút chốc đổ xuống sông xuống biển.

Còn điều gì nữa các Bị Cáo “hủy hoại” các Bị Cáo có biết không? Vì hành động “hủy hoại” của các Bị Cáo, mà triều đình của ta bị các “thế lực thù địch” soi mói, nhắc nhở và bị ngắm nghía để đưa vào danh sách “Các quốc gia cần quan tâm ...”, mà như thế, công lao của các đại quan trong triều như Thái Sư, Tể tướng thậm chí cả hoàng thượng lâu nay tốn biết bao nhiêu tiền của đi khắp năm châu bốn bể để marketting cho sự “tự do tín ngưỡng..” ở đất nước ta bổng chốc trở lên vô nghĩa, các bị cáo có biết mỗi lần marketting như thế tốn kém thế nào không ? nó gấp vạn lần cái mét tường 3,5 triệu của các bị cáo nhé.

Đấy cái sự “hủy hoại” của các Bị Cáo nó nằm ở những chỗ ấy đấy, các Bị Cáo có tâm phục khẩu phục chưa ? Các bị cáo cấm có cãi nhé, hãy noi gương anh Chiến nhà báo đấy, khôn hồn lo mà nhận tội nhé.

Phuuuuù, nãy giờ mới có một tội mà đã mệt quá, tòa – Xin lỗi, nhầm – tôi tuyên bố giải lao ít phút, lát nữa sẽ luận tội tiếp nhé. Trong giờ giải lao, các bị cáo có thời gian suy nghĩ để “hối hận”.

Thichtinnu

Category: Việt Nam ngày nay | Views: 733 | Added by: danchu | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
Only registered users can add comments.
[ Registration | Login ]
Login form
Search
Our poll
Đánh giá
Total of answers: 887
Site friends
Statistics

Đang online: 1
Khách: 1
Thành Viên: 0