Thứ Năm, 2024-04-25, 5:39 AM
Welcome Guest | RSS

Dân Chủ Cho Việt Nam

Main » 2008 » Tháng Mười Hai » 11 » Đừng hạ đẳng và lố bịch với đồng bào mình!
1:30 PM
Đừng hạ đẳng và lố bịch với đồng bào mình!


Truyền thông của Nhà nước Việt Nam lại vừa tiến hành một loạt bài viết hạ thấp uy tín của phe đối lập – những người đang đấu tranh chống lại chế độ độc đảng phi dân chủ (1). Các bài báo đợt này đã điểm tên gần hết các nam phụ lão ấu đang đấu tranh trong quốc nội, từ bắc chí nam, với thủ đoạn bôi nhọ thường thấy: Dollar.

Đây là thủ đoạn hạ đẳng vì hai lẽ. Thứ nhất, thủ đoạn này nhằm khêu dậy lòng đố kỵ, hiềm tỵ nhỏ nhen của người tầm thường về chuyện miếng cơm, manh áo. Thứ hai, một kẻ ở trong tư thế có quyền nhưng suốt bao năm qua vẫn chỉ loanh quanh bôi xấu phe đối lập bằng chuyện mấy đồng Dollar qua cách đưa tin kiểu "cả vú lấp miệng em" (đưa tin một chiều). Kẻ cầm quyền quốc gia sao không phê phán các đề án kinh tế, các đề xuất chính trị của phe đối lập?

Đây là thủ đoạn lố bịch cũng bởi hai lẽ. Thứ nhất, thủ đoạn này được khêu ra đúng lúc chính bộ máy chính trị độc đảng đang lúng túng về các tham nhũng hàng triệu dollars làm ngưng trệ nguồn vay nước ngoài (ODA). Thứ hai, khi đất nước đang cần sự đoàn kết dân tộc để cùng nhau chống lại dã tâm bành trướng của bọn bá quyền phương Bắc, thì những kẻ chủ trương bôi xấu phe đối lập vào thời điểm này đã lộ rõ sự u tối, vong thân của kẻ cầm quyền. Khi vận mệnh dân tộc đang bị đe dọa, sao "gà cùng một mẹ" lại còn "đá nhau" ?

Phải chăng những kẻ chủ trương lên chiến dịch đánh phe đối lập vào thời điểm này vẫn tin rằng sự độc quyền về truyền thông vẫn còn lừa gạt được dư luận?

Sự phê phán, chỉ trích giữa các phe phái chính trị là một hiện tượng tự nhiên trong một xã hội đã thừa nhận sự khác biệt chính kiến (dân chủ đa nguyên). Nhưng lối phê phán nhằm hạ nhục bằng cách hạ đẳng và lố bịch sẽ chỉ làm cho công luận coi rẻ kẻ chủ trương, chỉ làm cho người dân thấy rõ thêm sự hoang dại của kẻ bôi xấu. Dù xã hội Việt Nam vẫn còn bị áp bức bởi ách độc đảng, nhưng dư luận ngày nay không khó để nhận rõ lực lượng nào đang kìm hãm sự tiến bộ của xã hội, đảng phái nào đang ra sức đục khoét, phá hoại đất nước.

Hãy nghe lời trần tình sau đây của một phụ nữ: "Trời ơi sao bất công thế!" (tâm sự của chị Phùng Bích Ngọc sau khi chồng chị là nhà báo Nguyễn Việt Chiến bị kết án 2,5 năm tù giam do đưa tin về tham nhũng trong vụ án PMU 18). Xin nhắc lại, Nguyễn Việt Chiến là nhà báo đã có bảy giải thưởng văn học và báo chí của Nhà nước Việt Nam.

Với tinh thần công bằng và tin tưởng chắc chắn vào chính nghĩa của cuộc đấu tranh cho một chế độ tiến bộ, chúng tôi đăng kèm theo những đường link đến những bài báo bôi nhọ phe dân chủ của truyền thông Nhà nước Việt Nam để rộng đường dư luận. Mặc dù biết rằng truyền thông quốc nội vẫn bị kèm kẹp chưa thể đăng lại bài viết này của chúng tôi. Dù vậy, trên tinh thần đoàn kết dân tộc, chúng tôi mong rằng những người cầm quyền còn lương tri hãy tác động để chấm dứt những thủ đoạn hạ đẳng và lố bịch với đồng bào của mình. Hãy nhớ, kẻ thù của dân tộc đang chiếm giữ Hoàng Sa, đang xâm lấn biển Đông của chúng ta!

(1) Sự thật về tờ báo lậu Tổ Quốc

http://www.congan.com.vn/phong_su_dieu_tra/2008/12/20081205.55165.ca

Chân dung các "nhà dân chủ" thích USD

http://vietnamnet.vn/xahoi/2008/12/817215/

Bóc trần bộ mặt kẻ chống phá dân tộc http://www.cpv.org.vn/print_preview.asp?id=BT5120834458

Bóc trần bộ mặt kẻ chống phá nhà nước

 http://www.hanoimoi.com.vn/vn/41/190037/

 

 
Đối Thoại

Category: Tiếng nói dân chủ | Views: 779 | Added by: danchu | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
Only registered users can add comments.
[ Registration | Login ]
Login form
Search
Our poll
Đánh giá
Total of answers: 887
Site friends
Statistics

Đang online: 2
Khách: 2
Thành Viên: 0