Thứ Sáu, 2024-03-29, 8:17 PM
Welcome Guest | RSS

Dân Chủ Cho Việt Nam

Main » 2008 » Tháng Mười Hai » 14 » Thủ Đoạn Trấn Áp Mới Của CSVN
9:01 AM
Thủ Đoạn Trấn Áp Mới Của CSVN

Trần Nam - ĐDCND

 
 Anh Ngô Phát Đạt (Trần Minh Hoàng)
Ngày 14-11-2008, nhà cầm quyền Hà Nội đã tuyên án anh Ngô Phát Đạt, tức Trần Minh Hoàng 5 năm tù về tội "lừa đảo chiếm đoạt tài sản". Đây là một tội danh ảo, cũng giống như tội "trốn thuế" mà nhà nước CSVN đã áp dụng đối với anh Nguyễn Văn Hải, tức Điều Cày.

Trước toà, anh Ngô Phát Đạt đã phủ nhận tội trạng nhưng CSVN vẫn cứ tiến hành. Thực chất đây chỉ là phiên toà và bản án trá hình, mục tiêu chính là bịt miệng các tiếng nói bất đồng chính kiến, mà anh Trần Minh Hoàng cũng như anh Nguyễn Văn Hải là nạn nhân điển hình của chế độ độc tài, toàn trị.

Thời gian gần đây, nhà cầm quyền Hà Nội đã dùng thủ đoạn trấn áp tinh vi và hiểm độc hơn. Bằng thủ đoạn truy tố các tội danh có tính hình sự, như vi phạm  tội kinh tế, trốn thuế, lừa đảo, chiếm đoạt tài sản v.v...Cộng Sản Việt Nam đã dùng hệ thống luật pháp và bộ máy an ninh của họ để nhanh chóng bịt miệng các tiếng nói đối lập, gán ghép họ những tội phạm kinh tế, hình sự thay vì các tội có tính chính trị như vi phạm điều 88 tuyên truyền chống nhà nước, lợi dụng dân chủ v.v.... để tránh bị dư luận thế giới lên án về những hành vi đàn áp và chà đạp nhân quyền của Việt Nam đối với các nhà bất đồng chính kiến.

Anh Ngô Phát Đạt, tức Trần Minh Hoàng, sinh năm 1960 tại Vĩnh Long, là người đã từng viết nhiều bài viết lên án chế độ độc tài và phê bình các chính sách kinh tế sai trái của cộng sản Việt Nam. Vì sớm nhận thức ra bộ mặt thật của chế độ, anh Trần Minh Hoàng đã tham gia vào các hoạt động dân chủ, đóng góp cụ thể bằng những bài viết lý luận của anh. Trước đó, anh dự định tham gia vào Đảng Dân Chủ Việt Nam của cụ Hoàng Minh Chính và đã có viết đơn xin gia nhập, tuy nhiên sau khi cụ Hoàng Minh Chính mất, anh quyết định không tham gia Đảng Dân Chủ Việt Nam nữa, nhưng vẫn tiếp tục hoạt động độc lập để đóng góp cho phong trào dân chủ trên mặt trận lý luận và tuyên vận.

Những bài viết ký tên Trần Minh Hoàng đã làm cho bộ máy an ninh Hà Nội lo sợ và ngày đêm tung lực lượng an ninh mạng truy lùng tác giả. Ngày 16 tháng 7 năm 2008 công an Sài Gòn đã bắt anh tại Phú nhuận. Bốn tháng sau, qua toà án nhân dân quận Phú Nhuận, cộng sản Việt Nam đã gán ghép anh tội "lừa đảo chiếm đoạt tài sản"  với bản án 5 năm tù giam. Anh Ngô Phát Đạt, tức Trần Minh Hoàng đã kịch liệt phản bác lại những cáo buộc của chế độ, che đậy cho hành vi trấn áp các tiếng nói bất đồng chính kiến.

Trước khi bị cộng sản Việt Nam bắt, anh Trần Minh Hoàng đã cảnh báo "Do nắm giữ độc quyền kinh tế và chính trị đã sản sinh ra tham nhũng. Hành vi tham nhũng do chính thể chế chính trị và kinh tế ở VN sinh ra và dung dưỡng ngày một nghiêm trọng và hết thuốc chữa. Thay vì ra sức sửa chữa khuyết điểm do nhân dân đóng góp, nhà nước VN lại ra sức dung túng cho tham nhũng và quay ngược lại đàn áp đánh phá các phong trào đấu tranh chống tham nhũng của người dân. Đây là một tội ác lớn và tày đình của đảng cộng sản đối với dân tộc.". Vụ án hối lộ, tham nhũng tiền ODP của Huỳnh Ngọc Sỹ gần cả triệu mỹ kim cho thấy những tiên liệu của Trần Minh Hoàng có cơ sở, đã làm cho chế độ CS hoảng hốt, phải nhanh chóng quay ra đàn áp, bịt miệng các tiếng nói trung thực.

Chúng tôi phổ biến lại bài viết của anh Trần Minh Hoàng và vụ án của anh để rộng đường dư luận và cảnh báo trước các âm mưu thâm độc của cộng sản Việt Nam qua thủ đoạn dùng các bản án phạm tội "hình sự"  nhằm bịt miệng những tiếng nói đối lập, hòng chạy tội để tránh bớt áp lực và lên án của dư luận thế giới về những vi phạm nhân quyền. Dù cho CSVN che đậy và quỷ quyệt thế nào, tên tuổi của anh Ngô Phát Đạt, tức Trần Minh Hoàng cũng sẽ được nhân dân quý mến, xem anh như một chiến sĩ, đã vì đấu tranh cho lý tưởng tự do dân chủ mà chịu cảnh tù đày, cùng với số phận của những chiến sĩ dân chủ khác như luật sư Nguyễn Văn Đài, Lê Thị Công Nhân, Nguyễn Bắc Truyễn, bác sĩ Lê Nguyên Sang, ký giả Huỳnh Nguyên Đạo.

Trần Nam
Category: Tiếng nói dân chủ | Views: 800 | Added by: danchu | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
Only registered users can add comments.
[ Registration | Login ]
Login form
Search
Our poll
Đánh giá
Total of answers: 887
Site friends
Statistics

Đang online: 1
Khách: 1
Thành Viên: 0