Thứ Sáu, 2024-03-29, 1:18 PM
Welcome Guest | RSS

Dân Chủ Cho Việt Nam

Main » 2008 » Tháng Mười Hai » 15 » So sánh hai chế độ xã hội dân sự - dân chủ hải ngoại và biểu kiến dưới chế độ CSVN
2:29 PM
So sánh hai chế độ xã hội dân sự - dân chủ hải ngoại và biểu kiến dưới chế độ CSVN





Với tâm thức Việt Nam kết tụ từ trên 4000 ngàn năm lịch sử. Với đặc tính của dân tộc "hiếu khách, hiền lành nhưng quật cường độc lập, gắn bó và chung thủy với gia đình, làng xóm", những người Việt Nam hải ngoại dù ở nơi đâu cũng thường hãnh diện khi nói về giòng giống Tiên Rồng, quê cha đất tổ.

Nơi xứ người ngay từ những năm tháng đầu tiên vào những dịp Tết, Lễ, những người Việt Nam tỵ nạn Cộng sản thường quây quần tổ chức những sinh hoạt chung hướng về đất nước. Một mặt để lưu giữ cho con cháu Việt Nam hải ngoại không quên nguồn gốc ông cha. Một mặt khác thì để giới thiệu nền văn hóa đặc thù dân tộc Việt đến với những cộng đồng bạn yêu chuộng tự do. Những sinh hoạt quây quần hỗ tương của người Việt tỵ nạn cộng sản trên các đất nước tự do là biểu hiện thật sự của những hình thức xã hội dân sự thu nhỏ trong phạm vi sinh hoạt cộng đồng. Trong đó các đảng phái hội đoàn tổ chức là thể hiện của những nhóm quyền lợi quần chúng riêng biệt, thí dụ đảng chính trị X, đảng chính trị Z, các hội đoàn, hội ái hữu A, B, C, vân vân… Và đại diện của các hội đoàn, tổ chức hay cộng đồng là những người đã được người dân Việt trong khu vực tín nhiệm bầu lên trong vai trò điều hành những sinh hoạt chung và để đại diện cho cộng đồng Việt Nam nói chuyện với chính quyền địa phương về các phúc lợi của cộng đồng người Việt hay về những đóng góp an ninh xã hội chung với người dân trong khu vực.

Chủ trương để dân tự do phát triển theo khả năng và ngay cả nâng đỡ những sinh hoạt dân chủ của dân của các chính quyền theo thể chế tự do dân chủ đã giúp cho mọi thành viên trong xã hội đều có điều kiện đóng góp mặt này hay mặt kia vào cho xã hội. Kết quả tích cực của sinh hoạt đa nguyên dân chủ này mọi người đều thấy rõ. Những người Việt Nam tỵ nạn cộng sản mà hầu hết đều đến các nước định cư với hai bàn tay trắng, sau 10 năm trở lên đa số nay đều có những cuộc sống vững vàng, ổn định, con cái của họ đa số đều học hành thành đạt. Khi về già họ được ung dung hưởng nhàn bởi vì hoặc đã có quỹ về hưu do sự tích tụ trong quá trình làm việc hay được chính phủ sở tại giúp đỡ.

Sự hiệu quả của chế độ Xã Hội Dân Sự trên một đất nước tự do được nhìn thấy đến từ hai chiều. Một chính quyền dân cử "do dân bầu lên, phục vụ cho dân" đã tạo điều kiện cho người dân thăng tiến trên cả hai mặt tinh thần, vật chất. Ngược lại, sau khi ổn định thì người dân rất hoan hỉ để cùng nhau đóng góp, giữ gìn, xây dựng và phát triển cho xã hội và đất nước mà họ và gia đình đang yên bình sinh hoạt hạnh phúc trong đó. Và đó mới chính là sự thể hiện thật sự của ý nghĩa "dân giầu nước mạnh" chứ không phải là một khẩu hiệu "dân giầu nước mạnh" rỗng tuếch như chế độ cộng sản Việt Nam thường rêu rao tuyên truyền. Sự ổn định và thành công của bản thân và gia đình trên đất nước định cư, ngoài ra cũng tạo điều kiện cho người Việt hải ngoại ngày càng bừng thức lên những trăn trở của họ đối với quê hương dân tộc, xót đau trước những thảm cảnh xẩy đến cho đồng bào Việt Nam dưới chế độ cộng sản biến thái.

Hình thức Xã Hội Dân Sự biểu kiến đang xây dựng dưới chế độ cộng sản biến thái Việt Nam với những viên chức cố vấn ngoại quốc lĩnh lương, với sự hỗ trợ của giới tài phiệt tư bản quốc tế do quyền lợi đối tác kinh doanh, với những nhà từ thiện thời cơ và những tay chính trị đón gió mong có chỗ có phần trên mảng chiếu quyền lợi, không cần phải phân tích sâu xa ai cũng có thể thấy đó chỉ là một phương tiện mang tính "xoa dầu cù là" nhằm làm giảm nhẹ những áp lực đòi hỏi giải quyết các vấn nạn đang hủy hoại con người và xã hội Việt Nam. Nói khác đi, những sinh hoạt dân sự biểu kiến dưới chế độ cộng sản biến thái Việt Nam hiện hành chỉ là những cái van xì hơi nhằm làm giảm mối nguy bùng nổ, phá sập chế độ. Nó đẩy sang bên cái trách nhiệm của tập đoàn lãnh đạo CSVN bằng cái cơ chế dân chủ biểu kiến đang được dàn dựng với các nhân sự chính trị chậu kiểng trong và ngoài nước.

Dưới chế độ CS Việt Nam, Dân "người chủ của đất nước, người sản xuất ra của cải xã hội," chỉ là những tên nô lệ, vất vả đổ mồ hôi làm việc, và bất lực trước những thảm cảnh, những bất hạnh xẩy đến cho bản thân, gia đình, làng xóm và dân tộc. Mọi tài năng sáng kiến của dân chỉ là những trở ngại cho bọn Đầy Tớ của dân "Đảng và nhà nước cộng sản VN biến thái," bởi vì khi dân giỏi, dân khôn, dân giầu, nước mạnh thì đảng CSVN sẽ hết chỗ đứng. Chính vì thế trong suốt 33 năm cầm quyền chỉ có Đảng, lũ đàn em và các thương gia móc ngoặc với chế độ là giầu có và đầy đủ các đặc quyền đặc lợi trong khi tuyệt đại đa số người dân thì vẫn sống bần hàn khổ cực không tương lai. Cũng chỉ dưới chế độ CSVN mới có hiện tượng các tên chủ nhân Đài Loan, Đại Hàn, thản nhiên, miệt thị, cầm giầy, cầm gậy, đập lên đầu, lên mặt người công nhân VN. Mới có hình ảnh một tên côn đồ Trung Quốc ngay tại thủ đô Hà Nội đã ngang nhiên cùng đàn em đánh đập người dân một cách tàn nhẫn xong lại hung bạo cầm chân nạn nhân đập đầu xuống đường cho vỡ sọ chết. Dưới một chế độ vô nhân vô tâm cộng sản Việt Nam trong sự thiếu vắng của những con người TỬ TẾ, sự tủi nhục của những người công nhân Việt Nam bị chủ ngoại quốc đánh đập, cái chết thảm thương của anh kỹ sư Phùng Lưu Trung đã xẩy ra và sẽ còn tiếp tục xẩy ra trên đất nước.

Lãnh đạo cộng sản Việt Nam với giòng máu tham ô vong bản. Các con cháu của lãnh đạo cộng sản Việt Nam những vương tôn công tử nữ hoàng thời đại được gởi ra nước ngoài du học, trở về biến thành chủ nhân những công ty với tài sản trên hàng trăm triệu đô la, vì quyền lợi ơn Bác Đảng có thể nào họ dám từ bỏ quyền lực để trở thành những con người lý tưởng đứng lên làm cách mạng vì giống nòi? Câu trả lời rõ ràng là không.

Chỉ có con đường đấu tranh chấm dứt chế độ độc tài tư bản đỏ Việt Nam, dân tộc Việt Nam người dân Việt Nam mới thật sự có tương lai hạnh phúc.

Tuệ Vân


Nguồn: Tâm Thức Việt
Category: Chính trị | Views: 678 | Added by: danchu | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
Only registered users can add comments.
[ Registration | Login ]
Login form
Search
Our poll
Đánh giá
Total of answers: 887
Site friends
Statistics

Đang online: 1
Khách: 1
Thành Viên: 0