Thứ Bảy, 2024-04-20, 8:19 PM
Welcome Guest | RSS

Dân Chủ Cho Việt Nam

Main » 2008 » Tháng Mười Hai » 16 » TQ lại kiểm duyệt website nước ngoài
8:12 PM
TQ lại kiểm duyệt website nước ngoài
 
 
Trang web đài BBC tiếng Hoa
TQ đã bỏ tường lửa với một số websites nước ngoài dịp Olympics
Ngay trước kỳ thế vận hội Bắc Kinh, nhiều nhà báo nước ngoài đã than phiền về việc họ không thể truy cập nhiều địa chỉ website tin tức hoặc bình luận mà Bắc Kinh cho là nhạy cảm.

Sau khi có thêm một số áp lực từ các nhà tổ chức Olympics, một số website đã được cho truy cập - trong đó có các trang web của Đài Tiếng nói Hoa Kỳ (VOA) và BBC bằng tiếng Hoa.

Thế nhưng, theo nhận xét của phóng viên BBC, Quentin Sommerville từ Bắc Kinh, các trang mạng này đã lại vừa bị cấm truy cập, cùng với nhiều trang mạng khác của Hong Kong và Đài Loan.

Một phát ngôn viên Bộ ngoại giao đã từ chối khẳng định rằng chính phủ đứng đằng sau việc kiểm duyệt nhưng nói rằng một số website vốn ủng hộ độc lập của Đài Loan đã vi phạm luật pháp Trung Quốc.

Olympics đã mang tới một số cải thiện nhất định trong các kiểm soát truyền thông nước ngoài của Trung Quốc và không phải tất cả các tiến bộ đều bị đảo ngược.

Thế nhưng Trung Quốc có thể sẽ đối diện với một năm khó khăn trước mắt, với đà tăng trưởng chậm lại và nạn thất nghiệp gia tăng - những yếu tố có thể dẫn tới bất ổn xã hội.

Sang năm cũng là năm Trung Quốc kỷ niệm 20 năm cuộc đàn áp dã man những người biểu tình phản đối ở Thiên An Môn, cũng như đánh dấu 50 năm việc trực tiếp kiểm soát Tây Tạng.

Do đó, năm 2009 dự kiến sẽ là năm người ta sẽ chứng kiến nhiều hơn các hình thức kiểm duyệt và tăng cường an ninh nội bộ.

Category: Quốc Tế | Views: 800 | Added by: danchu | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
Only registered users can add comments.
[ Registration | Login ]
Login form
Search
Our poll
Đánh giá
Total of answers: 887
Site friends
Statistics

Đang online: 1
Khách: 1
Thành Viên: 0