Thứ Sáu, 2024-03-29, 1:30 PM
Welcome Guest | RSS

Dân Chủ Cho Việt Nam

Main » 2008 » Tháng Mười Hai » 19 » VỤ 32 BIS NGUYỄN THỊ DIỆU TỐI 18/12/2008
10:54 AM
VỤ 32 BIS NGUYỄN THỊ DIỆU TỐI 18/12/2008


Các bạn trẻ ghé thăm

Ngoài phố, xe cảnh sát không còn. Chỉ có 3 nhân viên an ninh ngồi vật vờ bên kia đường. Thỉnh thoảng đảo qua chỗ các soeurs mắt láo liên.

Trời mưa nhỏ. Một các soeurs căng bạt ra phần trước toà nhà lấy chỗ tạm trú. Một nhóm khác dọn dẹp khu vực hành lang làm chỗ nghỉ qua đêm.

Toàn bộ toà nhà và khu vực sân đã bị cắt điện. Một số chị em mang đến mấy cái đèn sạc. Vài ngọn nến được thắp lên.

Các chị cho biết từ  ngày 15/12/2008, tức là đã hơn một năm nay, các chị đã cầu nguyện để chính quyền trả lại khu nhà đất này. Thế nhưng, chính quyền vẫn cứ giằng dai và có ý định chiếm vĩnh viễn.

Từ mấy ngày nay, chỉ có mấy cán bộ tôn giáo và mấy nhân viên của trường mầm non bên cạnh đến “làm việc” tại hiện trường với các nữ tu. Mấy nhân viên trường mẫu giáo nói rằng: “Các soeurs có lấy nhà thì cũng làm mẫu giáo, mà “chúng tôi lấy thì cũng làm trường mẫu giáo thôi!”. Công nhận nhân viên ngành giáo dục ăn nói rất giáo dục. Nếu có ai đó đến chiếm nhà họ rồi nói với họ rằng "các ông các bà ở thì chúng tôi lấy cũng chỉ để ở thôi mà" thì quý nhà giáo ấy nghĩ sao. Hèn chi con cái chúng ta ngày càng đạo đức cách mạng !

Đến khoảng 19 h thì có  các nữ tu Dòng Thánh Phaolô ở Tú Xương, hàng xóm của các soeurs Vinh Sơn, mặc tu phục đến thăm hỏi và chia sẻ.

Khoảng 20 h 30 mới thấy mấy bạn trẻ  hiếm hoi  đến từ quận 4 , quận 11 và quận Tân Bình đến hiệp thông.

Giữa lúc bao nhiêu giáo dân mải mê mua sắm, mà các bạn này biết ý thức về công lý, công bằng mà đến đây, thì thật là những người sống mầu nhiệm hiệp thông và chuẩn bị đón Chúa giáng sinh cách cụ thể nhất, sống động nhất, ý nghĩa nhất và thiết thực nhất./.

CTV CSsR

Category: Việt Nam ngày nay | Views: 728 | Added by: danchu | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
Only registered users can add comments.
[ Registration | Login ]
Login form
Search
Our poll
Đánh giá
Total of answers: 887
Site friends
Statistics

Đang online: 1
Khách: 1
Thành Viên: 0